TNN online ย้ายมาดับ!? อาแจ็กซ์จ้องดึงเบิร์กไวจ์นกลับค้าแข้งบ้านเกิด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ย้ายมาดับ!? อาแจ็กซ์จ้องดึงเบิร์กไวจ์นกลับค้าแข้งบ้านเกิด

ย้ายมาดับ!? อาแจ็กซ์จ้องดึงเบิร์กไวจ์นกลับค้าแข้งบ้านเกิด

สื่อดังฮอลแลนด์ตีข่าวอาแจ็กซ์หวังดึงตัว สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ปีกเลือดดัตช์ของสเปอร์สกลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิดอีกครั้งหลังแจ้งเกิดกับ"ไก่เดือยทอง" ไม่ได้

ไมค์ต แฟร์ไวจ์ นักข่าวชื่อดังเปิดเผยว่า อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมแชมป์ลีกฮอลแลนด์สนใจคว้าตัว  สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น กองกลางท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์กลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิดอีกครั้ง


ปีกวัย 23 ปี ย้ายจาก พีเอสวี ไปร่วมทีม "ไก่เดือยทอง" เมื่อปลายเดือนเดือนมกราคม 2020 ด้วยค่าตัวราว 26.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,068 ล้านบาท) โดยช่วงแรกทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นแกนหลักในยุค โชเซ่ มูรินโญ่  กุนซือโปรตุกีสคุมทีม


แต่หลังจากเล่นได้เพียงเดือนเศษเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายจนต้องพักหายพอหายเจ็บฟิตช่วยทีมได้อีกครั้งเจ้าตัวกลับเค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้จนหลุดเป็นตัวสำรองต่อเนื่อง โดยซีซั่น 2020-21 ที่เพิ่งปิดฉากไปได้ลงสนามในเกมลีกไป 21 เกมเป็นตัวจริงเพียง 13 เกมส่งผลให้ไม่มีชื่อติดทีมชาติฮอลแลนด์ไปลุยศึกยูโร 2020 ช่วงเดือนมิถุนายนนี้


ล่าสุด ไมค์ต แฟร์ไวจ์ นักข่าวชื่อดังเผยผ่านพ็อดแคสต์ของ Telegraaf สื่อชื่อดังของฮอลแลนด์ว่า อาแจ็กซ์ หวังดึง เบิร์กไวจ์น กลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดอีกครั้งแต่ติดปัญหาที่พร้อมจ่ายเพียง 15ล้านยูโรแต่ "ไก่เดือยทอง" ต้องการที่อย่างน้อย  25 ล้านยูโรด์


ทั้งนี้ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น เหลือสัญญากับสเปอร์สถึงปี 2025 โดยลงสนามให้ทีมไปแล้ว 51 นัดทุกรายการยิงไป 4 ประตู


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง