TNN online ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2021-22 สัปดาห์ที่ 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2021-22 สัปดาห์ที่ 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2021-22 สัปดาห์ที่ 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดแฮตทริกในเกมนี้ แถม ปอล ป็อกบา ยังทำถึง 4 แอสซิสต์ พา แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 5-1 ส่งผลให้ "ปีศาจแดง" เก็บสามแต้มประเดิม ซีซั่น 2021-2022 พร้อมขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงของตารางชั่วคราวก่อน ขณะที่ ยูงทอง หล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ 1 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงทำการแข่งขันเวลา 18.30 น. ประจำวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม 2564


ครึ่งแวลาแรก

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 5 เป็นทางฝั่ง "ปีศาจแดง" ได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้บอลก่อนจ่ายต่อมาให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ พาบอลขึ้นหน้าก่อนจ่ายต่อมาให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้จังหวะเลี้ยงบอลจี้มาหน้าเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงบอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังเป็น อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ที่รับบอลเอาไว้ได้ 

ต่อมาในนาทีที่ 10 ราฟินญ่า ส่งบอลคืนหลีงไม่ดี ก่อนเป็น ปาสกาล สเตร้าซ์ ที่สะกัดบอลมาโดนขา เมสัน กรีนวู้ด  บอลลอยโด่งเกือบเข้าประตูแต่ยังเป็น อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ที่ถอยไปปัดบอลข้ามคานออกไปได้ 

อีก 2 นาทีต่อมา เมสัน กรีนวู้ด ได้บอลขึ้นมาก่อนจ่ายออกไปทางด้านซ้ายให้ ปอล ป็อกบา ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงไปติดตัว อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 25 ทีมเยือนได้ฟรีคิก ก่อนเป็น ราฟินญ่า ที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น โรดริโก้ ที่ได้จังหวะโหม่งเต็มๆ แต่บอลหลุดเสาออกไป 

นาทีที่ 30 สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ตัดบอลได้ตรงกลางสนามก่อนจ่ายมาให้ ปอล ป็อกบา ได้จังหวะวางบอลทะลุช่องให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงไปโดนตัว อิลล็อง เมสลิเย่ร์ แต่บอลลอยเข้าประตูไป ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 


ครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 48 จากจังหวะทุ่มของทัพ "ยูงทอง" ก่อนบอลมาเข้าทาง ลุค อายลิ่ง ได้บอลก่อนยิงด้วยขวาส่งบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไป ช่วยให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 

นาทีที่ 52  ลุค ชอว์ ได้บอลก่อนจ่ายมาให้ ปอล ป็อกบา ที่วางบอลยาวมาให้ เมสัน กรีนวู้ด  ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงส่งบอลเสียบเสาเข้าประตูไป ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1

ก่อนที่หลังจากนั้นอีก 2 นาที "ปีศาจแดง" จะเดินหน้าบุกเข้าใส่ต่อเนื่อง ก่อนเป็น ปอล ป็อกบา ที่วางบอลยาวมาให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เอาบอลลงก่อนล็อคหลบกองหลัง ลีดส์ แล้วตัดสินใจยิงบอลไปถูกกองหลังทีมเยือนสะกัดบนเส้น แต่โกลไลน์ดังขึ้น ทำให้ ผู้ตัดสิน ชี้มือเป็นประตู ส่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1

นาทีที่ 60 วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ วางบอลยาวจากหลังมาให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงเต็มข้อ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-1 และเป็น แฮตทริกของดาวเตะชาวโปรตุเกส ด้วย 

นาทีที่ 68 ปอล ป็อกบา จ่ายบอลให้ เฟร็ด ได้จังหวะวิ่งเข้ามายิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 5-1 กลายเป็นการจ่ายแอสซิสต์ ครั้งที่ 4 ในเกมนี้ของ กองกลางชาวฝรั่งเศส 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้น ไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 5-1 ส่งผลให้ "ปีศาจแดง" เก็บสามแต้มประเดิม ซีซั่น 2021-2022 พร้อมขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงของตารางชั่วคราวก่อน ขณะที่ ยูงทอง หล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง 


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด ระบบ (4-2-3-1) : ดาบิด เดเคอา ; อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ ; สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ (เนมานย่า มาติช น.69),เฟร็ด ; ปอล ป็อกบา (อองโตนี่ มาร์กซิยาล น.75), บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แดเนียล เจมส์ (เจดอน ซานโช่ น.75); เมสัน กรีนวู้ด 

ลีดส์ ยูไนเต็ด ระบบ (3-4-2-1) : อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ;เลียม คูเปอร์, ปาสกาล สเตร้าซ์, โรบิน ค็อค ;  ลุค อายลิ่ง ,คาลวิน ฟิลลิปส์, มาเตอุสซ์ คลิช ,สจ๊วร์ต ดัลลัส ,ราฟินญ่า ; โรดริโก้ (จูเนียร์ ฟีร์โป้ น.46), แจ็ค แฮร์ริสัน (เอลแดร์ คอสต้า น.69); แพทริค แบมฟอร์ด (ไทเลอร์ โรเบิร์ต น.77)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง