TNN online เนวิลล์บอกลิเวอร์พูลเล่นเหมือนซอมบี้ แนะควรเปลี่ยนแผนเพื่อฟื้นคืนชีพ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เนวิลล์บอกลิเวอร์พูลเล่นเหมือนซอมบี้ แนะควรเปลี่ยนแผนเพื่อฟื้นคืนชีพ

เนวิลล์บอกลิเวอร์พูลเล่นเหมือนซอมบี้ แนะควรเปลี่ยนแผนเพื่อฟื้นคืนชีพ

แกรี่ เนวิลล์ แสดงความคิดเห็นว่า ลิเวอร์พูล ดูเหมือน "ซอมบี้" หลังจากที่พ่ายแพ้ติดต่อกัน และอาจอยู่ในฤดูกาลที่ตกต่ำ หาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สามารถจุดประกายให้นักเตะมีชีวิตชีวาด้วยแนวคิดใหม่ พร้อมแนะนำให้ใช้ระบบแบ็ก 3 คนดูบ้าง เพื่อช่วยชิงตั๋วไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก

แกรี่ เนวิลล์ อตีดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ลิเวอร์พูล อาจอยู่ในฤดูกาลที่น่าหดหู่จริงๆ หาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ไม่สามารถหยุดสภาพนักเตะที่ดูเหมือนซอมบี้ให้กับคืนมามีชีวิตชีวาได้ ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล


ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นที่แล้ว กำลังล้มลุกคลุกคลานประสบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยโดนคู่แข่งอย่าง เอฟเวอร์ตัน บุกมาเก็บชัยชนะ 2-0 ได้เป็นครั้งแรกในถิ่นแอนฟิลด์ ตั้งแต่ปี 1999 และสิ่งที่เกิดขึ้นกับ "หงส์แดง" ในตอนนี้ คือ หล่นไปอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะพลาดตั๋วไปเล่น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า


ทั้งนี้ เนวิลล์ มั่นใจว่า ผู้เล่นของ คล็อปป์ จะพลิกฟอร์มกลับมาช่วยทีมให้จบใน 4 อันดับแรกของตารางได้ แต่เขาแนะนำว่า อาจจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนระบบแนวทางจากผู้จัดการทีม ซึ่งจะสามารถจุดประกายให้พวกเขามีชีวิตชีวาขึ้น


"มันเริ่มมีความกังวลเล็กน้อยในแง่ที่เรารู้ว่า พวกเขามีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ เรารู้ว่าพวกเขาไม่มีแฟนบอลในสนาม เรารู้เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด และต้องลงเล่นเกมการแข่งขันแบบต่อเนื่องหลายแมตช์ แต่มันก็เหมือนกันทั้งหมด" เนวิลล์ กล่าวผ่าน Sky Sports


"พวกเขามันขาดการเปลี่ยนแปลง ความคิดที่แตกต่าง พวกเขาดูพ่ายแพ้ และมีสภาพเกือบจะเหมือนซอมบี้ในสนาม เดินไปรอบๆ โดยมีความคิดแต่เรื่องเดิมๆ บางทีทีมอาจจะต้องการอะไรที่แตกต่างจากคล็อปป์บ้าง? ที่ผ่านมาเขาไม่ได้โดนท้าทายมากนัก และยังอยู่ที่ ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้เขาอาจจะต้อวคิดว่า 'ฉันต้องทำอะไรที่แตกต่างออกไปไหม'"


"ที่จริง มันไม่ใช่เรื่องสำหรับผมที่จะแนะนำ ลิเวอร์พูล หรือ คล็อปป์ ว่าควรทำอย่างไร แต่พวกเขาอาจจะต้องเล่นแบบระบบกองหลัง 3 คน เพื่อป้องกัน เราได้เห็นทีมอื่นๆ ใช้ระบบนั้นมาบ้างแล้ว แต่สำหรับผมแล้ว พวกเขาต้องการแนวคิดใหม่ๆ เพียงเพื่อจุดประกายให้บางอย่าง ไม่อย่างนั้น นี่อาจเป็นฤดูกาลที่น่าหดหู่สำหรับพวกเขาที่พวกเขา ที่จะไม่ได้สิทธิ์เล่นเข้าไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผมคิดว่า พวกเขาจะทำได้"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง