TNN online ผลบอลสดพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 34 ไบรท์ตัน พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ผลบอลสดพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 34 ไบรท์ตัน พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ผลบอลสดพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 34 ไบรท์ตัน พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ปาสกาล โกรสส์ กดโทษ ก่อน แดนนี่ เวลเบ็ค ซัดงามปิดกล่องพา ไบรท์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ "นกนางนวล" เฮแรกในรอบ 5 เกม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของตาราง เก็บได้ 37 คะแนน นำโซนตกชั้น 10 แต้ม ด้าน "ยูงทอง" พ่ายแรกรอบ 7 นัด อยู่ที่ 9 มี 47 คะแนนเท่าเดิม ในศึกพรีเมียร์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ 34 "นกนางนวล" ไบรท์ตัน เปิดสนามดิ เอเม็กซ์ คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 1 พ.ค.64


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมพยายามต่อบอลเพื่อลุ้นทำประตู แต่ยังไม่มีทีมใดมีจังหวะแบบจะแจ้ง เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที ไบรท์ตัน ยังเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0 

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 7 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ นีล โมเปย์ ไหลบอลให้ เลอันโดร ตรอสซาร์ จับดึงจังหวะ แล้วหาช่องโยกตัดเข้าในก่อนซัดด้วยซ้าย แต่ยิงไปตรงตัว อิลล็อง เมสลิเย่ร์ รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 14 เอซกาน อลิโอสกี้ ไปขวางทางทำฟาวล์ แดนนี่ เวลเบ็ค ล้มลงในกรอบ แล้วผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมทันที และชี้ให้เป็นจุดโทษแก่ทีมเจ้าถิ่น ก่อนที่ ปาสกาล โกรสส์ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งบอลผ่านมือ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ เข้าประตูพา ไบรท์ตัน ขึ้นนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0

ต่อมาในนาทีที่ 22 ทีมเยือนมีโอกาส จากการที่ สจ๊วร์ต ดัลลัส ครอสบอลให้ ปาสกาล สเตร๊าจ์ค ได้ยิง แต่ไปตรงตัว โรเบิร์ต ซานเชซ รับเอาไว้ได้

จากนั้นทั้งสองทีมพยายามต่อบอลกัน เพื่อลุ้นทำประตู เกมส่วนใหญ่อยู่ในแดนกลาง และไม่มีจังหวะจะแจ้ง ผ่านไป 30 นาที ไบรท์ตัน ยังนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 

นาทีที่ 40 เป็นจังหวะที่ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ทำพลาด จ่ายบอลไปติด แดนนี่ เวลเบ็ค แล้วสไลด์ตัวกวาดบอลไปให้กับ อันโดร ตรอสซาร์ ได้ยิง แต่ซัดไม่เข้ากรอบเอง

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ไบรท์ตัน นำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0


ครึ่งเวลาหลัง

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 46 เจ้าบ้านได้ลุ้น จากจังหวะที่ แดนนี่ เวลเบ็ค เคาะบอลให้ แดน เบิร์น จ่ายเรียดเลยไปถึง โยเอล เฟลท์มัน ได้ซัด แต่ยิงเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 61 เจ้าบ้านได้ลูกฟรีคิก แล้วเปิดเข้าไปในกรอบ ก่อนที่ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ จะสกัดบอลมาเข้าทาง เบน ไวท์ ได้โขก แต่ข้ามคานออกไปนิดเดียว

ต่อมาในนาทีที่ 79 เจ้าบ้านวางบอลยาวขึ้นหน้ามา แล้ว นีล โมเปย์ พยายามเล่นบอล แต่โดน ปาสกาล สเตร๊าจ์ค สกัดเอาไว้ แล้วเคลียร์ไม่ขาด มาเข้าทาง แดนนี่ เวลเบ็ค เกี่ยวบอลลงไขว้ล็อกจังหวะ ก่อนหวดด้วยซ้าย ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงามพา ไบรท์ตัน หนี ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน ไบรท์ตัน เปิดบ้านชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ "นกนางนวล" เฮแรกในรอบ 5 เกม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของตาราง เก็บได้ 37 คะแนน นำโซนตกชั้น 10 แต้ม ด้าน "ยูงทอง" พ่ายแรกรอบ 7 นัด อยู่ที่ 9 มี 47 คะแนนเท่าเดิม


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ไบรท์ตัน (3-4-1-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ ; อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, เบน ไวท์ ;โยเอล เฟลท์มัน, ปาสกาล โกรสส์, อีฟส์ บิสซูม่า (อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเ น.90+2), แดน เบิร์น ; เลอันโดร ตรอสซาร์ (อาลีเรซ่า จาฮานบัคช์ น.81); นีล โมเปย์, แดนนี่ เวลเบ็ค (ยาคุม โมเดอร์ น.90)

ลีดส์ ยูไนเต็ด ระบบ (4-1-4-1) : อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ; ลุค อายลิ่ง, ดีเอโก้ ยอเรนเต้ (ปาโบล เอร์นันเดซ น.79), โรบิน คอช, เอซกาน อลิโอสกี้ (เอียน โพเวด้า น.46) ; ปาสกาล สเตร๊าจ์ค ; สจ๊วร์ต ดัลลัส, มาเตอุสซ์ คลิช, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์, แจ็ค แฮร์ริสัน ; พาทริก แบมฟอร์ด (โรดริโก้ น.59)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง