TNN online เกลเซอร์ทำตัวเอง! สองตำนานแมนยูเข้าใจแฟนบอลประท้วงหนัก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เกลเซอร์ทำตัวเอง! สองตำนานแมนยูเข้าใจแฟนบอลประท้วงหนัก

เกลเซอร์ทำตัวเอง! สองตำนานแมนยูเข้าใจแฟนบอลประท้วงหนัก

สองตำนานกัปตันทีมแมนฯ ยูไนต็ดยอมรับว่าเข้าใจหัวอกเหล่าสาวก"เร้ด อาร์มี่" ที่ออกมาประท้วงจนเกมแดงเดือดล่มพร้อมระบุตระกูลเกลเซอร์ทำตัวเองให้โดนต่อต้านอย่างหนัก

รอย คีน และ แกรี เนวิลล์ สองตำนานนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเข้าใจหัวอกแฟนบอลที่บุกประท้วงตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสรก่อนเกมแดงกับ ลิเวอร์พูลจนทำให้เกมนี้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป โดยระบุว่าเป็นผลจากการกระทำของสโมสรเอง


ก่อนเกม"ปีศาจแดง" เปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดรับการมาเยือนของลิเวอร์พูลราว 2 ชั่วโมง มีแฟนบอลเจ้าถิ่นมาประท้วงหน้าสนามแบบคับคั่งก่อนมีแฟนบอลจำนวนหนึ่งบุกเข้าสนามเพื่อประท้วงการทำทีมของตระกูลเกลเซอร์ ที่บริหารงานไม่เป็นที่พอใจ โดยเฉพาะการเข้าร่วมก่อตั้งซูเปอร์ลีก


แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์เคลียร์แฟนบอลที่บุกรุกออกจากสนาม แต่แฟนบอลยังคงตั้งหลักประท้วงหน้าสนามนับหลายร้อยชีวิต รวมทั้งไปประท้วงที่โรงแรงที่พักของนักเตะ ทำให้ทุกฝั่ายที่เกี่ยวข้องได้ทำการประเมินสถานการณ์และประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไป ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะทำการแข่งขันกันเมื่อไหร่


ล่าสุด รอย คีน อดีตกัปตันทีม "ปีศาจแดง" แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้กับ Sky Sports ว่า "มันมาถึงจุดเปลี่ยนสำหรับแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาคงรู้สึกพอแล้ว"


"ยูไนเต็ดมีบางกลุ่มแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก เราเห็นได้ในวันนี้พวกเขาคิดว่าพอกันทีกับเจ้าของสโมสร"


ขณะที่ แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวา"ปีศาจแดง" มีความเห็นแบบเดียวกับคีโน่ว่า "นี่เป็นผลมาจากการกระทำของเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสองสัปดาห์ก่อน"


"มีความไม่ไว้วางใจและไม่พอใจเกิดขึ้น แต่พวกเขาไม่ได้ประท้วงเมื่อสองหรือสามสัปดาห์ก่อน"


"ตระกูลเกลเซอร์มีปัญหาในการพยายามทำให้สโมสรมีสภาพการเงินที่เหมาะสมตามที่จำเป็น และแฟนบอลแสดงออกว่ามันหมดเวลาสำหรับพวกเขาแล้ว มุมมองของผมมันง่ายๆ คือพวกเขาน่าจะทำเงินได้เยอะถ้าหากพวกเขาขายสโมสรในตอนนี้ ผมคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับเรื่องนั้น และมันจะเป็นการกระทำที่น่านับถือสุดๆ"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง