TNN online ซื้อมาไม่เคยใช้!ลิเวอร์พูลปล่อยกรูยิชซบปอร์โต้ถาวร

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ซื้อมาไม่เคยใช้!ลิเวอร์พูลปล่อยกรูยิชซบปอร์โต้ถาวร

ซื้อมาไม่เคยใช้!ลิเวอร์พูลปล่อยกรูยิชซบปอร์โต้ถาวร

ลิเวอร์พูลบรรลุข้อตกลงปล่อยตัว มาร์โก กรูยิช มิดฟิลด์ชาวเซอร์เบียไปร่วมทีมปอร์โต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดได้ค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์พร้อมใส่เงือนไขรับ10%จากการขายครั้งต่อไปด้วย

ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษออกแถลงการณปล่อยตัว มาร์โก กรูยิช กองกลางทีมชาติเซอร์เบียไปร่วมทีม เอฟซี ปอร์โต้ สโมสรยักษ์ใหญ่ลีกโปรตุเกส แบบถาวรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


กรูยิช คือนักเตะคนแรกที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเยอรมันดึงจากเร้ด สตาร์ เบลเกรดมาเสริมทัพ"หงส์แดง"เมื่อปี 2016ด้วยค่าตัว 5.1 ล้านปอนด์แต่แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามมานักก่อนถูกปล่อยให้ แฮร์ธา เบอร์ลิน ยืมตัวสองฤดูกาล และล่าสุดย้ายไปเล่นกับ ปอร์โต้ แบบยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้วโดยลงสนามไปถึง 39 เกมยิง 2 ประตูทำให้ทีมดังแดนฝอยทองตัดสินใจซื้อขาดในที่สุด


การย้ายทีมครั้งนี้ "หงส์แดง" ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดสัญญาแต่สื่อเมืองผู้ดีคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 10.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 462 ล้านบาท) และสโมสรได้ใส่เงื่อนไขส่วนแบ่งค่าตัว 10 เปอร์เซ็นต์หากมีการย้ายทีมเกิดขึ้นในอนาคตเอาไว้ด้วย


ลิเวอร์พูลโพสต์อำลา กรูยิช วัย 25 ปี ว่า "ทุกคนที่สโมสร ลิเวอร์พูล ขอขอบคุณ มาร์โก สำหรับการทำงานของเขาที่มีต่อสโมสร และขออวยพรให้เขาโชคดีกับเส้นทางอาชีพในอนาคต" 


นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล เตรียมรับทรัพย์เพิ่มอีกหลังตกลงขาย ไตโว อาโวนิยี่ ไตโว อโวนิยี่ กองหน้าดาวรุ่งชาวไนจีเรียให้ อูนิโอน เบอร์ลิน สโมสรในศึกบุนเดสลีกา เยอรมันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 6.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 290 ล้านบาท)


ภาพจาก : https://twitter.com/fcporto

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง