TNN online ผลบอลสดพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 38 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ผลบอลสดพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 38 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

ผลบอลสดพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 38 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เอฟเวอร์ตัน

เซร์คิโอ อเกวโร่ เบิ้ลส่งท้ายลาทีม! แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 5-0 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บคว้า 3 แต้มฉลองแชมป์ปิดท้ายซีซั่นได้อย่างสวยหรู ด้วยการเก็บไปทั้งหมด 86 คะแนน ขณะที่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" หล่นไปจบอันดับที่ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก มี 59 แต้ม ชวดตั๋วยุโรป

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ 38 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ลงทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค.64


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 5 ทีมเยือนมีโอกาสจากจังหวะที่ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน วางบอลยาวขึ้นหน้าให้กับ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน หลุดเดี่ยวเข้าไปแล้วยิงด้วยขวา แต่ติดเซฟของ เอแดร์ซอน

นาทีที่ 11 เจ้าบ้านเซตทำชิ่งกันขึ้นมา ก่อนที่ ริยาด มาห์เรซ จะจ่ายให้ เควิน เดอ บรอยน์ ได้ง้างเท้าซัดเต็มข้อ ส่งบอลผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด เสียบมุมเสาล่างเข้าประตู พา แมนฯ ซิตี้ ออกนำ เอฟเวอร์ตัน 1-0

ต่อมาในนาทีที่ 14 เจ้าถิ่นมาได้ประตูเพิ่ม จากการที่ เควิน เดอ บรอยน์ ไหลบอลให้ กาเบรียล เชซุส ได้ยิงด้วยขวา ส่งบอลตุงตาข่าย ทำให้  แมนฯ ซิตี้ หนี เอฟเวอร์ตัน 2-0

นาทีที่ 36 รูเบน ดิอาส ไปดักทางบอลของ ริชาร์ลิซอน ล้มลงในกรอบ แล้วผู้ตัดสินก็เป่าหยุดเกม และชี้ให้เป็นจุดโทษแก่ทีมเยือน ก่อนควักใบเหลืองให้ รูเบน ดิอาส จากนั้น กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ทำหน้าที่สังหาร แต่ยิงไปติดเซฟของ เอแดร์ซอน ที่พุ่งตัวปัดเอาไว้ได้ ทำให้ เอฟเวอร์ตัน ชวดได้ประตูตีไข่แตก

ถัดมาในนาทีที่ 43 แมนฯ ซิตี้ ได้ลุ้น จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ผ่านบอลให้ ริยาด มาห์เรซ ได้ลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไปชนคานกระดอนออกมาอดได้ประตูเพิ่มอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แมนซิตี้ นำ เอฟเวอร์ตัน 2-0


ครึ่งเวลาหลัง

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 53 เจ้าบ้านตัดเกมจากแดนกลางมาเล่นได้ โดย กาเบรียล เชซุส ก่อนไหลให้ ราฮีม สเตอร์ลิง จ่ายต่อไปยัง ฟิล โฟเด้น ได้จับแล้วโยกหาจังหวะแปด้วยขวา ส่งบอลสู้ก้นตาข่าย แมนซิตี้ ทิ้ง เอฟเวอร์ตัน 3-0

นาทีที่ 71 เจ้าถิ่นฉกบอลมาเล่นได้ โดย แฟร์นันดินโญ่ ที่จิ้มบอลแล้วบอลไปเข้าทาง เซร์คิโอ อเกวโร่ โยกหาจัวหวะก่อนดีดด้วยขวา ส่งบอลเข้าประตู แมนซิตี้ หนีห่าง เอฟเวอร์ตัน 4-0

ต่อมาในนาทีที่ 76 ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลต่อเนื่อง ก่อน แฟร์นันดินโญ่ จะเปิดบอลหยอดขึ้นหน้าให้กับ  เซร์คิโอ อเกวโร่ โขกส่งบอลตกพื้นเข้าประตู พา แมนซิตี้ ฉีกหนี เอฟเวอร์ตัน 5-0


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบบ (4-3-3) : เอแดร์ซอน ; ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ; เควิน เดอ บรอยน์, แฟร์นันดินโญ่, ฟิล โฟเด้น ; ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส, ราฮีม สเตอร์ลิง

เอฟเวอร์ตัน ระบบ (4-3-1-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด ; เมสัน โฮลเกต, ไมเคิ่ล คีน, เบน ก็อดฟรี่ย์, ลูก้าส์ ดีญ ; อับดูลาย ดูกูเร่, อัลลัน, ทอม เดวิส ; กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ; โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, ริชาร์ลิซอน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง