TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ เบิร์นลี่ย์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ เบิร์นลี่ย์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ เบิร์นลี่ย์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เบิร์นลี่ย์ เปิดบ้านพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1 ในรูปเกมสุดอึดอัด โดย ป็อกบา ซัดประตูชัยให้ทีมเยือนในช่วงครึ่งเวลาหลัง ทำให้ ผีแดง ขึ้นนำจ่าฝูงเป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ "เดอะ คลาเร็ตส์" เบิร์นลี่ย์ เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทำการแข่งขันเวลา 03.15 น. ประจำวันอังคารที่ 12  มกราคม 2564


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมต่างพยายามทำเกมบุกของตัวเอง แต่ยังไม่มีทีมใดมีจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้ง เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที ทำให้ เบิร์นลี่ย์ ยังเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 

หลังจากนั้นในนาทีที่ 16  ลุค ชอว์ ได้จังหวะเปิดบอลทางด้านซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ก่อนเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ข้ามบอลปล่อยให้ไปถึง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้จังหวะยิงบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ นิค โป๊ป ยังรับเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 21 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไปเสียบอลทำให้เจ้าถิ่นได้จังหวะบุก ก่อนพยายามทำชิ่งกันหลายจังหวะ แล้วบอลมาถึง คริส วู้ด ได้จังหวะยิงแต่บอลไปติดบล็อค เอริก ไบยี่ ออกหลังไป 

หลังจากนั้นมีจังหวะปัญหาที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วางบอลให้ เอดิสัน คาวานี่ ก่อนพยายามล็อคหลับแล้วโดน ร็อบบี้ เบรดี้ สกัดล้มหน้าเขตโทษ ซึ่งเป็นตัวสุดท้าย แต่ผู้ตัดสินแจกแค่ใบเหลือง ก่อนที่วีเออาร์จะเช็กจังหวะดังกล่าวแล้วมีจังหวะต่อเนื่องก่อนหน้านั้นอาจเป็นการฟาวล์ของ ลุค ชอว์ สุดท้ายผู้ตัดสินยกเลิกฟาวล์ของ ร็อบบี้ เบรดี้ ก่อนกลับมาแจกใบเหลืองให้ ลุค ชอว์  ในนาทีที่ 27

นาทีที่ 45 เอดิสัน คาวานี่ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายมาทางด้านซ้ายให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้จังหวะเลี้ยงบิลเข้ามาก่อนปั่นบอลพุ่งโค้งจะเสียบเสา แต่ยังเป็น นิค โป๊ป ที่ปัดบอลออกไปได้ หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูกันได้ หมดเวลาแข่งขันครึ่งแรก เบิร์นลี่ย์ เสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0


ครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 49 ลุค ชอว์ ได้จังหวะไหลบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก่อนพยายามแต่งบอลแล้วตัดสินใจยิงไกลจากระยะเกือบ 30 หลา บอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังเป็น เบน มี ที่โหม่งสกัดบอลออกมาได้

หลังจากนั้นอีก 3 นาที ปอล ป็อกบา ได้โอกาสพาบอลขึ้นมา ก่อนไหลไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พลิกบอลก่อนจ่ายออกด้านซ้ายให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้จังหวะเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ เอดิสัน คาวานี่ ได้จังหวะยิงแต่โดนบอลไม่ดีบอลไปเข้ามือของ นิค โป๊ป

นาทีที่ 60 เป็นทางฝั่งทีมเยือนยังเดินหน้าบุกเข้าใส่ แล้วเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้จังหวะยิงจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังเป็น นิค โป๊ป รับบอลหลุดมือ แต่ยังตามไปรับเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 67 จากจังหวะเตะมุมของทีมเยือน ก่อนเป็น ลุค ชอว์ รับหน้าที่เปิดเข้ามา กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลไม่ดีบอลไปเข้าทาง เอดิสัน คาวานี่ ได้โอกาสยิงบอลหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 71 บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลออกทางด้านขวาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด พยายามหาจังหวะเปิดบอลทางด้านขวา ก่อนบอลมาให้ ปอล ป็อกบา ได้จังหวะยิงจากหน้าเขตโทษ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ เบิร์นลี่ย์ 1-0

นาทีที่ 87 แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด ได้บอลขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนเปิดบอลมาให้ มาเตจ วีดร้า ได้จังหวะยิง แต่บอลไปแฉลบบล็อคของ เอริก ไบยี่ ออกหลังไป 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน แมนฯ ยูไนเต็ด บุกหั่น เบิร์นลี่ย์ ถึงสนามเทิร์ฟ มัวร์ 1-0 ส่งผลให้ "ปีศาจแดง"เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน แซง ลิเวอร์พูล ขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ของตาราง ขณะที่ "เดอะ คลาเร็ตส์" อยู่อันดับ 16 ของตาราง มี 16 คะแนน 


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เบิร์นลี่ย์ ระบบ (4-4-2) : นิค โป๊ป ; แม็ทธิว ลอว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี,เอริค ปีเตอร์ส ; ร็อบบี้ เบรดี้ (ดไวท์ แม็คนีล น.65), แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์,โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สสัน ; คริส วู้ด (มาเตจ วีดร้า น.81),แอชลี่ย์ บาร์นส์ ( เจย์ โรดริเกซ น.88)

แมนฯ ยูไนเต็ด ระบบ (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา ; อารอน วาน-บิสซาก้า, เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ ; เนมานย่า มาติช , ปอล ป็อกบา ; อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (อั๊กเซล ตวนเซเบ้ น.90+4), บรูโน่ แฟร์นันด์ส (สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ น.89), มาร์คัส แรชฟอร์ด (เมสัน กรีนวู้ด น.80); เอดิสัน คาวานี่


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง