TNN online เอฟเอแจงเหตุลงดาบคาวานี่-แปลกใจแมนยูไม่อบรมแข้งก่อน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เอฟเอแจงเหตุลงดาบคาวานี่-แปลกใจแมนยูไม่อบรมแข้งก่อน

เอฟเอแจงเหตุลงดาบคาวานี่-แปลกใจแมนยูไม่อบรมแข้งก่อน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ให้รายละเอียดถึงเหตุผลที่ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกแบน 3 นัด หลังโพสต์โซเชียลมีเดียเชิงเหยียดผิว

คณะกรรมการสมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ยอมรับ เอดินสัน คาวานี่ ไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อความไม่พอใจด้วยโพสต์โซเชียลมีเดียเชิงเหยียดเชื้อชาติ แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ทำการฝึกอบรมนักเตะของพวกเขาให้ดีพอตั้งแต่แรก จนเป็นเหตุให้ต้องถูกแบนเป็นเวลา 3 นัด

เอฟเอ มองว่า คาวานี่ หัวหอกชาวอุรุกวัยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรได้รับการลงโทษขั้นต่ำที่เป็นไปได้ สำหรับกรณีโพสต์ข้อความส่อเสียดไปในทางเชิงเหยียดผิวผ่านอินสตาแกรม หลังจบเกมที่ "ปีศาจแดง" บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

คาวานี่ โพสต์ภาพแสดงท่าดีใจหลังจากทำประตูได้ พร้อมข้อความถึงเพื่อนที่เขียนเป็นภาษาสแปนิชว่า "Gracias negrito" หรือ "ขอบคุณไอ้ดำ" จากนั้นเขาก็ได้ลบโพสต์ และออกมาขอโทษ โดยอธิบายว่า คำนี้อาจจะมีการตีความหมายผิดไปในภาษาอังกฤษ ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาร้าย

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ได้ลงโทษ ความไม่รู้และข้อผิดพลาดของ คาวานี่ ด้วยการปรับเงิน 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) พร้อมกับสั่งแบน 3 นัด และมีการแนะนำว่า ดาวเตะวัย 33 ปี ที่ย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ควรได้รับการฝึกอบรมในการโพสต์โซเชียลมีเดีย จากสโมสรต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ เอฟเอ ระบุว่า "ในแง่ของโปรไฟล์ที่สูงของผู้เล่น เขาไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ และความจริงที่ว่าเขามีผู้ติดตาม อินสตาแกรม ถึง 8 ล้านคน ทางคณะกรรมการก็รู้สึกประหลาดใจที่สโมสรของเขาไม่มีการฝึกอบรมด้านวัฒนธรรมให้กับตัวนักเตะเลย"

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ "ดำเนินการบางอย่าง เพื่อให้แน่ใจว่า ผู้เล่นมีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับความรับผิดชอบของเขาบนโซเชียลมีเดียมากกว่าเดิม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รับเละ! "วู้ดเวิร์ด" ผู้บริหารรายได้สูงสุดในพรีเมียร์ลีก

อาจไม่เสริมทัพ! คล็อปป์รับพิษโควิดทำโอกาสลิเวอร์พูลเซ็นแข้งใหม่ยาก

หมุนไม่ทัน!อาร์เซน่อลกู้เงินเกือบ 5,000ล้านประคองทีมช่วงโควิด-19 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง