TNN online เซฟนักเตะ!พรีเมียร์ลีกเพิ่มโควตาเปลี่ยนตัวหากเจ็บศีรษะเริ่ม 6 ก.พ.

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เซฟนักเตะ!พรีเมียร์ลีกเพิ่มโควตาเปลี่ยนตัวหากเจ็บศีรษะเริ่ม 6 ก.พ.

เซฟนักเตะ!พรีเมียร์ลีกเพิ่มโควตาเปลี่ยนตัวหากเจ็บศีรษะเริ่ม 6 ก.พ.

ส.บอลอังกฤษเล็งเห็นความปลอดภัยของนักเตะเป็นสำคัญเตรียมเปลี่ยนกฎเปลี่ยนตัวใหม่ 6 กุมภาพันธ์นี้โดยให้แต่ละทีมสามารถเปลี่ยนตัวเพิ่มได้หากว่ามีนักเตะบาดเจ็บที่ศีรษะ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศทดลองใช้การเปลี่ยนตัวในกรณีพิเศษหากนักฟุตบอลมีปัญหากระทบกระเทือนทางสมองจากการปะทะกันจนไม่สามารถแข่งต่อไปได้ โดยจะเริ่มในเกมฟุตบอลวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ 

การบาดเจ็บศีรษะกลายเป็นประเด็นร้อนในวงการลูกหนัง หลังมีเหตุการณ์ในศึกพรีเมียร์ลีกจากกรณีที่ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังอาร์เซน่อล ปะทะกับ ราอูล ฮิเมเนซ กองหน้าวูล์ฟแฮมป์ตัน ทำให้ฮิเมเนซได้รับบาดเจ็บหนักกะโหลกร้าวจนต้องเข้ารับการผ่าตัด ส่วนลุยส์ต้องเย็บสดพร้อมพันศรีษะลงเล่นต่อจนจบเกม ล่าสุดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในเกมลิเวอร์พูลบุกชนะ สเปอร์ส 3-1 เมื่อติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางลิหงส์แดงหัวแตกและต้องพันผ้าลงสนามต่อ  

ด้วยเหตุนี้ เอฟเอ จึงมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักเตะ และเริ่มพิจารณาเรื่องกฎเปลี่ยนตัวใหม่กรณีที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณศีรษะมาตั้งแต่ปลายปี 2020 กระทั่งล่าสุดตัดสินใจประกาศทดลองใช้กฎนี้ครั้งแรกในเกมพรีเมียร์ลีกวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

สำหรับกฎเปลี่ยนตัวใหม่ กรณีมีนักเตะบาดเจ็บศีรษะจะอนุญาตให้มีการเปลี่ยนตัวเพิ่มได้สูงสุด 2 คนต่อทีมแม้ว่าจะเปลี่ยนตัวครบโควตาปกติ 3 คนไปแล้วก็ตาม ขณะที่ทีมคู่แข่งจะได้โควตาเปลี่ยนตัวเท่ากันด้วย เช่น หากเกมนั้นมีทีมหนึ่งเปลี่ยนตัวปกติ 3 คน และเปลี่ยนนักเตะเจ็บศีรษะอีก 1 คน ทีมคู่แข่งจะสามารถเปลี่ยนตัวในเกมนั้นได้ 4 คนเช่นกัน

นอกจากนี้กฎดังกล่าวจะมีการนำไปใช้ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการ วูเม่นส์ ซูเปอร์ลีก และ วูเม่นส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำหนดใช้ในวันเดียวกัน รวมไปถึงการแข่งขันศึกเอฟเอ คัพ ตั้งแต่รอบ 5 ที่จะฟาดแข้งกันในวันที่ 9-11 ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบผ่าน! เวสต์แฮมประกาศคว้า "เบนราห์ม่า" ร่วมทัพแบบถาวร

แฟนสเปอร์สเซ็ง! "มูรินโญ่" เผย "เคน" เดี้ยงอาจพักราว 2-3 สัปดาห์

เราชนะ!คล็อปป์ยิ้มแฉ่งลิเวอร์พูลคืนฟอร์มดุถล่มสเปอร์ส  

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง