TNN online น่าดึงเสริมทัพ! ฟาวเลอร์ชี้วัตกิ้นส์เป็นแข้งสไตล์ที่คล็อปป์มองหา

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

น่าดึงเสริมทัพ! ฟาวเลอร์ชี้วัตกิ้นส์เป็นแข้งสไตล์ที่คล็อปป์มองหา

น่าดึงเสริมทัพ! ฟาวเลอร์ชี้วัตกิ้นส์เป็นแข้งสไตล์ที่คล็อปป์มองหา

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานหัวหอกลิเวอร์พูล เชื่อว่า โอลลี่ วัตกิ้นส์ ดาวยิงแอสตัน วิลล่า เป็นแนวรุกในสไตล์ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการ

โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ กำลังมีข่าวตกเป็นแข้งเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนที่แล้ว ในขณะที่ซีซั่นนี้เขายิงไปแล้ว 13 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 34 เกม


จากกระแสข่าวที่ว่า ลิเวอร์พูล ต้องการที่เปลี่ยนแปลงผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกของพวกเขา หลังจากที่ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่ง ฟาวเลอร์ มองว่า วัตกิ้นส์ หัวหอกแอสตัน วิลล่า เป็นนักเตะที่น่าสนใจ และเชื่อว่า เขาเป็นแข้งในประเภทที่ คล็อปป์ กำลังมองหา


ฟาวเลอร์ เขียนไว้ในคอลัมน์ Sunday Mirrorว่า "ผมมองไปที่เขา (วัตกิ้นส์) ผมเห็นกองหน้าที่มีความพร้อมที่จะเรียนรู้และกระตือรือร้นที่จะทำงาน ในความเป็นจริงผมมองดูเขาเมื่อปีที่แล้ว การทำงานของเขานั้นเหลือเชื่อมาก และ ดีน สมิธ (ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า) บอกว่า เขาเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าที่ดีที่สุดในลีก" 


"สำหรับผม มันสำคัญมาก เพราะอะไรคือสิ่งที่ทีมชั้นนำต้องการ กองหน้าที่ทำหน้าที่บีบเกมอย่างรวดเร็ว ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี พวกเขาทั้งหมดต้องการกองหน้าที่ทำหน้าที่ไล่บอลด้วยพละกำลังที่แข็งแกร่งพร้อมกับสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด และทำงานได้มากกว่าหนึ่งงาน"


"แน่นอน พวกเขาก็ชอบคนที่ทำประตูได้เช่นกัน แต่ไม่ใช่แค่การทำประตูอย่างเดียวอีกต่อไป ลองดู โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่ ลิเวอร์พล มองไปที่ แมนฯ ซิตี้ ที่ไม่มีผู้เล่นหมายเลข 9 และเชลซี วางใจกับ (ติโม) แวร์เนอร์"


"ผมไม่ได้พยายามขาย วัตกินส์ นะ แฟนบอลของ วิลล่า อย่าตกใจ แต่เขายกระดับขึ้นมาในทุกๆ ครั้ง และผมเห็นเขาทำได้ดี ในเกมระดับสูง ถ้าเขาสามารถรักษาฟอร์มเก่ง ทัศนคติ และความคิดของเขาเอาไว้ได้"


"และที่น่าสนใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้กล่าวสรรเสริญเขาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ซึ่งแน่นอน คุณจะเห็นใครบางคนที่มีความสามารถในการบีบเกม และสร้างสถิติได้ดี ภายใต้ผู้จัดการประเภทนั้น"


"เชื่อผมเถอะว่า สโมสรอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล มีแผนกวิเคราะห์ขนาดใหญ่ที่จะเรียกใช้สถิติเหล่านั้นมาแล้วหลายครั้ง"


"หลายคนบอกว่า วิลล่า ต้องการ 28 ล้านปอนด์ สำหรับ วัตกินส์ นั่นเป็นการตั้งราคาที่บ้างก็บอกว่าบ้า ดูเหมือนตอนนี้จะไม่ใช่แล้ว และคุณกำลังสงสัยว่า มันจะเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดหรือไม่ ซึ่งผมคิดว่า เขาพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปอีกขั้น"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง