TNN online แฟนบอลชนะ! 6 ทีมพรีเมียร์ลีกกลับลำถอนตัวซูเปอร์ลีกแล้ว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แฟนบอลชนะ! 6 ทีมพรีเมียร์ลีกกลับลำถอนตัวซูเปอร์ลีกแล้ว

แฟนบอลชนะ! 6 ทีมพรีเมียร์ลีกกลับลำถอนตัวซูเปอร์ลีกแล้ว

6 สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมศึกยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกเรียบร้อยแล้วหลังเจอกระแสต่อต้านจากหลายๆ ฝ่าย โดยเฉพาะจากแฟนบอล

ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 20 เมษายนที่ผ่านมาหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์ถอนตัวก่อนหน้านี้ไปแล้ว


ก่อนหน้านี้ "เรือใบสีฟ้า" ประกาศจุไม่ขอเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นทีมแรก จากนั้นอีก 5 ทีมที่เหลือไม่สามารถทนกระแสต่อต้านได้จึงประกาศถอนตัวจากการทำศึกซูเปอร์ลีกเป็นที่เรียบร้อย


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ระบุว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ขอมีส่วนร่วมกับการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เราพยายามรับฟังปฏิกิริยาจากแฟนบอล รัฐบาลอังกฤษ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างระมัดระวัง เราขอมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำงานร่วมกับสังคมฟุตบอลทั่วโลกเพื่อหาวิธีในการแก้ปัญหาแบบยั่งยืน ไปจนถึงการเผชิญหน้ากับความท้าทายในระยะยาว"


ขณะที่ ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ระบุว่า "สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ขอยืนยันว่าแผนที่เราเข้าไปเกี่ยวข้องในการนำเสนอรูปแบบการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ยุติลงแล้ว ช่วงที่ผ่านมาสโมสรได้รับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งจากภายในและภายนอกสโมสร และเราอยากจะขอบคุณพวกเขาสำหรับความช่วยเหลือที่แสนมีค่านี้"


ส่วน อาร์เซน่อล แถลงการณ์ขอโทษแฟนบอลโดยเขียนจดหมายเปิดผนึกว่า "จากผลการรับฟังของพวกคุณ และสังคมฟุตบอลในวงกว้างในช่วงที่ผ่านมา เราตัดสินใจถอนตัวจากการเข้าร่วมรายการซูเปอร์ลีก เราทำผิดพลาด และเราขอโทษสำหรับเรื่องนี้"


"เรารู้ว่ามันคงต้องใช้เวลาที่จะเรียกความศรัทธาจากพวกคุณกลับคืนมาสำหรับสิ่งที่เราพยายามจะทำให้ให้กับอาร์เซน่อล แต่เราแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งในซูเปอร์ลีก เป็นแรงขับเคลื่อนจากความปรารถนาที่เราต้องการปกป้องอาร์เซน่อล สโมสรที่พวกคุณรัก และเพื่อสนับสนุนเกมที่พวกคุณรักพร้อมกับมีสถานะการเงินที่มั่นคง" 


ด้านท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แถลงการณ์ระบุว่า "เราสามารถยืนยันได้ว่าเราขอถอนตัวจากกลุ่มที่จัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก (อีเอสแอล) อย่างเป็นทางการ เราเชื่อว่าเราไม่หยุดนิ่งในการพัฒนากีฬา และการแข่งขัน เราต้องทำให้แน่ใจว่าเกมที่เราทุกคนรักจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลทั่วโลก เราอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ได้แสดงความเห็นต่างๆ ในเรื่องนี้"


ทั้งนี้เชลซี ยังไม่มีการแถลงการณ์ออกมาเป็นทางการในเรื่องนี้ แต่ก่อนหน้านี้ "สิงห์บลูส์" แสดงจุดยืนชัดเจนว่าพร้อมถอนตัวจากการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง