TNN online พรีเมียร์ลีกยิ้มออก!นายกอังกฤษไฟเขียวแฟนบอลเข้าสนาม17พ.ค.

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีเมียร์ลีกยิ้มออก!นายกอังกฤษไฟเขียวแฟนบอลเข้าสนาม17พ.ค.

พรีเมียร์ลีกยิ้มออก!นายกอังกฤษไฟเขียวแฟนบอลเข้าสนาม17พ.ค.

แฟนบอลในอังกฤษได้เฮอีกรอบหลังรัฐบาลอังกฤษเตรียมเปิดไฟเขียวให้แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขันแบบสดๆ ในสนามทั้งแบบกลางแจ้ง และในร่ม 17 พฤษภาคมนี้ แต่น่าเสียดายที่นัดชิง คาราบาว คัพ ยังคงไร้คนดูเหมือนเดิม

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศชัดเจนเตรียมอนุญาตให้แฟนกีฬาในประเทศกลับเข้ามาชมการแข่งขันในสนามได้อีกครั้งทั้งแบบกลางแจ้ง และในร่มนับตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคมเป็นต้นไป แต่ยังคงควบคุมจำนวนผู้ชมเข้าสนาม


จากปัญหาการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่อย่างหนักทำให้รัฐบาลอังกฤษไม่อนุญาตให้แฟนกีฬาเข้าชมเกมในสนามตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมาทำให้ฟุตบอลลีกอังกฤษเตะแบบสนามปิดไร้ผู้ชมทุกสนามมาตั้งแต่ตอนนั้น


ล่าสุดผู้นำอังกฤษเปิดเผยหลังจากมีการประชุมสภาเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าได้วางเแผนให้แฟนกีฬากลับมาชมเกมในสนามหลายรายการ อาทิ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ , ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป, เทนนิสวิมเบิลดัม และ รักบี้ชิงแชมป์โลก รวมทั้งการแข่งขันรายการอื่นๆ ภายในประเทศช่วงซัมเมอร์นี้


การประชุมสภาครั้งล่าสุดได้จัดทำโรดแม็ปผ่อนปรน 4 มาตรการหลักในช่วงล็อกดาวน์ โดยเฉพาะการอนุญาตให้แฟนกีฬากลับเข้ามาชมเกมแบบสดๆ ในสนามกลางแจ้ง และในร่ม โดยแผนนี้จะอยู่ในสเตปที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. และสเตปที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน


สำหรับมาตรการตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. จะอนุญาตการแข่งขันกีฬาในร่มมีผู้เข้ามาชมได้สูงสุดไม่เกิน 1,000 คน หรือครึ่งหนึ่งของความจุในสนาม ส่วนกีฬากลางแจ้งอนุญาตให้มีแฟนกีฬาเข้าชมได้สูงสุดไม่เกิน 4,000 คน หรือครึ่งหนึ่งของความจุสนาม


อย่างไรก็ตามในกรณีที่สนามมีขนาดใหญ่มาก ยกตัวอย่างสนามเวมบลีย์ จะอนุญาตให้มีแฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขันได้สูงสุดไม่เกิน 10,000 ราย หรือ 1 ใน 4 ความจุสนาม


เอกสารโรดแม็ปรัฐบาลอังกฤษ ระบุว่า "รัฐบาลจะมีการจัดเตรียมเรื่องนี้เป็นพิเศษสำหรับสนามที่มีขนาดใหญ่ สำหรับกีฬากลางแจ้ง ที่นั่งในสนามซึ่งจะทำให้แฟนกีฬาได้รับความปลอดภัย โดยจะอนุญาตให้เข้าชมได้สูงสุด 10,000 คนหรือ 25 เปอร์เซนต์ของที่นั่งทั้งหมดในสนาม"


จากการประกาศโรดแม็ปครั้งนี้ส่งผลให้เกมนัดสุดท้ายศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งจะแข่งกันในวันที่ 23 พ.ค. จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล ขณะที่เกมนัดชิง คาราบาว คัพ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ต้องลงแข่งในวันที่ 25 เม.ย. ยังคงต้องแข่งในสนามเปล่าเหมือนเดิม


สำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งตามโปรแกรมระบุว่าจะลงแข่งขันวันที่ 15 พ.ค. ก่อนกำหนดการอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม 2 วันซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเกมนี้อาจจะถูกนำมาใช้เป็นการทดสอบให้แฟนบอลเข้าชม


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง