TNN online ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 31 ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 31 ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 31 ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ควง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซัดพา ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ทำให้ "หงส์แดง" ขยับแซง เชลซี และ เวสต์แฮม ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ชั่วคราว เก็บได้ 52 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ด้าน "สิงห์ผยอง" อยู่ที่ 10 มี 44 คะแนน

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ 31 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ลงทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 10 เม.ย.64


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 5 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน จากการที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เคาะบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ซัดด้วยซ้าย แต่ไปติดเซฟ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ปัดเอาไว้ได้

นาทีที่ 13 ลิเวอร์พูล มีโอกาส จากการที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส้มหล่นฉกบอลมาเล่นได้ ก่อนยิงด้วยซ้าย แต่เฉี่ยวเสาไกลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อมาในนาทีที่ 15 เจ้าถิ่นทำเกมรุกขึ้นมา ก่อนที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะไหลให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ได้กดด้วยขวา แต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 19 ลิเวอร์พูล พยายามเซตเกม แล้วเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่เคาะบอล ดีโอโก้ โชต้า มองเห็นช่องแล้วลองปั่นไกล แต่ก็โด่งเหินข้ามคานออกหลังไป

ถัดมาในนาทีที่ 22 ทีมเยือนมีโอกาสบ้างจากลูกฟรีคิกเปิดโดย แมตต์ ทาร์เกตต์ ครอสบอลเข้าไปในกรอบ แล้วเป็น เอซรี่ คอนซ่า ได้โหม่งโล่งๆ แต่ไม่ผ่านมือ อลีสซง เบ็คเกอร์

นาทีที่ 31 ลิเวอร์พูล มาได้ลูกฟรีคิกในระยะหวังผล แล้วเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่รับหน้าที่ปั่น บอลโค้งเกือบมุดเข้าประตู แต่โดนปลายมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ปัดไว้ได้

ต่อมาในนาทีที่ 32 เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุม เปิดโดย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โยนเข้าไปในกรอบถึง ดีโอโก้ โชต้า ได้โขก แต่โด่งข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 35 แอสตัน วิลล่า เล่นเร็ว โดย จอห์น แม็คกินน์ ส่งบอลให้ แมทธิว แคช ลากขึ้นหน้าไป แล้วได้กด บอลไปแฉลบผู้เล่น ลิเวอร์พูล แต่เข้าซอง อลีสซง เบ็คเกอร์

ถัดมาในนาทีที่ 38 เจ้าบ้านได้จบอีกหน โดย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จ่ายให้ ดีโอโก้ โชต้า โยกหาช่องแล้วยิง แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ รับเอาไว้ได้สบายๆ

นาทีที่ 43 ทีมเยือนเอาบอลมาเล่นได้ ก่อนที่ จอห์น แม็คกินน์ จะไหลบอลทะลุให้ ออลลี่ วัตกิ้นส์ ตรงกลาง แล้วกดด้วยซ้าย ส่งบอลผ่านมือ อลีสซง เบ็คเกอร์ เข้าประตูไป แอสตัน วิลล่า บุกนำ ลิเวอร์พูล 1-0

ต่อมาในนาทีที่ 45+2 เจ้าบ้านเกือบได้ใส่สกอร์ หลังจากที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ส่งบอลตุงตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ ก่อนจะชี้ว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า ทำให้ ลิเวอร์พูล ชวดได้ประตูตีเสมอ

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ตามหลัง แอสตัน วิลล่า 0-1


ครึ่งเวลาหลัง

กลับมาสู่ครึ่งหลัง ในนาทีที่ 50 เจ้าบ้านเซตเกมขึ้นมา แล้วเป็น จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ที่ผ่านบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้ตวัดยิง บอลไปแฉลบผู้เล่นของ แอสตัน วิลล่า หลุดออกหลังไป

นาทีที่ 57 เจ้าถิ่นเปิกเกมรุกต่อเนื่อง ก่อนที่ ดีโอโก้ โชต้า ที่ไหลบอลให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้ซัดตามน้ำ แต่ไปติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ปัดออกมาเข้าทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โขกซ้ำดาบสองไม่เหลือช่วยให้ ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1

ต่อมาในนาทีที่ 62 ทีมเยือนได้เสียว จากจังหวะที่ ออลลี่ วัตกิ้นส์ ลุยเข้าไปในกรอบ ก่อนจ่ายให้ เทรเซเก้ต์ ดีดด้วยข้างเท้าด้านนอก บอลไปชนเสาสองย้อนออกมา แล้วพยายามจะพุ่งตัวโหม่งซ้ำ แต่โดนไม่ดี แอสตัน วิลล่า ชวดได้ประตูเพิ่มอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 77 ทีมเยือนมีโอกาส โดย ออลลี่ วัตกิ้นส์ ส่งบอลให้ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ได้ลองซัดไกล แต่เบาเกินไป ไปเข้าซองของ อลีสซง เบ็คเกอร์ รับเอาไว้ได้

ถัดมาในนาทีที่ 90+1 ทีมเยือนเซตเกมขึ้นมา กอ่นที่ เซอร์ดาน ชากิรี่ จะเปิดเข้าไปตรงกลาง แล้วเป็น ติอาโก้ อัลคันทาร่า เข้าชาร์จ แต่ติดเซฟ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ปัดออกมาไปเข้าทาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้แต่งแล้วซัดด้วยขวา ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายพา ลิเวอร์พูล แซงนำ แอสตัน วิลล่า 2-1


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล ระบบ (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ ; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์, โอซาน คาบัค (เซอร์ดาน ชากิรี่ น.89), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ; เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม (ติอาโก้ อัลคันทาร่า น.70) ; โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (ซาดิโอ มาเน่ น.75), ดีโอโก้ โชต้า

แอสตัน วิลล่า ระบบ (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ; แมทธิว แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, แมตต์ ทาร์เกตต์ ; ดักลาส ลุยซ์, มาร์เวลัส นากัมบา (รอสส์ บาร์คลี่ย์ น.66) ; แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่ (อันวาร์ เอล กาซี่ น.68), จอห์น แม็คกินน์, เทรเซเก้ต์ (จาค็อบ แรมซี่ย์ น.82) ; ออลลี่ วัตกิ้นส์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง