TNN online วู้ดเวิร์ด ลาออกทุกตำแหน่งในยูฟ่า หลังเดินหน้าพาแมนยู เข้าร่วมยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วู้ดเวิร์ด ลาออกทุกตำแหน่งในยูฟ่า หลังเดินหน้าพาแมนยู เข้าร่วมยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

วู้ดเวิร์ด ลาออกทุกตำแหน่งในยูฟ่า หลังเดินหน้าพาแมนยู เข้าร่วมยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการลาออกจากตำแหน่งฝ่ายุทธศาสตร์ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แล้ว หลังจากตัดสินใจนำทัพ"ปีศาจแดง"เข้าร่วมก่อตั้ง ศึกฟุตบอล ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประธานบริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจลาออกจาก ตำแหน่งฝ่ายุทธศาสตร์ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ทีม "ปีศาจแดง"เป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่เข้าร่วมก่อตั้ง ศึกฟุตบอล ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เป็นหนึ่งใน 12 สโมสร ที่ริเริ่มการก่อตั้ง การแข่งขันฟุตบอลรายการใหม่โดยใช้ชื่อรายการว่า ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งมีเห็นของหลายฝ่าย เริ่มออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการก่อตั้งรายการฟุตบอลแห่งใหม่ 


สำหรับการก่อตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก นั้น ไม่ได้รับความเห็นชอบจากแฟนบอลและอดีตนักเตะหลายราย รวมทั้งสมาคมฟุตบอลสำคัญอย่าง เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ นอกจากนี้ทั้ง สมาคมฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยูฟ่า ต่างออกมาต่อต้านรายการฟุตบอลอันใหม่นี้ 


ทำให้ล่าสุด เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประธานบริหารสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลาออกจาก ตำแหน่งในสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนในการก่อตั้ง ฟุตบอล ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง