TNN online แม้นำฝูง! โคลเชื่อแมนยูยังดีไม่พอคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แม้นำฝูง! โคลเชื่อแมนยูยังดีไม่พอคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

แม้นำฝูง! โคลเชื่อแมนยูยังดีไม่พอคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

การก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือ ความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม แต่พวกเขาไม่น่าจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ได้ แอนดี้ โคล ตำนานแข้ง "ปีศาจแดง" กล่าว

อดีตกองหน้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ปี 1998-99 ไม่คิดว่าการสร้างทีม "ปีศาจแดง" ในยุคปัจจุบัน ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั้น จะสามารถขัดขวางการป้องกันแชมป์ลีก จาก ลิเวอร์พูล ได้

แอนดี้ โคล กล่าวว่า การก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนตารางพรีเมียร์ลีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม แต่เขายังไม่เชื่อว่า "ปีศาจแดง" จะสามารถคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับมานำเป็นจ่าฝูง ด้วยการเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 ในถิ่น เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อวันอังคารที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา จากลูกยิงที่ของ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เลือดน้ำหอม โดยจากผลลัพธ์ดังกล่าว ทำให้ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำคะแนนทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 ไป 3 แต้ม ก่อนที่จะเดินทางเยือน "หงส์แดง" ในวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ เพื่อบู๊ศึกแดงเดือด

"ปีศาจแดง" เริ่มฟื้นตัวจากการเริ่มต้นซีซั่น ด้วยการเก็บชัยชนะ 9 เกม จาก 11 เกมหลังสุดของพวกเขา และยังไม่พบกับความพ่ายแพ้นับตั้งแต่นั้น ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้รั้งจ่าฝูงของตารางคะแนนมาตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาทีมไปในปี 2013 

อย่างไรก็ตาม โคล รู้สึกว่าสโมสรเก่าของเขากำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่ไม่เชื่อว่า อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา (โซลชา) จะมีความแข็งแกร่งในเชิงลึกเพียงพอที่จะแย่งแชมป์คืนจาก ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ได้

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่น่ะเหรอ? อาจจะไม่" โคลกล่าวผ่าน talkSPORT

"ผมคิดว่าการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งจ่าฝูง เมื่อวันที่ 12 มกราคม ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม เมื่อพิจารณาถึงการที่พวกเขาเคยมีอันดับที่ย่ำแย่เมื่อช่วง 2 เดือนก่อน"

"ทุกคนบอกว่า โอเล่ ไม่ควรเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอ ร์ยูไนเต็ด และผมคิดว่า มันสื่อถึงวิธีที่เขาพลิกสถานการณ์กลับมา และพวกเขามีความมั่นใจสูงในตอนนี้ ซึ่งมันเป็นคำตอบที่ดีกว่าอะไรทั้งหมด"

"ถ้าคุณดูเกมการแข่งขันในลีก การจะลดช่องว่างจาก ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ภายในฤดูกาลเดียวนั่น ไม่ได้หมายความว่าจะทำได้ แต่ต้องใช้ความสม่ำเสมอ ซึ่งทั้ง 2 ทีม ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของพวกเขาด้วยซ้ำ"

"การคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ ต้องใช้เวลาพอสมควร ซึ่งผมไม่คิดว่า เรามีดีเพียงพอที่จะก้าวไปข้างหน้า และคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้ แต่ผมรู้สึกว่า เราสามารถมองไปในฤดูกาลหน้าได้ ผมคิดว่าซีซั่นหน้ามันจะดีกว่านี้มาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท็อป 5 ประตูยอดเยี่ยมนัดตกค้าง(ชมไฮไลท์)

มากกว่าศึกแห่งศักดิ์ศรี! แดงเดือดชิงจ่าฝูง ลิเวอร์พูลรับมือแมนยู

ลิเวอร์พูลสะดุ้ง!เซาธ์แฮมป์ตันยันอิงส์ติดเชื้อโควิด-19 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง