TNN online ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 24 เอฟเวอร์ตัน พบ ฟูแล่ม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 24 เอฟเวอร์ตัน พบ ฟูแล่ม

เอฟเวอร์ตัน เปิดรังพ่าย ฟูแล่ม 0-2 โดย จอช มาย่า รับบทฮีโร่ซัดเบิ้ล พาเจ้าสัวน้อย เฮนัดแรกรอบ 13 เกมในลีก อยู่ที่ 18 มี 18 คะแนน ด้าน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ชวดทำแต้มทาบ ลิเวอร์พูล คงรั้งอันดับ 7 มี 37 แต้มตามเดิม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ 24 "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดสนามที่กูดิสัน พาร์ค ม รับการมาเยือนของ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ลงทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ. 64


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมพยายามต่อบอลเพื่อลุ้นทำประตู แต่ยังไม่มีทีมใดมีจังหวะแบบจะแจ้ง เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที เอฟเวอร์ตัน ยังเสมอ ฟูแล่ม 0-0 

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 6 ฟูแล่มได้โอกาสก่อน จากการที่ แฮร์ริสัน รีด วางบอลยาวขึ้นหน้ามาให้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ได้จับแล้วยิง แต่ไม่ผ่านการป้องกันของ อัลฟงส์ อเรโอล่า และผู้ตัดสินก็ชี้ว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าด้วย

นาทีที่ 10 ทีมเยือนได้ลูกเตะมุม โดย เชมัส โคลแมน เปิดบอลเข้าไปในกรอบจนเลยไปชนเสาไกล แล้วบอลกระดอนมาเข้าทาง โอล่า ไอน่า ได้ซัดซ้ำ แต่ก็ยังไปติดบล็อก ทำให้ ฟูแล่ม ชวดได้ประตูขึ้นนำ

ต่อมาในนาทีที่ 20 ทีมเยือนทำเกมรุกขึ้นมาจากฝั่งซ้าย ก่อนที่ บ็อบบี้ รีด จะส่งบอลย้อนให้ แฮร์ริสัน รีด ได้ตั้งป้อมยิงด้วยขวาเน้นๆ แต่ไม่เข้ากรอบ หลุดออกหลังไปอีก

นาทีที่ 26 ฟูแล่ม ยังรุกต่อเนื่อง โดย อเดโมล่า ลุคแมน กระชากบอลตัดเข้าใน แล้วฝากให้ บ็อบบี้ รีด ก่อนจ่ายคืนกลับมาที่  อเดโมล่า ลุคแมน อีกครั้ง แล้วได้เกี่ยวดึงหลบกองหลัง เอฟเวอร์ตัน ก่อนตัดสินใจหวด แต่ยิงเฉี่ยวเสาออกไปเอง

ถัดมาในนาทีที่ 33 เจ้าบ้านสวนกลับเร็ว โดย ฮาเมส โรดริเกซ จ่ายบอลทะลุให้ อังเดร โกเมส มองเห็นช่อง แล้วลองซัดนอกกรอบ แต่ก็ยิงไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่ 34 ฮาเมส โรดริเกซ ตัดบอลจากแดนกลางมาเล่นได้ ก่อนไหลให้ เชมัส โคลแมน ได้ลากแล้วกดเต็มข้อ ส่งบอลผ่านมือ อัลฟงส์ อเรโอล่า ไปแล้ว แต่ดันไปชนเสา ทำให้ เอฟเวอร์ตัน พลาดได้ประตูออกนำ

จากนั้นต่างฝ่ายต่างพยายามเซ็ตเกมบุก เพื่อหวังทำประตู แต่ไม่จังหวะแบบจะแจ้ง หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ยังเสอมกับ ฟูแล่ม 0-0


ครึ่งเวลาหลัง

กลับมาสู่ครึ่งหลัง ในนาทีที่ 48 ทีมเยือนทำเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย โดย โอล่า ไอน่า ทำชิ่งกับ อเดโมล่า ลุคแมน ก่อนจะเปิดเรียดเข้าไปตรงกลาง แล้วเป็น จอช มาย่า พุ่งตัวเข้าชาร์จโล่งๆ ไม่เหลือ ฟูแล่ม บุกนำ เอฟเวอร์ตัน 1-0

นาทีที่ 59 ทีมเยือนฉกบอลมาเล่นได้ โดย รูเบน ลอฟตัส-ชีค ลากลุยขึ้นมา ก่อนล็อกหลบหนึ่งจังหวะแล้วจ่ายให้ อเดโมล่า ลุคแมน ได้ยิง แต่ก็โด่งเหินข้ามคานออกหลังไป

ต่อมาในนาทีที่ 65 ทีมเยือนเซ็ตเกมขึ้นมา ก่อนที่ อเดโมล่า ลุคแมน จะจ่ายให้ แฮร์ริสัน รีด ได้ยิงนอกกรอบ แต่ไปชนเสา แล้วบอลกระดอนมาเข้าทาง จอช มาย่า แปซ้ำจ่อๆ ไม่พลาด พา ฟูแล่ม หนี เอฟเวอร์ตัน 2-0 

นาทีที่ 76 เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุม เปิดโดย  ลูก้าส์ ดีญ กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน ได้กดบอลกระดอนพื้น แต่ไม่ผ่านมือ อัลฟงส์ อเรโอล่า รับเข้าซอง

ถัดมาในนาทีที่ 78 เจ้าบ้านมีโอกาส จากจังหวะที่ อังเดร โกเมส เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของ ฟูแล่ม แล้วเป็น โจชัว คิง ที่เข้าชาร์จ ส่งบอลตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินชี้ว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน เอฟเวอร์ตัน อดได้ประตูตีไข่แตก

นาทีที่ 89 เจ้าบ้านได้ลุ้น จากการที่ เมสัน โฮลเกต เปิดบอลเข้าไปในกรอบ แล้วเป็น ไมเคิ่ล คีน ขึ้นโขก แต่ไปติดเซฟ อัลฟงส์ อเรโอล่า

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านแพ้ ฟูแล่ม 0-2 ทำให้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ชวดทำแต้มทาบ ลิเวอร์พูล คงรั้งอันดับ 7 มี 37 คะแนนตามเดิม ด้าน "เจ้าสัวน้อย" เฮแรกรอบ 13 เกมในลีก อยู่ที่ 18 เก็บได้ 18 คะแนน


11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริง

เอฟเวอร์ตัน (4-3-1-2) : โรบิน โอลเซ่น ; เชมัส โคลแมน (ไมเคิ่ล คีน น.56), เมสัน โฮลเกต, เบน ก็อดฟรีย์ , ลูก้าส์ ดีญ ; อับดูลาย ดูกูเร่, ทอม เดวิส (โจชัว คิง น.56), อังเดร โกเมส ; ฮาเมส โรดริเกซ (เบอร์นาร์ด น.68) ; กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน, ริชาร์ลิซอน

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : อัลฟงส์ อเรโอล่า ; เคนนี่ เตเต้, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, โทซิน อดาราบิโอโย่, โอล่า ไอน่า ; รูเบน ลอฟตัส-ชีค , แฮร์ริสัน รีด ; มาริโอ เลอมิน่า (โจชัว โอโนมาห์ น.90+1), อเดโมล่า ลุคแมน (อังเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ อองกิสซ่า น.83), บ็อบบี้ รีด ; จอช มาย่า (อิวาน กาวาเลยโร่ น.73)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง