TNN online เปิดเหตุผล "เดแคลน ไรซ์" ควรซบ เชลซี มากกว่า แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิดเหตุผล "เดแคลน ไรซ์" ควรซบ เชลซี มากกว่า แมนยู

เปิดเหตุผล เดแคลน ไรซ์ ควรซบ เชลซี มากกว่า แมนยู

เดแคลน ไรซ์ ห้องเครื่องตัวกลั่น "ขุนค้อน" เวสต์แฮม กลับมาเป็นนักเตะเนื้อหอมในตลาดซื้อขายช่วงปีใหม่นี้อีกครั้งโดยมี เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสองตัวเต็งที่จะคว้าตัวไปร่วมทีม

ดาวเตะวัย 21 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องจนก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้มีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,200 ล้านบาท)

ดิ เอ็กซ์เพรส สื่อดังเมืองผู้ดีวิเคราะห์ว่า "สิงห์บลูส์" มีโอกาสได้ตัวมากกว่า "ปีศาจแดง" ด้วยเหตุผลหลัก 5 ข้อนี้

1.ได้กลับบ้าน

ไรซ์ เริ่มต้นเป็นนักเตะด้วยการเข้าร่วมสถาบันลูกหนังเชลซีด้วยวัยแค่ 7 ขวบเท่านั้น เมื่อปี 2006 ก่อนที่จะอำลาทีมไปอยู่กับ เวสต์แฮม ในปี 2014 และเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับ "ขุนค้อน" เมื่อ16 ธันวาคม 2015 จากนั้นมีชื่อในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในเดือนเมษายน 2017

จากวันนั้นถึงวันนี้ ไรซ์ ลงเล่นให้ เวสต์แฮม ในพรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 111 เกม ยิงไป 3 ประตู และได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้วจนก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษ 13 นัด ยิงไป 1 ประตู

2.มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา"สิงห์บลูส์" ทุ่มเงินไปกว่า 200 ล้านปอนด์ดึงฮาคิม ซิเย็ค, ติโม แวร์เนอร์, ไค ฮาร์แวร์ทซ์, เบน ชิลเวลล์ และ เอดูอาร์ เมนดี้ มาเสริมทัพ รวมทั้งคว้า ติอาโก้ ซิลวา กองหลังจอมเก๋าบราซิเลี่ยนมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวด้วย

จากการทุ่มเม็ดเงินมหาศาลแสดงให้เห็นว่า โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย เจ้าของทีมพร้อมลงทุนเต็มที่เพื่อการสร้างทีมให้มีลุ้นแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

นอกจากนี้ เชลซี ยังอุดมไปด้วยนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีมากมาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะพาสโมสรก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยอนาคตที่ดี

แม้ผลงานในลีกเชลซีจะมีหลุดอยู่บ่อยครั้งแต่ก็ยังเกาะกลุ่มบนของตารางได้ตลอด อีกทั้งพวกเขาทำผลงานไดอย่างยอดเยี่ยมในถ้วยยุโรปใบใหญ่อย่างแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งต่างจาหฝั่ง "ปีศาจแดง" ที่ผลงานในลีกก็ไม่ค่อยแน่นอนพอกันแต่ในถ้วยยุโรปพวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มหล่นไปเล่นถ้วยยูโรปา ลีก

3.ได้ร่วมงานกับเพื่อนรัก

ไรซ์ เป็นเพื่อนสนิทกับ เมสัน เมาท์ กองกลางเชลซี หลังทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่เข้ามาอยู่กับอคาเดมี่ของ "สิงห์บลูส์" เมื่อปี 2006 โดย เมาท์ ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2017 ก่อนถูกส่งไปให้ วิเทสส์ ในฮอลแลนด์ และ ดาร์บี้ ทีมในลีกรอง อังกฤษยืมใช้งานก่อนกลับมามาเป็นตัวหลักของทีมในยุค แฟร้งค์ แลมพาร์ด คุมทีม

ซึ่งหาเจ้าตัวย้ายมาเชลซีก็จะได้ร่วมงานกับไรซ์อีกครั้ง ซึ่งนอกจากจะเป็นคู่กลางพลังหนุ่มที่น่ากลัวของเชลซีแล้วยังส่งผลดีต่อทีมชาติอังกฤษในระยะยาวด้วย

4.มาเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง

ที่ผ่านมา เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์พลังม้าคือตัวจริงในแดนกลางที่เชลซีจะขาดไปไม่ได้ แต่ช่วงหลังเจ้าตัวเจออาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้งจนหลุดจากทีมในช่วงปลายซีซั่นที่แล้วหลายหนจนมีข่าวว่าดาวเตะฝรั่งเศสเริ่มมองถึงการอำลาทีมและดิ เอ็กซ์เพรส เชื่อว่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้หากมีข้อเสนอที่โดนใจเข้ามา

การที่ก็องเต้ มีอายุ 29 ปีแล้วและใช้พละกำลังไปมากตลอดการค้าแข้งกับเลสเตอร์และเชลซีทำให้เริ่มเจ็บบ่อยและเจ็บง่านขึ้นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุปลที่เชลซีจะมองหาตัวตายตัวแทนไว้ล่วงหน้า

ซึ่งหาก ไรซ์ เลือกย้ายไปโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขาต้องแย่งชิงตำแหน่งกับสกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางวัย 24 ปี หรือ เฟร็ด ดาวเตะบราซิเลียนที่จับจองตำแหน่งอยู่

5.แฟร้งค์ แลมพาร์ด

เหตุผลสุดท้ายที่จะทำให้ ไรซ์ เลือกมาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์คือโอกาสได้ร่วมงานกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด หนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของอังกฤษ

แม้ไรซ์ จะไม่ได้เล่นในตำแหน่งเดียวกับ แลมพ์ส เคยเล่นแต่เจ้าตัวเติบโตมากับการเฝ้าดูตำนานกองกลางเชลซีรายนี้โชว์ลวดลายในสนามมาตลอด

การได้ร่วมงานกับกองกลางระดับตำนานที่ฝากผลงานไว้มากมายจะทำให้เขาได้เรียนรู้วิชาในการเล่นเกมกลางสนามมากกว่าย้ายไปทำงานกับอดีตกุนซือที่สร้างชื่อจากการเป็นซูเปอร์ซับถล่มประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่อยากเล่นก็ย้ายไป! ลิเวอร์พูลพร้อมปล่อย"โม ซาลาห์"หากได้ราคาที่เหมาะสม

อดีตแข้งผีเชื่อ! ตอนนี้ไม่มีใครกล้าทุ่มเงิน 100 ล.ปอนด์ ซื้อ"ป็อกบา" ไปเสริมทัพแน่

ตัดหน้าบาร์ซ่า! อินเตอร์พร้อมยื่น 15 ล.ปอนด์ ทาบทาม"ไวจ์นัลดุม"เข้าทีมม.ค.นี้ 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง