TNN online อันที่จริงควรแจกใบแดง! โอลิเวอร์รับเป่าพลาดจังหวะพิคฟอร์ดปะทะฟาน ไดค์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อันที่จริงควรแจกใบแดง! โอลิเวอร์รับเป่าพลาดจังหวะพิคฟอร์ดปะทะฟาน ไดค์

อันที่จริงควรแจกใบแดง! โอลิเวอร์รับเป่าพลาดจังหวะพิคฟอร์ดปะทะฟาน ไดค์

ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินเกม เอฟเวอร์ตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 เมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ได้ออกมาเปิดใจ หลังเป่าช็อต จอร์แดน พิคฟอร์ด ปะทะหนัก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ให้เป็นแค่จังหวะล้ำหน้า

ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินคนดัง ยอมรับว่า เขาควรให้ใบแดงกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่าน เอฟเวอร์ตัน หลังเข้าปะทะหนักใส่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังของ ลิเวอร์พูล จนได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรง ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ เอฟเวอร์ตัน เปิดรัง กูดิสัน พาร์ค เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงต้นเกมของการแข่งขัน ซึ่ง พิคฟอร์ด ได้ออกมาสกัดบอลในกรอบเขตโทษ โดยมี ฟาน ไดค์ ที่ยืนอยู่ตรงจุดนั้น ซึ่งกำลังจะโหม่งบอลพอดี และทั้งคู่ได้ปะทะกันอย่างรุนแรง จนแนวรับของ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ถึงขั้นต้องเข้ารับการผ่าตัด และยังไม่ทราบว่าจะกลับมาลงเล่นได้อีกเมื่อไหร่

ขณะที่ พิคฟอร์ด รอดพ้นจากการโดนใบแดง และการถูกลงโทษย้อนหลังจากเอฟเอ โดยชี้ว่า จะมีการพิจารณาบทลงโทษย้อนหลังเฉพาะเหตุการณ์ที่ผู้ตัดสินในสนามหรือผู้ตัดสินในห้องวีเออาร์ ไม่เห็นจังหวะเหตุการณ์นั้นๆ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม โอลิเวอร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "ความคิดของผมในตอนแรกคือ 'มันไม่สามารถเป็นจุดโทษได้ เพราะเป็นจังหวะล้ำหน้า ดังนั้นเราจึงต้องตรวจสอบการล้ำหน้าก่อน"

"ผมคิดว่า ผมพูดกับทีม วีเออาร์ ว่า 'ถ้ามันไม่ล้ำหน้า ผมจะให้จุดโทษ' ผมอดูมันหลายครั้ง ผมคิดว่า พิคฟอร์ด ไม่ได้ทำอะไรเลย นอกจากพยายามกางตัวให้ใหญ่ เพื่อที่จะป้องกัน แต่เขาทำผิดวิธี จนทำให้มีการได้รับบาดเจ็บ"

"เรามีทั้งหมดรวมทั้งผม ไม่ได้คิดถึงเรื่องการเข้าปะทะมากเท่าที่ควรจะทำ เราอาจจะให้เป็นลูกล้ำหน้า และไล่ พิคฟอร์ด ออกไป สิ่งที่ผมประหลาดใจเกี่ยวกับการภาพย้อนดูหลังก็คือ ไม่มีการคาดการณ์ถึงใบแดง  ไม่มีผู้เล่นคนใด เรียกร้องขอสิ่งนั้น"

"เรายึดติดมากเกินไป ในการมองทีละก้าว ทีละขั้นตอน เมื่อเทียบกับการคิดถึงกระบวนการเข้าสกัดที่ใหญ่ กว่า และความจริงที่ไม่เป็นจุดโทษ เราควรจะเริ่มต้นใหม่ด้วยการดูล้ำหน้า แต่ก็ต้องมีบทลงโทษที่ต่างออกไป สำหรับ จอร์แดน พิคฟอร์ด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่เกี่ยวกัน! แลมพาร์ดชี้ฐานะตำนานแข้งเชลซี ไม่ได้ช่วยปกป้องตำแหน่งกุนซือ

อดีตดาวยิงแมนยูเชื่อ หากไม่ได้เล่น"ฟาน เดอ เบ็ค"พร้อมย้ายทีมช่วงซัมเมอร์นี้

อาร์เซน่อลเซ็ง!มาร์ติเนลลี่เจ็บข้อเท้าส่อพักยาวอีกรอบ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง