TNN online คล็อปป์แจงทำไมไม่ส่ง "ซาลาห์-ฟีร์มีโน่" ลงตัวจริงเกมพ่ายเบิร์นลี่ย์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คล็อปป์แจงทำไมไม่ส่ง "ซาลาห์-ฟีร์มีโน่" ลงตัวจริงเกมพ่ายเบิร์นลี่ย์

คล็อปป์แจงทำไมไม่ส่ง ซาลาห์-ฟีร์มีโน่ ลงตัวจริงเกมพ่ายเบิร์นลี่ย์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล แจงเหตุผลไม่เลือก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง เกมเปิดรังพ่าย เบิร์นลี่ย์ 0-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คู่หูแนวรุกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ถูกดร็อปให้อยู่บนม้านั่งสำรอง สำหรับเกมปะทะกับ เบิร์นลี่ย์ ที่ แอนฟิลด์ ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่มีแม้กระทั่งรายชื่ออยู่ในทีม

ทั้งนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมาอธิบายว่า ทำไม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ถูกดร็อปให้อยู่บนม้านั่งสำรอง สำหรับเกมดังกล่าว เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่ ทำให้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องหมุนเวียน และพักพวกเขาบ้าง จึงตัดสินใจเลือก ซาดิโอ มาเน่, เซอร์ดาน ชากีรี่ และ ดิว็อค โอริกี้ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแทน

"เราต้องใช้ผู้เล่นคุณภาพในทีมเล่นทุกสามวัน และเราต้องเปลี่ยนแปลง มี 2-3 เกมเท่านั้นที่เราไม่ชนะ เราต้องการยิงประตู และคว้าชัยชนะให้ได้" คล็อปป์ กล่าว

"มันไม่ใช่ว่าเราเล่นด้วยฟอร์มที่ดี และไม่มีโชค แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้ และพยายามที่จะรักษาความนิ่งในแนวรุก"

"มันไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกคนมีการพูดถึงเราทุกวัน ผมไม่ได้กังวล ผมอยากให้เราเล่นให้ดีที่สุด แม้อยู่ในช่วงยากลำบาก และพวกเขา (เบิร์นลี่ย์) ก็สามารถสร้างความปั่นป่วนให้กับคุณได้ และมีความอันตรายในจังหวะโต้กลับ"

ส่วนในเรื่องที่ไม่มีชื่อของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในเกมนี้นั้น เนื่องจาก กองกลางกัปตันทีม ประสบปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย

คล็อปป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รู้สึกบางอย่างเกี่ยวกับการบาดเจ็บเล็กน้อย และเราหวังว่า มันจะไม่ร้ายแรง และนั่นคือสาเหตุที่เขาไม่อยู่ในทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 19 ลิเวอร์พูล พบ เบิร์นลี่ย์

แมนซิตี้งานเข้า! "อเกวโร่" ยืนยันติดเชื้อโควิด-19

แฟนเรือลุ้น!เดอบรอยน์ส่อแววชวดช่วยแมนซิตี้บู๊ลิเวอร์พูล 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง