TNN online วาร์ดี้ฮีโร่! เลสเตอร์บุกทุบสเปอร์ส 2-0 ขยับรั้งรองฝูง ส่งไก่แพ้2นัดติด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วาร์ดี้ฮีโร่! เลสเตอร์บุกทุบสเปอร์ส 2-0 ขยับรั้งรองฝูง ส่งไก่แพ้2นัดติด

วาร์ดี้ฮีโร่! เลสเตอร์บุกทุบสเปอร์ส 2-0 ขยับรั้งรองฝูง ส่งไก่แพ้2นัดติด

วาร์ดี้ ซัดโทษ ก่อนโหม่งโดน อัลเดอร์ไวเรลด์ โอนโกล เลสเตอร์ บุกชนะ สเปอร์ส 2-0 ขยับรั้งรองฝูง เก็บได้ 27 แต้ม ตามหลัง ลิเวอร์พูล 4 คะแนน ส่วน "ไก่เดือยทอง" พ่ายเป็น 2 นัดติด หล่นไปอยู่ที่ 4 ของตาราง มี 25 แต้ม ในศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่20 ธ.ค.63

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 6 เป็นจังหวะจากลูกฟรีคิกของ เลสเตอร์ เปิดโดย เจมส์ แมดดิสัน แล้วเป็น เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ได้ขึ้นโขก แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

นาทีที่ 15 สเปอร์สมีโอกาส จากการทำเกมขึ้นไป แล้วเป็น แฮร์รี่ เคน ไหลให้ ซน ฮึง-มิน ออกทางด้านซ้าย ก่อนที่จะจ่ายเรียดเข้าไปตรงกลาง แต่ไม่มีใครเข้ามาโฉบ ทำให้พลาดลุ้นทำประตู

ถัดมาในนาทีที่ 17 ทีมเยือนเปิดเกมมรุก แล้วเป็น เจมส์ จัสติน ส่งบอลให้ เจมส์ แมดดิสัน ได้ลองซัดไกล แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบโด่งเหินข้ามคาน

นาทีที่ 20 เลสเตอร์เซตเกมขึ้นไปทางฝั่งขวา ก่อนที่ มาร์ค อัลไบรท์ตัน จะเปิดครอสเข้าไปถึง เจมี่ วาร์ดี้ ได้ดีด แต่แฉลบผู้เล่นเจ้าถิ่น หลุดออกหลังไป

จากนั้นในนาทีที่ 34 เจ้าถิ่นได้ลูกฟรีคิก แล้วเป็น แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่ปั่น บอลไปแฉลบโดน จอนนี่ อีแวนส์ ที่ยืนเป็นกำแพง ทำให้ทิศทางเปลี่ยน แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ก็ยังไม่เผลอ พุ่งปัดเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 41 เป็นลูกเตะมุมของ สเปอร์ส เปิดโดย ซน ฮึง-มิน โยนเข้าไปถึง แฮร์รี่ เคน ได้กระโดดโหม่งสบัด แต่บอลโด่งเฉี่ยวคานออกไปนิดเดียว

ต่อมาในนาทีที่ 44 ทีมเยือนได้ลุ้น จากการที่ วิลฟรีด เอ็นดิดี้ ฉกบอลมาเล่นได้ ก่อนจะตอกส้นให้กับ เจมส์ แมดดิสัน ได้ซัด แต่ไม่ผ่านมือ อูโก้ โยริส รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 45+4 ทีมเยือนมาได้จุดโทษ หลังผู้ตัดสินดูภาพวีเออาร์ ในจากจังหวะที่ แซร์ช โอริเย่ร์ ไปกระแทกใส่หลังของ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ล้มลงในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น เจมี่ วาร์ดี้ รับหน้าที่สังหหารไม่พลาด พา เลสเตอร์ ซิตี้ บุกนำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู่เกมครึ่งหลัง ในนาทีที่ 48 ทีมเยือนได้โอกาส จากการวางบอลยาวของ เจมส์ จัสติน โยนขึ้นหน้าไปถึง เจมส์ แมดดิสัน เอาบอลลงแล้วได้กด ส่งบอลตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินขอดูภาพช้าจากวีเออาร์ ก่อนที่จะชี้ว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า ทำให้ เลสเตอร์ โดนริบสกอร์คืน

นาทีที่ 59 ทีมเยือนยังคงรุกต่อเนื่อง ก่อนที่ มาร์ค อัลไบรท์ตัน จะเปิดบอลจากกลางสนามขึ้นหน้าไปถึง เจมี่ วาร์ดี้ ได้โฉบขึ้นโขก บอลไปโดนเข่า โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ทำเข้าประตูตัวเองไป ส่ง เลสเตอร์ ซิตี้ หนี ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0

ถัดมาในนาทีที่ 61 เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน กระชากบอลล็อกหลบผู้เล่น เลสเตอร์ ก่อนจะได้ซัดจบ แต่ไปเข้าซองของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 71 เป็นลูกเตะมุมของเจ้าบ้าน เปิดโดย แกเร็ธ เบล โยนเข้าไปในกรอบ แล้วเป็น โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่โหม่งชงให้ ซน ฮึง-มิน ได้ยิงบริเวณเสาสอง แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ก็ซูปเปอร์เซฟเอาไว้ได้ทัน สเปอร์ส ชวดได้ประตูตีไข่แตก

ต่อมาในนาทีที่ 85 เลสเตอร์ ได้โอกาส จากการที่ เจมี่ วาร์ดี้ จ่ายให้ ยูริ ตีเลม็องส์ ได้ซัดโล่งๆ แต่เหินข้ามคานออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ทำให้ "ไก่เดือยทอง" พ่ายเป็นเกมที่ 2 นัดติดต่อกัน หล่นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง มี 25 คะแนน ด้าน "จิ้งจอกสยาม" ขยับรั้งรองจ่าฝูง เก็บได้ 27 แต้ม ตามหลัง ลิเวอร์พูล 4 คะแนน

11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริง

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ระบบ (4-4-2) : อูโก้ โยริส ; แซร์ช โอริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีลอน ; มูสซ่า ซิสโซโก้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบียร์ก, โจวานี่ โล เซลโซ่, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ; แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน 

เลสเตอร์ ซิตี้ ระบบ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ; ทิโมธี กาสตานเญ่, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, จอนนี่ อีแวนส์, เจมส์ จัสติน ; วิลฟรีด เอ็นดิดี้ ; มาร์ค อัลไบรท์ตัน, ยูริ ตีเลม็องส์, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ; เจมี่ วาร์ดี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง