TNN online ค่าตัวสถิติสโมสร!วิลล่าประกาศคว้าบูเอนเดียเซ็นยาว5ปี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ค่าตัวสถิติสโมสร!วิลล่าประกาศคว้าบูเอนเดียเซ็นยาว5ปี

ค่าตัวสถิติสโมสร!วิลล่าประกาศคว้าบูเอนเดียเซ็นยาว5ปี

แอสตัน วิลล่า ประกาศคว้าตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์มาจาก นอริช ซิตี้ อย่างเป็นทางการด้วยสถิติสโมสร สื่อเผยค่าตัวสูงแตะหลัก 38 ล้านปอนด์

แอสตัน วิลล่า แถลงการณ์ประกาศคว้าตัว เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ มาจาก นอริช ซิตี้ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติใหม่สโมสรด้วยสัญญา 5 ปี


แนวรุกวัย 24 ปี ที่ยิงไป 15 ประตูกับ 16 แอสซิสต์ครองนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลที่ผ่านมา ตกลงเรื่องสัญญาและผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อยหลังจบเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่อาร์เจนตินา บุกไปเสมอ โคลอมเบีย 2-2 เมื่อวันอังคารที่ 8 มิถุนายน 


ถึงแม้ วิลล่า เปิดเผยเพียงว่าค่าตัวของบูเอนเดียเป็นสถิติใหม่ของสโมสร แต่ไม่ได้มีการระบุตัวเลขที่แน่ชัด โดย ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า ค่าหัวเบื้องต้นอยู่ที่ 33 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,452 ล้านบาท) และเมื่อ


รวมโบนัสต่างๆแล้ว จะพุ่งสูงแตะหลัก 38 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,672 ล้านบาท) ซึ่งเป็นการทุบสถิติเดิม 28 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,232 ล้านบาท) ที่ทุ่มซื้อ โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าตัวเก่งมาจาก เบรนท์ฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว 


ดีน สมิธ กุนซือวิลล่ากล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า "เอมิเลียโน่ เพิ่งผ่านฤดูกาลอันยอดเยี่ยมในเดอะแชมเปี้ยนชิพ ด้วยการพา นอริช คว้าแชมป์ และเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล"


"เขาเล่นได้ทั้งริมเส้นและตำแหน่งหมายเลข 10 ซึ่งเป็นการเสริมทัพอันยอดเยี่ยมในแนวรุกของเรา เรายินดีที่ได้เซ็นสัญญาสุดตื่นเต้นนี้ตั้งแต่เริ่มซัมเมอร์ และตั้งตาคอย เอมิ มาร่วมทีมในช่วงปรี-ซีซั่น"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง