TNN online ฉุนจัด! แฟนปืนจวกอาร์เตต้า-ทีมแพทย์ปล่อยลุยซ์เล่นต่อทั้งที่หัวแตก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฉุนจัด! แฟนปืนจวกอาร์เตต้า-ทีมแพทย์ปล่อยลุยซ์เล่นต่อทั้งที่หัวแตก

ฉุนจัด! แฟนปืนจวกอาร์เตต้า-ทีมแพทย์ปล่อยลุยซ์เล่นต่อทั้งที่หัวแตก

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล และทีมแพทย์ โดนแฟนบอล "ปืนใหญ่" จวกยับไร้มนุษยธรรม กรณีให้ ดาวิด ลุยซ์ แนวรับชาวบราซิเลี่ยน เล่นต่อ ทั้งที่ศีรษะแตกเลือดอาบ หลังปะทะหนัก ราอูล ฮิเมเนซ หัวหอกวูล์ฟส์ เกมพ่าย "หมาป่า" 1-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ถูกกดดันจากแฟนบอล กรณีไม่เปลี่ยนตัว ดาวิด ลุยซ์ กองหลังวัย 33 ปี หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ จากการปะทะกับ ราอูล ฮิเมเนซ กองหน้าชาวเม็กซิโกของ วูล์ฟแฮมป์ตัน จนเลือดอาบ ในศึกพรีเมียร์ลีกที่ "ปืนใหญ่" เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แพ้ "หมาป่า" 1-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 5 จากจังหวะที่ อาร์เซน่อล ได้ลูกเตะมุม ซึ่ง วิลเลี่ยน เปิดเข้าไป แล้วเป็น ดาวิด ลุยซ์ กับ ราอูล ฮิเมเนซ ที่พยายามจะขึ้นโหม่ง จนศีรษะกระแทกกันอย่างจัง ทั้งคู่ร่วงลงบนพื้น โดย ดาวิด ลุยซ์ ศีรษะแตกเลือดอาบ และจมูกช้ำ แต่ยังมีสติ ขณะที่ ราอูล ฮิเมเนซ นอนนิ่งสลบไปเลย จนแพทย์สนามต้องเข้ามาดูอาการ ก่อนที่จะหามลงเปลออกนอกสนาม และนำส่งโรงพยาบาลโดยทันที 

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีแฟนบอลหลายคนได้ออกมาจวก อาร์เซน่อล ว่า ทำไมถึงยังให้ ดาวิด ลุยซ์ ลงเล่นต่อในช่วงที่เหลือของครึ่งแรกด้วยผ้าพันแผล ทั้งที่เขาได้รับบาดเจ็บขนาดนั้น 

แม้หลังจบเกม อาร์เตต้า ได้ออกมากล่าวว่า ลุยซ์ ได้ผ่านการตรวจบาดแผลในเบื้องต้น เพื่อให้เขาดำเนินการเล่นต่อไปได้ แต่ในที่สุด ดาวเตะทีมชาสติบราซิล ก็ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง แล้วส่ง ร็อบ โฮลดิ้ง ลงไปเล่นแทน หลังจากที่ทีมมีกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของเขา

อย่างไรก็ตาม นั่นถือเป็นเวลาที่มากเกินไปสำหรับแฟนบอล "ปืนใหญ่" ที่เป็นห่วง ลุยซ์ และพวกเขาก็ได้ออกมาตำหนิ อาร์เตต้า และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของสโมสร โดยการโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย เช่น 

"นอกเหนือจากการบาดเจ็บที่น่ากลัวแล้ว การที่ ลุยซ์ ต้องกลับมาเล่นต่อ หลังจากการปะทะนั้น ไร้มนุษยธรรม ทีมแพทย์ และ อาร์เตต้า ควรละอายใจ"

"ยังคงตกใจ และรู้สึกแย่จริงๆ ที่ ดาวิด ลุยซ์ ยังคงต้องเล่นต่อไป หลังจากการปะทะกัน"

"มันเหมือนเป็นการได้รับการปฏิบัติแบบแค่เจ็บข้อเท้าเล็กน้อย"

"การที่ อาร์เตต้า ปล่อยให้ ดาวิด ลุยซ์ เล่นจนจบครึ่งแรก เป็นการตัดสินใจที่โหดร้าย เพราะเขาโหม่งบอลไม่ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก!แมนยูทำสถิติหรูเกมเยือนหลังพลิกนรกดับนักบุญ

ตัดเกรด...นักเตะเกมสเปอร์สบุกเจ๊าเชลซี ไร้สกอร์0-0 แต่ยังแซงคืนฝูง-สิงห์รั้งที่3

ตัดเกรด...นักเตะอาร์เซน่อลพังคาบ้านพ่ายวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 ไร้ชัยในลีก3นัดติด 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง