TNN online ตำนานกองหลังชี้ชัด! ฟานกัลบริหารแมนยูพลาด ปล่อยแข้งเก่งจากทีมหลายราย

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ตำนานกองหลังชี้ชัด! ฟานกัลบริหารแมนยูพลาด ปล่อยแข้งเก่งจากทีมหลายราย

ตำนานกองหลังชี้ชัด! ฟานกัลบริหารแมนยูพลาด ปล่อยแข้งเก่งจากทีมหลายราย

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตนักเตะชื่อดังออกมาเผยว่า หลุยส์ ฟาน กัล บริหารทัพแมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยความผิดพลาด หลังปล่อยนักเตะที่ดีออกจากทีมไปหลายราย เพียงเพื่อแลกเงินราวๆ 40-50 ล้านปอนด์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานนักเตะชาวอังกฤษของ เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาตำหนิ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชื่อดังชาวฮอลแลนด์ ที่บริหารทัพ"ปีศาจแดง"ด้วยความผิดพลาด หลังปล่อยแข้งสำคัญในทีมออกไปหลายรายในช่วงที่เจ้าตัวเข้ามาคุมทัพ 


หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ เข้าทำหน้าที่เฮดโค้ชของแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงราวปี 2014-2016  ก่อนที่เจ้าตัวจะปรับปรุงทีมด้วยการเลือกปล่อยนักเตะที่คิดว่าจะไม่ใช้งานทั้ง แดนนี่ เวลเบ็ค,ชินจิ คางาวะ, วิลฟรีด ซาฮา,ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ,ราฟาเอล ดา ซิลวา และ อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์ เพื่อนำเงินเข้าสู่สโมสรราว 50 ล้านปอนด์


ทำให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมาเผยถึงเรื่องราวเหล่านี้ว่า "แน่นอนว่าการที่คุณเข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม คุณต้องมีแผนงานอยู่แล้ว แต่การที่คุณเลือกที่จะโละนักเตะเก่าในทีมออกไปหลายรายนั้น มันทำให้สมดุลในทีมหายไป"


"เราลองมองไปที่แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงนั้นซิเรามีนักเตะดีๆหลายรายทั้ง แดนนี่ เวลเบ็ค,ชินจิ คางาวะ, วิลฟรีด ซาฮา,ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ,ราฟาเอล ดา ซิลวา ซึ่งแข้งเหล่านนี้คือนักเตะที่อยู่ในทีมช่วงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งสุดท้ายของทัพ"ปีศาจแดง"ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน"


"แต่ทาง หลุยส์ ฟาน กัล กลับเลือกที่จะปล่อยแข้งเหล่านี้ เพื่อแลกเงินเข้าสู่สโมสรเพียงแค่ราว 50 ล้านปอนด์เท่านั้น มันแย่เอามากๆนะ นักเตะที่ดึงเข้ามาสู่ทีมก็ไม่ได้ทำหน้าที่ได้ดีเท่าที่ควรเลย มันเลยเหมือนเป็นจุดเปลี่ยนของทีมเราเลย"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง