TNN online ปลอบใจ!สื่อดังระบุหากไร้VARอาร์เซน่อลจบท็อปโฟร์ แมนยูชวดรองแชมป์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ปลอบใจ!สื่อดังระบุหากไร้VARอาร์เซน่อลจบท็อปโฟร์ แมนยูชวดรองแชมป์

ปลอบใจ!สื่อดังระบุหากไร้VARอาร์เซน่อลจบท็อปโฟร์ แมนยูชวดรองแชมป์

สื่อดังเมืองผู้ดีระบุอาร์เซน่อลจะไม่มีมลทินชวดตั๋วยุโรปเป็นหนแรกรอบ 25 ปีโดยจะได้ลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ซีซั่นหน้าหากไม่มีวีเออาร์ช่วยตัดสิน

เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวว่า อาร์เซน่อล จะจบอันดับท็อปโฟร์ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาล 2020/2021 หากไม่มีระบบเทคโนโลยีผู้ช่วยผู้ตัดสินหรือ วีเออาร์ เข้ามาช่วยในการตัดสิน


มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหนุ่มสแปนิชโชว์ฝีมือในการคุมทีมเต็มตัวซีซั่นแรกได้ไม่ดีเท่าไหร่หลังพาทีมทำผลงานไม่แน่นอนเท่าไห่จนทำให้ชวดตั๋วฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1995/1996


ล่าสุด เดอะ ซัน ระบุว่า หากไม่มีการใช้ VAR อาร์เซน่อล ที่จบอันดับ 8 มี 61 คะแนน จะจบซีซั่นด้วยอันดับ 4 หลังจาก "ปืนใหญ่" ต้องเสียคะแนนไปอย่างน้อย 4 แต้มจากการใช้งานวีเออาอาร์


หากการตัดสินในสนามไม่มี วีเออาร์ เข้ามาช่วย อาร์เซน่อล จะเก็บแต้มได้เพิ่มขึ้นอีก 4 คะแนนส่งผลให้ทำอันดับแซงหน้า สเปอร์ส, เวสต์แฮม และ เชลซี พร้อมกับคว้าโควตาไปลุยศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก


อาร์เซน่อล มีผลต่างการโดน วีเออาร์ กลับคำตัดสิน -6 จากการได้ประโยชน์ 3 ครั้งและเสียประโยช์ 9 ครั้ง โดยมีผลทำให้พวกเขาเสียไป 4 คะแนนตลอดทั้งซีซั่นนี้


นอกจากนี้หากไม่มีวีเออาร์จะทำใหอันดับรองแชมป์เปลี่ยนจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นของลิเวอร์พูล แต่ยังคงมีแต้มตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ถึง 13 คะแนน


ขณะที่ เวสต์แฮม ซึ่งได้ตั๋วไปลุยยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นนี้จะจบอันดับ 8 มีแต้มเท่ากับ สเปอร์ส แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง