TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020/21 สัปดาห์ที่ 19 (ตกค้าง) แอสตัน วิลล่า พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020/21 สัปดาห์ที่ 19 (ตกค้าง) แอสตัน วิลล่า พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020/21 สัปดาห์ที่ 19 (ตกค้าง) แอสตัน วิลล่า พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ออลลี่ วัตกิ้นส์ ควง เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ซัดคนละตุงพา แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ขึ้นรั้งอันดับ 8 เก็บได้ 29 แต้ม เฮแรกในลีกรอบ 4 เกม ด้าน "สาลิกาดง" หล่นไปอยู่ที่ 16 มี 19 คะแนน ไร้ชัย 8 นัดติด

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดสนามวิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาทีมเจ้าถิ่นเปิดเกมรุกเข้าใส่ และครองบอลได้มากกว่า แต่ยังไม่มีจังหวะได้ลุ้นแบบจะแจ้ง เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที แอสตัน วิลล่า ยังเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0 

นาทีที่ 13 เจ้าบ้านทำเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย โดย แจ็ค กรีลิช ไหลบอลให้ แมตต์ ทาร์เกตต์ จ่ายเข้าไปตรงกลาง ก่อนที่ ฟาเบียน แชร์ จะสไลด์ตัวบล็อกบอล แต่ไปเข้าทาง ออลลี่ วัตกิ้นส์ ได้กระโดดชิงโหม่งก่อนที่ คาร์ล ดาร์โลว์ จะออกมาป้องกัน และส่งบอลเข้าประตูไป พา แอสตัน วิลล่า ออกนำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0

ต่อมาในนาทีที่ 28  ทีมเยือนมีโอกาส จากจังหวะที่ ฆาเบียร์ มานกีโย่ เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของ แอสตัน วิลล่า แล้วเป็น แอนดี้ คาร์โรลล์ ที่พุ่งตัวโหม่ง แต่ก็โดนไม่เต็ม ทำให้บอลหลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 33 เจ้าถิ่นเซ็ตเกมขึ้นมา โดย ไทรอน มิงส์ ส่งบอลให้ แจ็ค กรีลิช ได้ไหลทะลุช่องต่อไปยัง ออลลี่ วัตกิ้นส์ เลี้ยงขึ้นไปก่อนตัดสินใจยิง ส่งบอลตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน แอสตัน วิลล่า ชวดใส่สกอร์ที่สอง

นาทีที่ 42 เป็นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมของเจ้าบ้าน ก่อนที่ แจ็ค กรีลิช จะจ่ายย้อนกลับมาให้ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ได้แปด้วยขวา บอลพุ่งแรงชนคานด้านในแล้วมุดเข้าประตู แอสตัน วิลล่า หนี นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า นำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0


ครึ่งเวลาหลัง

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 48 เจ้าบ้านได้ลุ้น จากจังหวะที่ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ส่งบอลให้ ออลลี่ วัตกิ้นส์ ได้กด แต่ไปติดเซฟของ คาร์ล ดาร์โลว์ แล้วผู้เล่นของ นิวคาสเซิ่ล เคลียร์บอลไม่ขาด ไปเข้าทาง ดักลาส ลุยซ์ ที่ยืนอยู่หน้าปากประตู ตั้งเท้าแป แต่บอลหลุดออกนอกกรอบไปนิดเดียว

ต่อมาเจ้าถิ่นยังเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่เกมส่วนใหญ่อยู่ในแดนกลาง และไม่มีจังหวะได้ลุ้นได้เสียวอะไร เวลาผ่านไปแล้ว 60 นาที แอสตัน วิลล่า ยังคงนำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ 2-0

นาทีที่ 73 เจ้าบ้านรุกต่อ แล้วเป็น รอสส์ บาร์คลี่ย์ ไหลบอลให้ แจ็ค กรีลิช ได้ปั่น แต่ไปแฉลบผู้เล่น นิวคาสเซิ่ล หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ถัดมาในนาทีที่ 90+2  เป็นจังหวะเตะมุมของทีมเยือน เปิดโดย ไรอัน เฟรเซอร์ ก่อนที่จะโดนสกัดมาเข้าทาง เจฟฟ์ เฮ็นดริค ได้เปิดเข้าไปใหม่ แล้วเป็น ไวท์ เกย์ล ที่พยายามยิงตวัดบอล แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 ทำให้ "สิงห์ผงาด" เฮแรกในลีกรอบ 4 เกม ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 8 ของตาราง เก็บไป 29 แต้ม ด้าน "สาลิกาดง" หล่นไปที่ 16 มี 19 คะแนน ไร้ชัยในลีก 8 นัดติดต่อกัน


11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริง

แอสตัน วิลล่า ระบบ (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ; แมทธิว แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, แมตต์ ทาร์เกตต์ ; ดักลาส ลุยซ์, มาร์เวลัส นากัมบา ; เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ (มาห์มูด เทรเซเก้ต์ น.80), รอสส์ บาร์คลี่ย์ (อันวาร์ เอล กาซี่ น.80), แจ็ค กรีลิช (จาค็อบ แรมซี่ย์ น.88) ; ออลลี่ วัตกิ้นส์

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ระบบ (5-4-1) : คาร์ล ดาร์โลว์ ; ฆาเบียร์ มานกีโย่ (ไรอัน เฟรเซอร์ น.71), จามาล ลาสเซลล์ส, ฟาเบียน แชร์, จามาล ลูอิส, จอนโจ เชลวี่ ; ไอแซค เฮย์เด้น, เจฟฟ์ เฮ็นดริค, มิเกล อัลมิร่อน (ดไวท์ เกย์ล น.81), คัลลั่ม วิลสัน ; แอนดี้ คาร์โรลล์ (อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง น.71)


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง