TNN online ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 24 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 24 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ สเปอร์ส

อิลคาย กุนโดกัน ซัดสองประตู บวกกับ โรดรี้ ที่กดไปหนึ่งจุดโทษ ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ ถล่มชนะ สเปอร์ส 3-0 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะ 11เกมติดต่อกัน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป ทิ้งห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ 7 คะแนน ขณะที่ "ไก่เดือยทอง" พ่าย 4 จาก 5 นัดหลังสุด อยู่ที่ 8

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ 24 "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ"ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ลงทำการแข่งขันเวลา 00.30 น.  ประจำวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่นเดินหน้าครองบอลบุกเข้าใส่ แต่ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งเกมผ่านไปแล้ว 5 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

นาทีที่ 13 ทีมเยือนได้จังหวะสวนกลับ ก่อนเป็น แฮร์รี่ เคน ที่โดน อายเมอริก ลาป๊อร์ก เตะล้มที่หน้าเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิก ก่อนเป็น แฮร์รี่ เคน ที่รับหน้าที่ยิงบอลข้ามกำแพงก่อนพุ่งไปชนเสาแล้วมาเข้าทางกองหลังเจ้าถิ่นเคลียร์บอลออกไปได้

นาทีที่ 19 เจ้าถิ่นได้จังหวะครองบอลก่อนเป็น ราฮีม สเตอร์ลิง ได้จังหวะไหลมาให้ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ได้จังหวะยิงแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 21 อิลคาย กุนโดกัน พยายามครองบอลในเขตโทษ ก่อนพยยายจะล็อคหลบ แต่ไปโดน ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก สกัดล้ม ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ ก่อนที่จะเป็น โรดรี้ รับหน้าที่ยิงแต่ไปโดน อูโก้ โยริส ปัด แต่บอลยังแรงก่อนเข้าประตูไป ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ ออกนำ สเปอร์ส 1-0

นาทีที่ 42 ราฮีม สเตอร์ลิง ได้บอลก่อนหระชากจากด้านขวาเข้าไปในเขตโทษ แล้วจ่ายบอลต่อมาให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้จังหวะยิงแต่บอลไปติดบล็อคของ ดาวินซอน ซานเชซ กลับมาเข้าทาง อิลคาย กุนโดกัน ก่อนตัดสินใจไหลมาให้ กาเบรียล เชซุส ได้ยิงแต่บอลเหินข้ามคานออกไป หลังจากนั้นในช่วงเวลาทั้งสองทีมต่างผลัดกันครองบอลแต่ไม่มีทีมใดมีจังหวะจบสกอร์เพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ นำ สเปอร์ส 1-0


ครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 50 ราฮีม สเตอร์ลิง ได้จังหวะเลี้ยงอลลเข้าไปในเขคโทษ ก่อนจ่ายบอลมาให้ ฟิล โฟเด้น แล้วส่งต่อไปให้ อิลคาย กุนโดกัน ส่งกลับมาที่ ฟิล โฟเด้น ก่อนจ่ายบอลต่อกลับมาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง แล้วส่งต่อกลับมาให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้จังหวะยิงส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ นำห่าง สเปอร์ส 2-0

นาทีที่ 66 เอแดร์ซอน เตะเปิดบอลจากแดนหลังมาให้ อิลคาย กุนโดกัน เอาบอลลงก่อนแตะหลบ ดาวินซอน ซานเชซ แล้วเป็น อิลคาย กุนโดกัน ได้ยิงโล่งๆ เข้าประตูไป ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ นำห่าง สเปอร์ส 3-0

นาทีที่ 82 แกเร็ธ เบล ได้จังหวะเก็บตกบอลหน้าเขตโทษ ก่อนเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปในเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิงแต่บอลยังไปติดเซฟของ เอแดร์ซอน 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ สเปอร์ส 3-0 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะ 11 เกมติดต่อกัน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป ทิ้งห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ 7 คะแนน ขณะที่ "ไก่เดือยทอง" พ่าย 4 จาก 5 นัดหลังสุด อยู่ที่ 8


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ ระบบ (4-3-3) : เอแดร์ซอน ; ชูเอา กานเซโล่, จอห์น สโตนส์,อายเมอริก ลาป๊อร์ก, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ; แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน (เฟร์ราน ตอร์เรส น.68); ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เชซุส (ริยาด มาห์เรซ น.80), ฟิล โฟเด้น

สเปอร์ส ระบบ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส ; จาเฟต แทนกานก้า, ดาวินซอน ซานเชซ, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส ;  ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ (เดเล่ อัลลี น.64), ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก ;เอริค ลาเมล่า (แกเร็ธ เบล น.72),ลูคัส มูร่า (มูสซ่า ซิสโซโก้ น.46), ซน ฮึง-มิน ; แฮร์รี่ เคน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง