TNN online อังกฤษไฟเขียวพรีเมียร์ลีกแข่งได้แม้ล็อกดาวน์ประเทศ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อังกฤษไฟเขียวพรีเมียร์ลีกแข่งได้แม้ล็อกดาวน์ประเทศ

อังกฤษไฟเขียวพรีเมียร์ลีกแข่งได้แม้ล็อกดาวน์ประเทศ

ฟุตบอลอังกฤษทั้งพรีเมียร์ลีก, อีเอฟแอล และเอฟเอ คัพ ยังคงเตะกันตามปกติแม้ บอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษประกาศล็อกดาวน์ประเทศอีกครั้ง พร้อมสั่งระงับกิจกรรมกีฬาหลายชนิดรวมทั้งการฝึกซ้อม

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ประกาศล็อกดาวน์อังกฤษ รอบ 3 หลังเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์แต่ยังอนุญาตให้พรีเมียร์ลีก และ ฟุตบอลลีกอังกฤษ (อีเอฟแอล) ดำเนินการแข่งขันต่อไป

จอห์นสัน ตัดสินใจออกแถลงการณ์ขอให้ประชาชนทุกคนอยู่แต่ในบ้านตั้งแต่เที่ยงคืนวันจันทร์ที่ 4 มกราคมเป็นต้นไป และให้ออกไปนอกบ้านเฉพาะกรณีจำเป็นเท่านั้น

อย่างไรก็ตามรัฐบาลอังกฤษ ยังอนุญาตให้เกมพรีเมียร์ลีก และเกมเดอะ แชมเปี้ยนชิพ รวมทั้งศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ที่มีโปรแกรมเล่นกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ยังสามารถดำเนินการแข่งขันต่อไปได้ แต่ห้ามผู้ชมเข้าไปในสนาม

แม้จะไฟเขียวให้ลีกฟุตบอลอาชีพทำการแข่งขันได้แต่ไม่อนุญาตให้นักฟุตบอลในศูนย์ฝึกเยาวชน และเกมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รวมถึงการฝึกซ้อมและแข่งขันกีฬากลางแจ้งหลายชนิดลงเล่นในช่วงที่มีการล็อกดาวน์ประเทศ 

ทั้งนี้ เกมพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้มีการเลื่อนโปรแกรมการออกไปแล้ว 3 แมตช์คือเกม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ ฟูแล่ม, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เยือน เอฟเวอร์ตัน และ เบิร์นลี่ย์ พบ ฟูแล่ม เนื่องจากมีนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมติดเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์กันหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด...นักเตะลิเวอร์พูลบุกพ่ายเซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 ชวดทำแต้มหนีแมนยู

สื่อดังเผย! แมนยู-ลิเวอร์พูล ทนไม่ไหวเล็งทาบ แดนกลางชาวอังกฤษเข้าทีม

นักข่าวออกมาแฉ! เรอัลมาดริดหมายหัว"ซน ฮึง-มิน"เข้าเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ