TNN online มาแล้ว! ลิเวอร์พูลยืนยันบรรลุข้อตกลงคว้าตัวโกนาเต้ร่วมทีม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มาแล้ว! ลิเวอร์พูลยืนยันบรรลุข้อตกลงคว้าตัวโกนาเต้ร่วมทีม

มาแล้ว! ลิเวอร์พูลยืนยันบรรลุข้อตกลงคว้าตัวโกนาเต้ร่วมทีม

ลิเวอร์พูล ประกาศบรรลุข้อตกลงคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ ปราการหลังเลือดน้ำหอม จาก แอร์เบ ไลป์ซิก เข้ามาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา สโมสรลิเวอร์พูล ยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า "หงส์แดง" ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังวัย 22 ปี จาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นนักเตะรายแรกที่ดึงเข้ามาค้าแข้งถิ่น แอนฟิลด์ ช่วงซัมเมอร์นี้


โกนาเต้ ตกลงเซ็นสัญญาระยะยาวกับ ลิเวอร์พูล โดยมีผลอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากยังเหลือเรื่องการจัดการเอกสาร และใบอนุญาตการทำงาน แต่อย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" ได้ทำข้อตกลงเกี่ยวกับสัญญาเป็นการส่วนตัว หลังจากที่นักเตะผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 36 ล้านปอนด์


โกนาเต้ กล่าวผ่าน Liverpoolfc.com ว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับผม และครอบครัว ผมรอคอยที่จะพบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่, ทีมงาน เพื่อการเริ่มเส้นทางครั้งใหม่ของผม"


"ตอนนี้ ผมขอตั้งสมาธิกับศึกยูโร รุ่นอายุไม่เกิน-21ปี กับทีมชาติฝรั่งเศสก่อน แต่หลังจากจบรายการนี้ ผมรู้ว่า ตัวเองจะได้ย้ายไปอยู่กับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก และนั่นทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ"


"ผมทำงานหนักมาหลายปีเพื่อมาถึงจุดนี้ แต่ผมก็อยากจะขอบคุณทุกๆ คนที่ ไลป์ซิก และทั้งหมดที่ผมเคยร่วมงานที่นั่น ไม่ว่าจะเป็น โค้ชของผม, เพื่อนร่วมทีมของผม, ทีมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอล"


"การสนับสนุนของคุณช่วยให้ผมเติบโตในระหว่างระยะเวลาที่ผมอยู่ที่นั่น และไม่ใช่แค่การได้เป็นนักเตะที่ดีขึ้น แต่ยังเป็นคนที่ดีขึ้นด้วย ผมขอขอบขอบคุณและซาบซึ้งใจตลอดไป"



ขอบคุณ :twitter/LFC/RBLeipzig_Fr

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง