TNN online 1แต้มพานำฝูง!มูรินโญ่โอเคเจ๊าเชลซี ยันสเปอร์สไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

1แต้มพานำฝูง!มูรินโญ่โอเคเจ๊าเชลซี ยันสเปอร์สไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์

1แต้มพานำฝูง!มูรินโญ่โอเคเจ๊าเชลซี ยันสเปอร์สไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสเปอร์ส พอใจบุกแบ่งแต้ม เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รับได้ 1 แต้มและขึ้นจ่าฝูงเป็นเรื่องที่น่ายินดีพร้อมยืนยัน "ไก่เดือยทอง" ไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้แต่ เชลซี นั่นแหละมีโอกาสได้แชมป์

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือโปรตุกีสของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับว่าผลเสมอ เชลซี 0-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องดีและทีมของตนไม่ใช่ทีมที่มีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้แต่อย่างใด แม้ว่าล่าสุดจะได้เป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันก็ตาม

แม้มูรินโญ่จะพาทีมเปิดซีซั่นด้วยการปราชัยคาบ้านค่อเอฟเวอร์ตันแต่จากนั้นเข้าพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมยังไม่แพ้ใคร ชนะ 6 เสมอ 3 นัดมี 21 คะแนนจากการลงเล่น 10 นัด เท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ "ไก่เดือยทอง" มีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า

มูรินโญ่ เปิดใจหลังเกมว่า "สิ่งหนึ่งที่ได้ออกมาจากเกมนี้คือผลเสมอที่นี่เป็นผลการแข่งขันในด้านบวก และการได้เป็นจ่าฝูงลีกด้วยผลแบบนี้ย่อมเป็นเรื่องดีด้วย แต่ภายในห้องแต่งตัวลูกทีมผมไม่ค่อยมีความสุขกันเท่าไหร่"

"มันเป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างหวั่นๆ กัน ไม่มีใครกล้าเสี่ยง ไม่มีใครพยายามที่จะเปลี่ยนเกม ในครึ่งหลังเรามีโอกาสดีมากๆ ที่เราจะได้สามแต้ม เราน่าจะฆ่าพวกเขาได้"

นอกจากนี้ กุนซือชาวโปรตุกีสระบุด้วยว่า "ไก่เดือยทอง ไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้  "เราไม่ได้อยู่ในกลุ่มขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ด้วยซ้ำ เราไม่ใช่ม้าแบบที่ลงวิ่งแข่งหรอก (สื่อถึงคนอังกฤษมักใช้คำว่า horse เวลาพูดถึงทีมลุ้นแชมป์ ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบกับม้าแข่ง) ผมเองไม่รู้หรอกนะว่าภาษาอังกฤษใช้คำว่าอย่างไร แต่เราเป็นแค่ม้าหนุ่มตัวเล็กๆ เราเป็นเพียงลูกม้าเท่านั้น"

มูรินโญ่ เสริมว่า เชลซี คือหนึ่งในทีมที่มีลุ้นได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้หลังจากเก็บไปแล้ว 19 แต้ม จาก 10 เกมอยู่อันดับ 3 ตารางคะแนน "พวกเขาคือหนึ่งในทีมที่มีลุ้นแชมป์มากที่สุด"

"ผมคิดว่าสำหรับพวกเขาแล้วมันคงไม่มีปัญหาหรอกที่จะตามหลังเรากับ ลิเวอร์พูล 2 คะแนน พวกเขารู้ดีว่าพวกเขาแข็งแกร่งแค่ไหน และมีขุมกำลังที่ดีเพียงใด แถมพวกเขายังรู้ดีด้วยว่าฤดูกาลนี้ยังต้องเตะกันอีกหลายนัด และพวกเขาก็รู้เช่นกันว่า ท็อตแน่ม ไม่ใช่ทีมที่มีลุ้นแชมป์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก!แมนยูทำสถิติหรูเกมเยือนหลังพลิกนรกดับนักบุญ

ตัดเกรด...นักเตะแมนยูฮึดรัวครึ่งหลัง บุกทุบเซาธ์แฮมป์ตัน3-2 เฮ3เกมติด

ตัดเกรด...นักเตะเกมสเปอร์สบุกเจ๊าเชลซี ไร้สกอร์0-0 แต่ยังแซงคืนฝูง-สิงห์รั้งที่3 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง