TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 19 อาร์เซนอล พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 19 อาร์เซนอล พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 19 อาร์เซนอล พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ยิง 2, บูคาโย่ ซาก้า ซัด 1 ประตู พา อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-0 ไต่อันดับขึ้นไปรั้งที่ 10 ของตาราง เก็บได้ 27 คะแนน ด้าน "สาลิกาดง" ไร้ชัย 9 เกมติดทุกรายการ

วันนี้ (19 ม.ค. 64) ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด 19 ของฤดูกาล เกมมันเดย์ไนท์ ที่สนาม เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ อาร์เซนอล เปิดรังรับการมาเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงทำการแข่งขันเวลา 03.00 น.


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมพยายามต่อบอลเพื่อลุ้นทำประตู แต่ยังไม่มีทีมใดมีจังหวะแบบจะแจ้ง เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที อาร์เซน่อล ยังเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0

นาทีที่ 15 เจ้าบ้านทำเกมรุกขึ้นมา โดย เอมิล สมิธ โรว์ จ่ายออกข้างไปให้ บูคาโย่ ซาก้า ได้ยิง แต่ไปติดขาของ คาร์ล ดาร์โลว์ ที่ดักป้องกันไว้ได้ ก่อนกระดอนไปเข้าทาง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ซัดซ้ำ บอลย้อนกลับไปชนเสา พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

ต่อมาในนาทีที่ 22 อาร์เซน่อล ยังบุกต่อ แล้วเป็น เอมิล สมิธ โรว์ ที่ไหลบอลกบูคาโย่ ซาก้า โธมัส ปาร์เตย์ ได้ลองส่องไกล แต่ก็โด่งเหินข้ามคานออกหลังไปไกล

นาทีที่ 24 นิวคาสเซิ่ล โต้กลับเร็ว โดย มิเกล อัลมิรอน เลี้ยงบอลตัดเข้าใน ก่อนที่จะฝากให้กับ แอนดี้ แคร์โรลล์ แล้วแตะคืนกลับมาจนได้ซัด บอลพุ่งแรงเฉี่ยวคานออกหลังไปนิดเดียว

จากนั้นในนาทีที่ 27 เจ้าถิ่นได้ลุ้น จากจังหวะที่ เอมิล สมิธ โรว์ ลากบอลขึ้นหน้าไป แล้วจ่ายตัดเข้าตรงกลางให้กับ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ได้กด แต่ก็ยังโด่งเกินไป ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 40 อาร์เซน่อล มีโอกาส จากการที่ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ลากจี้เข้าหาประตู ก่อนตัดสินใจปั่น แต่โดนไม่ดี ทำให้น้ำหนักขาด และหลุดเสาสองออกหลังไป หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อาร์เซน่อล ยังเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0


ครึ่งเวลาหลัง

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 47 เจ้าบ้านได้ลุ้น โดอย บูคาโย่ ซาก้า เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ จะชิงเกี่ยวบอลมาเล่นได้ แล้วกดเต็มข้อ แต่ไม่ผ่านมือ คาร์ล ดาร์โลว์ ที่ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 50 ทีมเจ้าถิ่นสวนกลับ ก่อนที่ โธมัส ปาร์เตย์ จะวางบอลยาวขึ้นหน้าไปให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ได้ลากจี้ แล้วซัดด้วยซ้าย ส่งบอลเข้าประตูไป พา อาร์เซน่อล ออกนำ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0

ถัดมาในนาทีที่ 56 ทีมเยือนมีโอกาสบ้าง จากจังหวะที่ คัลลัม วิลสัน หยอดขึ้นไปให้ แอนดี้ แคร์โรลล์ จับแล้วแต่ง ก่อนจะยิงหักเข้าใน แต่โค้งไม่พอที่จะเข้ากรอบ

นาทีที่ 61 เจ้าบ้านเซ็ตเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย โดย ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ส่งบอล เอมิล สมิธ โรว์ ได้กระชากโยกซ้ายขวา ก่อนจะจ่ายเรียดให้ บูคาโย่ ซาก้า แปด้วยซ้ายเน้นๆ ไม่เหลือ ทำให้ อาร์เซน่อล หนี นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 2-0

ต่อมาในนาทีที่ 66 เจ้าถิ่นยังคงรุกต่อเนื่อง โดย บูคาโย่ ซาก้า หยอดบอลยาวไปถึงเสาสอง แล้วเป็น อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ที่ขึ้นโหม่ง แต่ไปติดเซฟของ คาร์ล ดาร์โลว์ ใช้ขาป้องกันเอาไว้ได้

นาทีที่ 77 อาร์เซน่อล มาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ เอมิล คราฟธ์ สกัดบอลไปเข้าทาง เซดริก โซอาเรส ได้ทำชิ่งกับ บูคาโย่ ซาก้า ก่อนที่จะไหลกลับคืนกลับมาให้ เซดริก โซอาเรส ได้เปิดตัดบอลเข้าใน แล้วเป็น ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ที่ตั้งขาแปจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่าย อาร์เซน่อล ทิ้งห่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็น 3-0

ถัดมาในนาทีที่ 89 เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุม เปิดโดย วิลเลี่ยน แล้วเป็น ดาวิด ลุยซ์ ที่ชิงกระโดดโหม่งได้ก่อน แต่โดนไม่ดี ทำให้บอลหลุดออกนอกกรอบไป

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-0 ทำให้ "ปืนใหญ่" ไต่อันดับขึ้นไปรั้งที่ 10 ของตาราง เก็บได้ 27 คะแนน ด้าน "สาลิกาดง" คงอยู่ที่ 15 มี 19 แต้มตามเดิม ไร้ชัย 9 นัดติดต่อกันในทุกรายการ


11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริง

อาร์เซน่อล ระบบ (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ ; เซดริก โซอาเรส, ร็อบ โฮลดิ้ง, ดาวิด ลุยซ์, คีแรน เทียร์นี่ย์ ; โธมัส ปาร์เตย์ (โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ น.67) , กรานิต ชาคา ; ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง (วิลเลี่ยน น.78), บูคาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์ (กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ น.82) ; อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ระบบ (4-4-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ ; เอมิล คราฟธ์, จามาล ลาสเซลล์ส, เคียแรน คล้าร์ก, จามาล ลูอิส ; มิเกล อัลมิรอน (เอลเลียต แอนเดอร์สัน น.87), แม็ทธิว ลองสต๊าฟฟ์ (เจฟฟ์ เฮ็นดริค น.78), จอนโจ เชลวี่ย์, โชลินตอน ; แอนดี้ แคร์โรลล์ (จาค็อบ เมอร์ฟี่ น.69), คัลลัม วิลสัน


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง