TNN online เหตุฟอร์มไม่ดี!ติอาโก้รับกัดฟันช่วยลิเวอร์พูลทั้งที่เจ็บ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เหตุฟอร์มไม่ดี!ติอาโก้รับกัดฟันช่วยลิเวอร์พูลทั้งที่เจ็บ

เหตุฟอร์มไม่ดี!ติอาโก้รับกัดฟันช่วยลิเวอร์พูลทั้งที่เจ็บ

ติอาโก้ อัลคันทาร่า ห้องเครื่องชาวสแปนิชยอมรับว่าซีซั่นที่ผ่านลงเล่นให้ลิเวอร์พูลทั้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดพร้อมหวังสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาฟิตเต็มช่วย"หงส์แดง" ได้มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางทีมชาติสเปนของลิเวอร์พูลยอมรับว่าต้องลงเล่นทั้งที่มีอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดทั้งซีซั่นที่ผ่านมาทำให้วางแผนซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับทีมแพทย์ใหม่เพื่อหวังสลัดอาการบาดเจ็บให้หายเป็นปลิดทิ้ง


ดาวเตะวัย 30 ปีร่วมทัพ"กระทิงดุ" สเปนทำศึกยูโร 2020 เมื่อเดือนที่แล้วแต่ก็ไม่ได้เป็นแกนหลักของทีมก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางมาเข้าแคมป์ปรีซีซั่นกับ "หงส์แดง" เมื่อสัปดาห์ก่อนแต่ยังไม่ได้โอกาสลงสนามในเกมกระชับมิตรที่เจอ โบโลญญ่า ทั้งสองนัดเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย


ล่าสุด ติอาโก้ ยอมรับว่ามีอาการเจ็บติดตัวมาตั้งตั้งแต่ซีซั่นก่อนจนส่งผลถึงยูโร 2020 ทำให้ช่วยทีมได้ไม่มากพอและหวังว่าจะฟิตกลับมาช่วย "หงส์แดง" ได้ในเกมอุ่นเครื่องกับ แอธเลติก บิลเบา และ โอซาซูน่า สุดสัปดาห์นี้เพือ่เรียกความฟิตก่อนเปิดซีซั่นสุดสัปดาห์หน้า


"ฤดูกาลที่แล้วผมเริ่มต้นด้วยอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อซึ่งเป็นอาการเจ็บที่เกิดขึ้นมานานแล้ว"


"ผมไม่เคยลงสนามแบบไม่มีอาการเจ็บเลย ผมรู้สึกเจ็บตลอด ซึ่งตอนปลายซีซั่นที่แล้วผมเริ่มเจ็บมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ส่งผลกับการเล่นทีมชาติ ซึ่งผมแทบสปริ้นท์ไม่ได้เลย ผมทำบางอย่างไม่ได้เลยด้วยซ้ำ"


"ดังนั้นผมพยายามเริ่มต้นปรีซีซั่นนี้ด้วยการตกลงกับทีมแพทย์ว่าจะซ้อมเดี่ยวเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บนี้ไม่ให้เจ็บเพิ่มเติม"


"ตอนนี้เรามาถึงจุดที่เราพยายามรักษามันให้หายขาด แต่ในเวลาเดียวกันผมก็ต้องอยู่กับทีม ผมคิดว่าเราจะทำให้มันดีขึ้นก่อนถึงนัดแรกของฤดูกาล"


"เรามีเวลา 24 ชั่วโมงในการแยกซ้อม ระหว่างที่ทีมซ้อมในตอนเช้า ผมแยกมาซ้อมแบบส่วนตัว ขณะที่ทีมพัก ผมยังซ้อมเดี่ยวต่อไป ดังนั้นผมมีเวลามากพอที่จะเรียกความฟิต"


"ฤดูกาลนี้มันอีกยาวนาน ดังนั้นมันจะมีบางช่วงที่ผมต้องค่อนข้างเห็นแก่ตัวเพื่อทำให้ตัวเองฟิตพอเป็นตัวของตัวเอง แต่ก็ต้องเพื่อทีมด้วย"


"ผมใกล้ที่จะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้แบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว"


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง