TNN online ได้ย้ายแล้ว!ดอร์ทมุนด์ควงแมนยูแถลงปิดดีลซานโช่เรียบร้อย

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ได้ย้ายแล้ว!ดอร์ทมุนด์ควงแมนยูแถลงปิดดีลซานโช่เรียบร้อย

ได้ย้ายแล้ว!ดอร์ทมุนด์ควงแมนยูแถลงปิดดีลซานโช่เรียบร้อย

ในที่สุดมหากาพย์ เจดอน ซานโช่ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ปิดฉากลงเรียบร้อย หลังดอร์ทมุนด์ คอนเฟิร์มปล่อยซบ "ปีศาจแดง" 85 ล้านยูโร ขณะที่ยูไนเต็ดประกาศว่าการเซ็นสัญญาจะเกิดขึ้นทันทีที่นักเตะเสร็จภาระกิจยูโร2020

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่งแถลงการณ์ไปยังตลาดหลักทรัพย์เรื่องการบรรลุข้อตกปล่อย เจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวตามล่าตัว ซานโช่ มาเป็นเวลานานโดยเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วมีกระแสข่าวว่าตกลงสัญญาส่วนตัวกับนักเตะได้แล้วแต่ไม่พร้อมจ่ายค่าตัวที่"เสือเหลือง" ต้องการถึง 100 ล้านยูโร ก่อนที่ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดัง คอนเฟิร์มแล้ว "ปีศาจแดง" ตกลงคว้าตัวซานโช่  เรียบร้อย โดยตอนนี้เหลือแค่การตรวจร่างกายเท่านั้นและการย้ายทีมจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการหลังจาก ซานโช่ เสร็จสิ้นภารกิจกับทีมชาติอังกฤษในศึก ยูโร 2020


ล่าสุดดอร์ทมุนด์ เผยผ่านเว็บไซต์สโมสรยืนยันว่าได้ปล่อยปีกตัวเก่งย้ายู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


"เจดอน ซานโช่ จะย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งสองสโมสรและนักเตะบรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อย หากการย้ายทีมลุล่วง แมน ยูไนเต็ด จะจ่ายค่าตัว 85 ล้านยูโร"


"ตอนนี้รายละเอียดสัญญาอยู่ระหว่างการประสานงานและจัดทำเป็นเอกสาร"


ขณะที่ ฮันซ์-โยอาคิม วัตซ์เค ซีอีโอดอร์ทมุนด์ยืนยันเรื่องนี้ว่า "มีการทำข้อตกลงกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการขาย เจดอน และเป็นทาง เจดอน เองที่แสดงความต้องการจะเปลี่ยนแปลง แม้เราอยากเก็บเขาเอาไว้ต่อไป"


"เราไม่ได้มีความสุขกับเรื่องเงินๆ ทองๆ และถือเป็นเรื่องเศร้าของเราที่เขาจะต้องย้ายออกไป"


ดาวเตะวัย 21 ปี เตรียมเซ็นสัญญา 5 ปี กับ "ปีศาจแดง" โดยคาดว่าได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 340,000 ปอนด์ (ประมาณ 14.96 ล้านบาท) ส่วนค่าตัวรายงานบอกว่า อยู่ที่ 85 ล้านยูโร (ประมาณ 3,230 ล้านบาท)


ทั้งนี้ ซานโช่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับดอร์ทมุนด์มาตลอดโดยซีซั่นที่ผ่านมายิงไป  16 ประตู กับ 20 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 38 นัดรวมทุกรายการ


ด้านแมนฯ ยูไนเต็ดแถลงถึงดีลซานโช่ว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความยินดีที่จะประกาศว่าสโมสรบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกี่ยวกับการย้ายทีมของ เจดอน ซานโช่ แล้ว" 


"การเซ็นสัญญาเหลือเพียงการตกลงเงื่อนไขสัญญา และตรวจร่างกาย ซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์หลังจาก เจดอน เสร็จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปแล้ว"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง