TNN online ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! 'กุนโดกัน' ยิงได้มากกว่า 'ลิเวอร์พูล' ทั้งทีมตั้งแต่เริ่มปี 2021

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! 'กุนโดกัน' ยิงได้มากกว่า 'ลิเวอร์พูล' ทั้งทีมตั้งแต่เริ่มปี 2021

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! 'กุนโดกัน' ยิงได้มากกว่า 'ลิเวอร์พูล' ทั้งทีมตั้งแต่เริ่มปี 2021

เปิดสถิติอันน่าทึ่งของศึกพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เริ่มปีใหม่ 2021 อิลคาย กุนโดกัน กองกลางตัวรับเรือใบสีฟ้า สามารถยิงประตูได้ถึง 9 ลูกในลีก มากกว่า ลิเวอร์พูล ทั้งทีม ที่ยิงได้เพียง 8 ประตูเท่านั้นในเวลานี้

วันนี้ (24 ก.พ. 64) เปิดสถิติอันน่าเหลือเชื่อของ อิลคาย กุนโดกัน ตั้งแต่ขึ้นปี 2021 ที่ผ่านมา หลังจากที่แข้งชาวเยอรมันรายนี้ ซัดประตูไปแล้ว 9 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พาทัพเรือใบสีฟ้าผงาดมีโอกาสเป็นแชมป์สูงในเวลานี้ ซึ่งการซัดประตูของเจ้าตัว มากกว่านักเตะลิเวอร์พูล ยิงรวมกันทั้งทีมตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากเหล่าแข้งหงส์แดง เพิ่งทำกันได้รวม 8 ลูกเท่านั้น


พลพรรค เรือใบสีฟ้า ฟอร์มกำลังติดลมบนสุดๆ หลังเก็บชัยชนะในลีก 13 นัดรวด นำโด่งเป็นจ่าฝูง ด้วยการมี 59 คะแนน จาก 25 นัด ในเวลานี้ นำหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2-3 อยู่ไกลถึง 10 คะแนน แต่สิ่งที่แฟนๆถึงกับตะลึงกัน กลับเป็นการถล่มประตูของ มิดฟิลด์ตัวรับวัย 30 ปี อย่าง กุนโดกัน ที่คอยช่วยแบ่งเบาภาระการยิงประตูจากกองหน้า แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างยอดเยี่ยม


ซีซั่นนี้ กุนโดกัน ซัดไปแล้ว 11 ประตูในลีก จากการลงเล่น 18 นัด แต่หากนับเฉพาะ ตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ 2021 เขายิงได้ทั้งสิ้น 9 ประตู แต่สิ่งที่เป็นเรื่องฮือฮาในเวลานี้ เนื่องจากจำนวนประตูของเขา มันดันไปมากกว่าผู้เล่นลิเวอร์พูล คู่แข่งแย่งแชมป์ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยแข้งหงส์แดง มีฟอร์มที่รูดอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ยิ่งหากนับเฉพาะตั้งแต่ขึ้นปี 2021 พวกเขาชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ถึง 6 นัด รั้งอันดับ 6 ในเวลานี้ และยิงรวมกันทั้งทีมได้เพียง 8 ประตูเท่านั้น ทั้งที่แนวรุกยังอยู่กันครบ ทั้ง โม ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่


สำหรับ กุนโดกัน ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2016 ยิงไปทั้งสิ้น 35 ประตู จาก 188 นัด รวมทุกรายการ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง