TNN online ตัดสินใจแล้ว! "บิ๊กแซม" ลาตำแหน่งกุนซือเวสต์บรอมวิชหลังจบฤดูกาล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ตัดสินใจแล้ว! "บิ๊กแซม" ลาตำแหน่งกุนซือเวสต์บรอมวิชหลังจบฤดูกาล

ตัดสินใจแล้ว! บิ๊กแซม ลาตำแหน่งกุนซือเวสต์บรอมวิชหลังจบฤดูกาล

แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือ "เดอะ แบ็กกี้ส์" ตัดสินใจจะลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้

แซม อัลลาร์ไดซ์ เฮดโค้ชมากประสบการณ์ เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แทน สลาเวน บิลิช เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ล่าสุดได้ออกยืนยันหลังจบเกมที่ "เดอะ แบ็กกี้ส์" เปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ 19 พฤษาคมที่ผ่านมาว่า ตนจะอำลาตำแหน่งกุนซือเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้


"เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ยื่นข้อเสนอให้ผมได้อยู่ที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ต่อไป ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของสโมสรที่มีให้แก่กัน หลังจากพิจารณาอย่างจริงจังแล้ว ผมได้ตัดสินใจที่จะไม่รับข้อเสนอนั้น"


"ถ้าผมจะอยู่ต่อ และแน่นอนว่า ทีมคาดหวังจะเลื่อนชั้นในฤดูกาลหน้า นั่นหมายความว่า ผมจะทำต่อไปอย่างน้อยอีกฤดูกาลหนึ่ง และน่าเศร้าที่นั่นไม่ใช่ความมุ่งมั่นที่ผมสามารถทำได้ในตอนนี้"


"ผมเชื่อว่า สโมสรต้องการความมั่นคงและความต่อเนื่อง ในความคิดของผม ทีมควรได้รับการจัดหาผู้จัดการทีมที่มีอายุน้อย และมีความทะเยอทะยานที่จะสามารถพาสโมสรกลับไปยังจุดที่เราควรจะเป็น นั่นคือหนึ่งในสโมสรฟุตบอลบนเวทีพรีเมียร์ลีกที่เป็นที่ยอมรับ" อัลลาร์ไดซ์ กล่าว


ขณะที่ ทางสโมสรออกมายืนยันด้วยเช่นกันว่า ''บิ๊กแซม" จะลงจากตำแหน่งกุนซือของทีมอย่างแน่นอนหลังจบซีซั่นนี้ ด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย


สำหรับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ปัจจุบันอยู่รองบ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เก็บได้เพียง 26 คะแนน และตกชั้นไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นที่เรียบร้อยไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนโปรแกรมนัดสุดท้ายจะออกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษาคมนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง