TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แอสตัน วิลล่า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แอสตัน วิลล่า

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ แอสตัน วิลล่า

แบร์นาโด้ ซิลวา กับ อิลคาย กุนโดกัน ซัดคนละประตูให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรั้งเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 ทำให้"เรือใบสีฟ้า"เก็บชัยชนะ 6 นัดรวด รั้งรองจ่าฝูงในเวลานี้

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ 19  "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเอติฮัต สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ลงทำการแข่งขันเวลา 01.00 น. ประจำวันพุธที่ 20  มกราคม 2564


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาเพียง 4 นาที เจ้าถิ่นได้เตะมุมก่อนเป็น เควิน เดอ บรอยน์ เปิดบอลเข้ามาแล้วเป็น โรดรี้ ที่โหม่งช่งต่อมาให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ได้จังหวะยิงหน้าปากประตู แต่บอลไปติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ที่ใช้ขาสกัดบอลออกมาได้

นาทีที่ 13 เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกอย่างหนัก ก่อนเป็น โรดรี้ ที่จ่ายบอลทางด้านซ้ายให้ ชูเอา กานเซโล่ ได้จังหวะล้อคบอลหลบกองหลังทีมเยือน ก่อนตัดสินใจยิงด้วยขวา แต่บอลเหินข้ามคานไป 

หลังจากนั้นยังเป็นทางฝั่งของเจ้าบ้านที่เดินหน้าต่อบอลทำเกมรุกอยู่เรื่อยๆ แต่ยังไม่สามารถทำประตูได้ เกมผ่านไปแล้ว 25 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเสมอกับ แอสตัน วิลล่า อยู่ 0-0

นาทีที่ 32 ฟิล โฟเด้น ได้บอลขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนพยายามเปิดบอลเข้ามาให้ โรดรี้ ได้จังหวะยิงจากหน้าเขตโทษ บอลไปแฉลบโดน ราฮีม สเตอร์ลิง ออกหลังไป

หลังจากนั้นอีก 5 นาที ต่อมา แจ็ค กรีลิช ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนไหลบอลกลับมาให้ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ได้จังหวะยิงจากหน้าเขตโทษ แต่ยังเป็น เอแดร์ซอน ที่รับบอลเอาไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้น ยังไม่มีทีมใดทำประตูกันได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอกับ แอสตัน วิลล่า อยู่ 0-0


ครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ทีมเยือนได้โอกาสวางบอลยาวมาให้ เบอร์ทราน ตราโอเร่ ได้บอลก่อนล็อกหลบกองหลังเจ้าถิ่น 2 คน ก่อนตัดสินใจซัดด้วยซ้าย แต่บอลยังไปติดเซฟของ เอแดร์ซอน รับบอลเอาไว้ได้ 

หลังจากนั้นอีก 2 นาทีต่อมา เควิน เดอ บรอยน์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนจ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ ชูเอา กานเซโล่ ได้จังหวะยิงแต่บอลพุ่งไปชนคานก่อนออกหลังไป

นาทีที่ 62 ฟิล โฟเด้น ได้บอลทาดง้านซ้ายก่อนเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ กาเบรียล เชซุส ไม่มีจังหวะได้ยิงจึงสกิดบอลกลับมาให้ อิลคาย กุนโดกัน ที่ได้จังหวะยิงแต่บอลหลุดออกหลังไป 

นาทีที่ 79 โรดรี้ ไปตัดบอลจาก ไทโรน มิงส์ ก่อนจ่ายต่อให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ได้บอลก่อนเลี้ยงหลบกองหลังเจ้าถิ่น แล้วตัดสินใจยิงส่งบอลพุ่งเสียบเสาเข้าไป ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ แอสตัน วิลล่า 1-0

นาทีที่ 90 จากจังหวะที่ ริยาด มาห์เรซ เปิดบอลมาให้ กาเบรียล เชซุส ได้จังหวะโหม่ง แต่บอลไปโดนแขนของ แมตตี้ แคชผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่จะเป็น อิลคาย กุนโดกัน รับหน้าที่ยิงไม่พลาด ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง แอสตัน วิลล่า 2-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เปิดรั้งเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 2-0 ทำให้"เรือใบสีฟ้า"เก็บชัยชนะ 6 นัดติดต่อกัน พร้อมขยับไปรั้งจ่าฝูงเป็นการชั่วคราว หลังมีแต้มเท่ากับ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่ผลต่างลูกได้เสียดีกว่า ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ไม่ชนะใคร 3 เกมหลังสุด อยู่ที่ 11


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบบ (4-3-3) : เอแดร์ซอน ; ไคล์ วอล์คเกอร์ (โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ น.28), จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา กานเซโล่; เควิน เดอ บรอยน์ (กาเบรียล เชซุส น.59), โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน ; แบร์นาโด้ ซิลวา,ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง (ริยาด มาห์เรซ น.72)

แอสตัน วิลล่า ระบบ (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ; แมตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, แมตต์ ทาร์เก็ตต์ (นีล เทย์เลอร์ น.75); ดักลาส ลุยซ์, จอห์น แม็คกินน์ ; เบอร์ทราน ตราโอเร่ (อันวาร์ เอล กาซี่ น.69), แจ็ค กรีลิช, รอสส์ บาร์คลี่ย์ (เจคอบ แรมซีย์ น.69); โอลลี่ วัตกิ้นส์


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง