TNN online ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 28 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 28 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 28 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลีดส์ ยูไนเต็ด

เจสซี่ ลินการ์ด ซัดโทษ - เคร็ก ดอว์สัน โขกย้ำชัยพา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดรังชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ "ขุนค้อน" คว้าชัยในบ้าน 3 เกมติดต่อกันในลีก รั้งอันดับ 5 ของตาราง เก็บได้ 48 แต้ม ตามหลัง เชลซี 2 คะแนน และมีเกมในมืออีก 1 นัด ด้าน "ยูงทอง" แพ้ 2 เกมติด ยังอยู่ที่ 11 มี 35 แต้มตามเดิม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 8 ก.พ. 64


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 6 ทีมเยือนเกือบได้ประตูออกนำ จากการที่ สจ๊วร์ต ดัลลัส เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของ เวสต์แฮม ให้ พาทริก แบมฟอร์ด พยายามเกี่ยวลง แต่บอลเลยไปถึง มาเตอุสซ์ คลิช หยอดกลับเข้ามาใหม่ แล้วเป็น เอลแดร์ คอสต้า ได้ยิงด้วยซ้าย ส่งบอลตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดใจชี้ว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน ทำให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด อดได้สกอร์

ถัดจากนั้นเพียงหนึ่งนาที ทีมเยือนมีโอกาสส่งบอลเข้าประตูไปอีกครั้ง จากจังหวะที่ เอลแดร์ คอสต้า เปิดบอลเรียดให้ พาทริก แบมฟอร์ด ตั้งเท้าแปยัดเสาแรก แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปอีก ลีดส์ ยูไนเต็ด ชวดได้ประตูเป็นหนที่สอง

นาทีที่ 21 ลุค อายลิ่ง ไปสกัดทำฟาวล์ใส่ เจสซี่ ลินการ์ด ล้มลงในกรอบ แล้วผู้ตัดสินก็เป่าหยุดเกมทันที ก่อนที่จะชี้ให้จุดโทษแก่เจ้าบ้าน จากนั้น เจสซี่ ลินการ์ด รับหน้าที่สังหารด้วยตัวเอง โดยจังหวะแรกยิงไปติดเซฟของ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ปัดออกมา แต่ก็ยังวิ่งเข้าไปซ้ำส่งบอลสู้ก้นตาข่าย พา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0

ต่อมาในนาทีที่ 28 เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุม โดย แอรอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลย้อยเข้าไปตรงกลาง แล้วเป็น เคร็ก ดอว์สัน ที่พุ่งตัวโหม่งเข้าประตู ทำให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หนี ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 2-0

นาทีที่ 37 เจ้าบ้านได้ลุ้น จากการที่ เจสซี่ ลินการ์ด ผ่านบอลให้ ซาอิด เบนราห์มา ได้ลากตัดเข้าใน ก่อนมองเห็นช่อง แล้วกดด้วยขวาติดไซด์โป้ง แต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ยังปัดเอาไว้ได้ทัน 

ถัดมาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 45+1 เวสต์แฮม ได้เสียวจากจังหวะเตะมุมที่ แอรอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลเข้าไปถึง เคร็ก ดอว์สัน ก้มตัวโขกกดบอลลงพื้น แต่น่าเสียดายบอลพุ่งไปชนเสากระดอนออกไป 

จากนั้นหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เวสต์แฮม ยูไนต็ด นำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0


ครึ่งเวลาหลัง

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 47 ทีมเยือนได้ลุ้น โดย ดีเอโก้ ยอเรนเต้ วางบอลทะลุช่องให้ พาทริก แบมฟอร์ด ได้ยิงตามน้ำ แต่บอลเฉี่ยวเสาไกลออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น ลีดส์ ยูไนเต็ด พลาดได้ประตูตีไข่แตกแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 50 เวสต์แฮม ทำเกมรุกขึ้นมา ก่อนที่ สจ๊วร์ต ดัลลัส จะโหม่งชงให้ ราฟินญ่า ได้จักรยานอากาศ แล้วบอลไปแฉลบ อิสซ่า ดิย็อป ทำให้ทิศทางเปลี่ยนเกือบมุดเข้าประตู แต่ยังดีที่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ กระโดดพุ่งตัวไปปัดด้วยปลายมือเซฟเอาไว้ได้ทันเวลา

ต่อมาในนาทีที่ 64 ลีดส์ ยูไนเต็ด มีโอกาส จากการที่ เอซกาน อลิโอสกี้ จ่ายบอลเรียดหักกลับมาให้ ราฟินญ่า ได้ขยับแล้วซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่ไปตรงตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ป้องกันเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 76 เจ้าบ้านได้ลูกฟรีคิกในระยะหวังผล โดย เจสซี่ ลินการ์ด เขี่ยบอลให้ เดแคลน ไรซ์ วิ่งเข้ามากด บอลเรียดรอดกำแพง แต่หลุดเสาแรกออกหลังไป

ถัดมาในนาทีที่ 86 ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้เสียว จากจังหวะที่ ลุค อายลิ่ง จ่ายบอลยัดเข้าใน ซึ่ง พาทริก แบมฟอร์ด พยายามจะชาร์จ แต่บอลคลุกคลิกอยู่หน้าปากประตู แล้วเป็น เคร็ก ดอว์สัน ที่วิ่งไปเคลียร์บอลบนเส้นได้ทันเวลาพอดิบพอดี ช่วยให้ เวสต์แฮม รอดพ้นจากการเสียประตู แบบหวุดหวิด

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดรังชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ "ขุนค้อน" คว้าชัยในบ้าน 3 เกมติดต่อกันในลีก รั้งอันดับ 5 ของตาราง เก็บได้ 48 แต้ม ตามหลัง เชลซี  2 คะแนน และมีเกมในมืออีก 1 นัด ด้าน "ยูงทอง" แพ้ 2 เกมติด ยังอยู่ที่ 11 มี 35 แต้มตามเดิม


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ระบบ (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ; วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคร็ก ดอว์สัน, อิสซ่า ดิย็อป, แอรอน เครสส์เวลล์ ; โทมัส ซูเช็ค,  เดแคลน ไรซ์ ; ปาโบล ฟอร์นาลส์, เจสซี่ ลินการ์ด (เบน จอห์สัน น.87), ซาอิด เบนราห์มา (จาร์ร็อด โบเว่น น.73) ; มิคาอิล อันโตนิโอ

ลีดส์ ยูไนเต็ด ระบบ (4-1-4-1) : อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ; ลุค อายลิ่ง, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, เลียม คูเปอร์, สจ๊วร์ต ดัลลัส ; คัลวิน ฟิลลิปส์ ; เอลแดร์ คอสต้า (แจ็ค แฮร์ริสัน น.46), ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ (โรดริโก้ น.60), มาเตอุสซ์ คลิช (เอซกาน อลิโอสกี้ น.46), ราฟินญ่า ; พาทริก แบมฟอร์ด


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง