TNN online วิลสันควงโชลินตอนยิงท้ายเกม! นิวคาสเซิ่ลบุกทุบพาเลซคารัง 2-0 ขยับขึ้นที่10

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิลสันควงโชลินตอนยิงท้ายเกม! นิวคาสเซิ่ลบุกทุบพาเลซคารัง 2-0 ขยับขึ้นที่10

วิลสันควงโชลินตอนยิงท้ายเกม! นิวคาสเซิ่ลบุกทุบพาเลซคารัง 2-0 ขยับขึ้นที่10

คัลลั่ม วิลสัน ควง โชลินตอน ยิงช่วงท้ายเกมพา นิวคาสเซิ่ล บุกเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ทำให้ "สาลิกาดง" ขยับขึ้นที่ 10 เก็บได้ 14 แต้ม ส่วน "ดิ อีเกิ้ลส์" หล่นไปอยู่อันดับ 13 ของตาราง มี 13 คะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันศุกร์ที่ 27 พ.ย. 63

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 3 นิวคาสเซิ่ล ได้ลุ้นจากจังหวะที่ทำเกมขึ้นมาจากฝั่งซ้าย โดย มิเกล อัลมิรอน ส่งบอลต่อให้ โชลินตอน ก่อนที่จะเปิดเข้าไปหน้าปากประตู เพื่อที่จะให้ คัลลั่ม วิลสัน ได้เข้าชาร์จ แต่โดน แกรี่ เคฮิลล์ กองหลังของ คริสตัล พาเลซ สกัดเอาไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 9 ทีมเยือนมามีโอกาสจากการที่ โชลินตอน ฉกบอลจาก ชีกู คูยาเต้ มาเล่นได้ ก่อนที่จะกระชากเข้าไปแล้วได้ซัด แต่บอลโด่งเหินข้ามคานออกไปไกล

จากนั้นนาทีที่ 18 จามาล ลูอิส เก็บบอลได้ทางด้านซ้าย แล้วโยนหยอดเข้าถึง โชลินตอน ได้ขึ้นโขก แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไป ทำให้ นิวคาสเซิ่ล อดได้ประตูในจังหวะนี้

นาทีที่ 20 ทีมเยือนยังคงเปิดเกมรุกต่อเนื่อง โดย จอนโจ้ เชลวี่ย์ ส่งบอลให้ โชลินตอน ล็อกหลบผู้เล่นเจ้าถิ่น ก่อนที่จะลองซัดไกล แต่ไปตรงตัวของ บิเซนเต้ กวยต้า ผู้รักษาประตู คริสตัล พาเลซ รับเอาไว้ได้แบบสบายๆ

ต่อมานาทีที่ 24 ทีมเจ้าบ้านพยายามเลี้ยงบอลต่อบอลกัน เพื่อหาช่องเจาะเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ผู้เล่นของทีมเยือนก็เซ็ตเกมรับเอาไว้อย่างเหนียวแน่น ก่อนที่ จอร์แดน อายิว จะไหลบอลให้ เอเบเรซี่ เอเซ่ ได้ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งแรง และส่าย แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ คาร์ล ดาร์โลว์ นายด่าน นิวคาสเซิ่ล

นาทีที่ 29 เป็นจังหวะปั๊มบอลกัน แล้วดันไปเข้าทาง เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ ที่ได้ฉวยโอกาสยิงด้วยเท้าซ้าย แต่ คาร์ล ดาร์โลว์ ก็ยังออกมาเซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

จากนั้นในนาทีที่ 41 นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสจากการที่ จอนโจ้ เชลวี่ย์ ไหลบอลผ่านให้ จามาล ลูอิส ได้ล็อกหลบ แต่งบอล ก่อนที่จะง้างเท้ายิงไกล แต่ก็ยังไปตรงตัวผู้รักษาประตูของ คริสตัล พาเลซ

นาทีที่ 43 สกอตต์ แดนน์ กองหลังของเจ้าถิ่นจ่ายพลาดหน้ากรอบเขตโทษของตัวเอง แล้วบอลไปเข้าทาง โชลินตอน ที่ฉกมาเล่น ก่อนตัดสินใจยิง แต่น้ำหนักเบาเกินไป บิเซนเต้ กวยต้า รับไว้ได้แบบสบายมือ

หลังจากนั้นหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก คริสตัล พาเลซ ยังเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0

กลับมาสู่เกมครึ่งหลังในนาทีที่ 52 เป็นจังหวะจากลูกเตะมุมของทีมเจ้าบ้าน เปิดโดย แอนดรอส ทาวน์เซนด์ โยนย้อยไปถึง แกรี่ เคฮิลล์ ขึ้นโหม่ง แต่โด่งข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 67 นิวคาสเซิ่ล ได้ลุ้นจากจังหวะที่ ฆาบี มานกีโญ่ วางบอลจากฝั่งขวาเข้าไปถึง คัลลั่ม วิลสัน ได้โหม่งสบัด แต่ไม่ตรงกรอบ เหินข้ามคานออกไป

ต่อมาในนาที่ 71 ทีมเยือนมีโอกาสอีกครั้ง จากการที่ แม็ตต์ ริตชี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาเล่น เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตู ก่อนที่ โชลินตอน ได้ขึ้นโขก แต่โดนบอลบางเกินไป ทำให้ นิวคาสเซิ่ล ชวดใส่สกอร์

นาทีที่ 79 เป็นจังหวะลูกฟรีคิกของ "สาลิกาดง" โดย แม็ตต์ ริตชี่ เล่นลูกสูตรกับ จามาล ลูอิส ก่อนที่ ริตชี่ จะยิงผ่านกำแพงไปตัวตรงตัวของ บิเซนเต้ กวยต้า เซฟเอาไว้ได้

ต่อมาในนาทีที่ 88 เริ่มจากจังหวะทุ่มบอลของทีมเยือน แล้วต่อบอลกันขึ้นไป ก่อนที่ เป็น โชลินตอน จะส่งให้ คัลลั่ม วิลสัน เตะแล้วยิง ส่งบอลรอดขา บิเซนเต้ กวยต้า ตุงตาข่าย พา นิวคาสเซิ่ล นำ คริสตัล พาเลซ 1-0

และห่างกันเพียงแค่ 1 นาที คัลลั่ม วิลสัน ไหลบอลให้ โชลินตอน ลากจี้เข้ากรอบ ก่อนล็อกหลบแล้วยิง ไปแฉลบ แกรี่ เคฮิลล์ ทำให้บอลเปลี่ยนทิศทางเข้าประตูไป ส่ง นิวคาสเซิ่ล หนี คริสตัล พาเลซ ไปเป็น 2-0

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-2 ทำให้ "ดิ อีเกิ้ลส์" หล่นไปอยู่ที่อันดับ 13 ของตาราง มี 13 คะแนน ด้าน "สาลิกาดง" ขยับขึ้นที่ 10 เก็บได้ 14 แต้ม

11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริง

คริสตัล พาเลซ ระบบ (4-2-3-1) : บิเซนเต้ กวยต้า ; เนธาเนี่ยล ไคล์น, แกรี่ เคฮิลล์ ; สกอตต์ แดนน์, พาทริก ฟาน อานโฮลต์, ชีกู คูยาเต้, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ (มิชี่ บาตชูอายี่ น.82) ; แอนดรอส ทาวน์เซนด์ (ไจโร ไรเดวัลด์ น.67), เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์, เอเบเรซี่ เอเซ่ ; จอร์แดน อายิว (คริสติย็อง เบนเตเก้ น.66)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ระบบ (4-3-3) : คาร์ล ดาร์โลว์ ; ฆาบี มานกีโญ่, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, เคียแรน คล้าร์ก, จามาล ลูอิส ; เจฟฟ์ เฮ็นดริค, ฌอน ลองสตาฟฟ์, จอนโจ้ เชลวี่ย์ ; มิเกล อัลมิรอน (แม็ตต์ ริตชี่ น.68), โชลินตอน (ฟาเบียน แชร์ น.90+3), คัลลั่ม วิลสัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง