TNN online คนนี้สำคัญ! อดีตแข้งเชื่อลิเวอร์พูลมี 1 แข้งอาวุธลับช่วยป้องแชมป์พรีเมียร์ลีก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คนนี้สำคัญ! อดีตแข้งเชื่อลิเวอร์พูลมี 1 แข้งอาวุธลับช่วยป้องแชมป์พรีเมียร์ลีก

คนนี้สำคัญ! อดีตแข้งเชื่อลิเวอร์พูลมี 1 แข้งอาวุธลับช่วยป้องแชมป์พรีเมียร์ลีก

ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ อดีตปราการหลัง แมนฯ ซิตี้ ที่ผันตัวกลายเป็นผู้วิเคราะห์เกมทางทีวี เชื่อว่า เจมส์ มิลเนอร์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของ ลิเวอร์พูล จะเป็นอาวุธลับที่ช่วยให้ "หงส์แดง" ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกได้

ไมก้าห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป็นเพื่อนเก่าที่เคยร่วมคว้าแชมป์กับ เจมส์ มิลเนอร์ สมัยค้าแข้งอยู่กับ "เรือใบสีฟ้า" ได้ระบุว่า มิลเนอร์ จะสามารถช่วยทีมในปัจจุบันของเขาป้องกันตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล ยังคงอยู่รั้งเป็นจ่าฝูงของตาราง ในขณะที่พวกเขากำลังปกป้องแชมป์ลีก หลังจากเพิ่งครองตำแหน่งเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีไปเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ก็ยังวางใจไม่ได้ เนื่องจากมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไล่ตามมาติดๆ โดยเก็บได้ 33 คะแนนเท่ากัน แต่ต่างกันที่ลูกได้เสีย และทั้ง 2 ทีมก็กำลังจะเผชิญหน้าทำศึกแดงเดือดในวันเสาร์ที่ 17 ม.ค.นี้ด้วย

ทั้งนี้ ริชาร์ดส์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวผ่าน BBC Sport โดยเชื่อว่า เพื่อนเก่าของเขาจะเป็นอาวุธลับที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล มีลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ 

"มิลเนอร์ อาจไม่ใช่อัจฉริยะในเรื่องการจ่ายบอลเหมือน ดาวิด ซิลวา เขาอาจไม่ได้เลี้ยงบอลไม่เอาชนะคู่แข่ง 2 คน แต่เขาเป็นผู้เล่นที่เก่งในทุกด้านมากกว่าเด่นเพียงส่วนใดส่วนหนึ่ง เขาเลือกจ่ายบอล, รับมือ และยิงได้ด้วยเท้าทั้งสองข้าง"

"ผมไม่คิดว่า เขาถูกประเมินค่าต่ำไปอีกด้วย หลังการเล่นไปแล้วมากกว่า 800 แมตช์ เพียงแค่ดูสิ่งที่เขาได้รับทั้ง เกียรติยศของสโมสรในประเทศทุกรายการ รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และสโมสร ฟุตบอลโลก อีกทั้งยังลงเล่นในนามทีมชาติอังกฤษมาแล้วมากกว่า 60 เกม มิลเนอร์ ทำได้ทุกอย่าง แต่นั่นไม่ใช่แค่เหตุผลเดียวที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในอาชีพที่ยาวนาน"

"ความคิดของเขาน่าอัศจรรย์ เขาไม่มีวันหยุดพัก จากทุกสิ่งที่ผมได้พูดไปนั่น คือ คุณลักษณะส่วนตัวและประสบการณ์ที่จะสร้างความแตกต่างให้ ลิเวอร์พูล กับสิ่งที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้"

"เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยกันที่ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2012 แต่มีหลายครั้งในฤดูกาลนั้นที่สิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปด้วยดี เขาเป็นหนึ่งในคนที่ทำให้ทุกคนก้าวต่อไป"

"เขาจะไม่ปล่อยให้เราตื่นเต้นสุดขีดเมื่อเราชนะ แต่เขาก็จะไม่ปล่อยให้เราอยู่ต่ำเกินไปเมื่อเราแพ้ในเกม และคุมพื้นที่ในการแข่งขันให้รัดกุมมากขึ้น มันเป็นวิธีที่เขาเล่น ไม่ใช่โดยการตะโกนและตวาด แต่เขาให้ข้อมูลที่เหมาะสมว่า คุณทำอะไรถูกหรือผิด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลาปล่อย! เดวิด เจมส์แนะแมนซิตี้ขาย "อเกวโร่" ตอนยังได้ราคา

เสริมดุเกมรุก! มูรินโญ่เล็งทาบปีกตัวเก่งจากบุนเดสลีกา เข้าทีมสเปอร์ส ช่วงมกราคมนี้

ตัวเลขยังสูง!พรีเมียร์ลีกยันพบผู้ติดโควิด-19อีก36ราย 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง