TNN online ตามรอยมูรินโญ่!ทูเคิ่ลโชว์ฝีมือพาเชลซีเสียประตูน้อยสุด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ตามรอยมูรินโญ่!ทูเคิ่ลโชว์ฝีมือพาเชลซีเสียประตูน้อยสุด

ตามรอยมูรินโญ่!ทูเคิ่ลโชว์ฝีมือพาเชลซีเสียประตูน้อยสุด

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเยอรมันปรับโฉมใหม่เชลซีได้อย่างน่าชมหลังกลายเป็นกุนซือคนที่ 2 ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ที่คุมทีมเสียประตูเพียงแค่ 2 ลูกจาก 8 เกมที่กุมบังเหียนหลังบุกเชือดแอตเลติโก มาดริด 1-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี ยังพาทีมเดินหน้าสร้างผลงานยอดเยี่ยมล่าสุดบุกชนะแอตเลติโก มาดริด 1-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทำให้ทำสถิติเสียประตูน้อยสุดแค่ 2 ประตูจากการกุมบังเหียน 8 แมตช์ ซึ่งในประวัติศาสตร์สโมสรมีเพียง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโปรตุกีสที่เคยทำได้


"สิงห์บลูส์" ยุคกันซือเมืองเบียร์คนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรยังทำผลงานเยี่ยมไม่แพ้ใครนับตั้งแต่ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีมแทน แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่โดนปลดออกจากตำแหน่ง โดยเก็บชัยชนะได้ถึง 6 เกม จากการลงเล่น 8 แมตช์ทุกรายการ


ล่าสุดทูเคิ่ลพาทีมบุกเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0 ทำให้ ทูเคิ่ล นอกจากจะทำสถิติเสียประตูน้อยสุดต่อจากมูรินโญ่แล้วยังกลายเป็นกุนซือคนที่ 3 ของสโมสรที่เข้ามาคุมทีมแล้วสามารถเก็บชัยชนะแมตช์แรกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบน็อกเอาต์ โดยก่อนหน้านี้มีเพียง โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ กับ กุส ฮิดดิ้งค์ เท่านั้นที่เคยทำได้


ทั้งนี้จากผลงานยอดเยี่ยมของ เชลซี ขึ้ทำให้ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มี 43 คะแนนตามหลัง เวสต์แฮม ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่ 2 แต้มเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง