TNN online จะเอาให้ได้!แมนยูขาย5นักเตะระดมทุนทุ่มซื้อฮาแลนด์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จะเอาให้ได้!แมนยูขาย5นักเตะระดมทุนทุ่มซื้อฮาแลนด์

จะเอาให้ได้!แมนยูขาย5นักเตะระดมทุนทุ่มซื้อฮาแลนด์

สื่ออังกฤษเชื่อแมนฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าล่าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงฟอร์มฮอตดอร์ทมุนด์แบบจริงจังซัมเมอร์นี้ระบุพร้อมขาย 5 นักเตะเพื่อระดมทุนล่าตัวมาล่าตาข่ายในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดให้ได้

เอ็กซ์เพรส สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานข่าวว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงให้ความสนใจที่จะคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มฮอต โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าและเตรียมขายนักเตะส่วนเกินเพื่อระดมทุนมาซื้อดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือนอร์วีเจียนยังคงหวังได้ตัวฮาแลนด์มาล่าตาข่ายเมื่อยังติดต่อพูดคุยกับตัวนักเตะอยู่เรื่อยนับหลังเคยร่วมงานที่โมลด์ ทีมดังในลีกนอร์เวย์


สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่าอุปสรรคเที่ "ปีศาจแดง" ต้องเจอคือค่าตัวที่ "เสือเหลือง" ต้องการสูงถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,300 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นเรตที่สูงมากเมื่อปัจจุบันทุกสโมสรทั่วโลกต่างเจอภาวะการเงินจากผลกระทบโควิด-19ระบาดหนัก


เอ็กซ์เพรสเสริมมว่า "ปีศาจแดง" วางแผนขาย 5 นักเตะส่วนเกินออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อระดมทุนไปซื้อ ฮาแลนด์ มาร่วมทีมให้ได้


โดย 5 นักเตะดังกล่าวประกอบด้วย ดาบิด เด เคอา หรือ ดีน เฮนเดอร์สัน สองผู้รักษาประตูฝีมือดีที่พวกเขาหวังได้ค่าตัว 30 ล้านปอนด์) นอกจากนี้ยังหวังอีก 5 ล้านปอนด์เป็นค่าตัวของ ฟิล โจนส์ กองหลังจอมเจ็บ


ขณะที่ เจสซี่ ลินการ์ด ที่กำลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับเวสต์แฮมถูกตีค่าหัวไว้ที่ 15-20 ล้านปอนด์ พร้อมกับเลหลัง อันเดรส เปเรยร่า กองกลางบราซิเลียนอีก 10 ล้านปอนด์


ส่วนคนสุดท้าย ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ที่แม้เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้วแต่จากการที่นักเตะโชว์ฟอร์มไม่ออกแถมตำแหน่งทับกับแกนหลักอย่างบรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ปอล ป็อกปา ทำให้แทบไม่ได้โอกาสลงสนามจึงทำให้ "ปีศาจแดง" พร้อมขายในราคา 25 ล้านปอนด์ทั้งที่ซื้อมาด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ หรืออาจถูกยื่นเป็นหนึ่งในข้อเสนอซื้อ ฮาแลนด์ ไปเลย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง