TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 8 เซาธ์แฮมป์ตัน พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 8 เซาธ์แฮมป์ตัน พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 8 เซาธ์แฮมป์ตัน พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

เช อดัมส์ ควง สจ๊วต อาร์มสตรอง ซัดพา เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ทำให้ "นักบุญ" ขยับรั้งจ่าฝูงชั่วคราว มี 16 คะแนน เท่ากับ ลิเวอร์พูล ด้าน "สาลิกาดง" มี 11 แต้ม อยู่ที่ 11 ของตาราง ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 6 พ.ย. 63

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 7 เจ้าถิ่นทำเกมรุกขึ้นมา โดย เช อดัมส์ ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งแรง แต่ไปติดเชฟของ คาร์ล ดาร์โลว์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ปัดเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตามบอลยังไม่ออก และเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส กับ ธีโอ วัลคอตต์ ที่บีบเกมรับของ "สาลิกาดง" จนฉกบอลมาเล่นได้ ก่อนที่ วัลคอตต์ จะเปิดบอลให้กับ เช อดัมส์ เข้าฮอตพา เซาธ์แฮมป์ตัน ออกนำ นิวคาสเซิ่ล 1-0 

นาทีที่ 12 เจ้าบ้านมีลุ้นจากจังหวะที่ต่อบอลทำชิ่งกันทางฝั่งขวา จนสุดท้ายได้จบด้วยการยิงของ เช อดัมส์ แต่ดันไปตรงตัวของ คาร์ล ดาร์โลว์ นายด่านนิวคาสเซิ่ล รับเอาไว้แบบสบายๆ

ต่อมาในนาทีที่ 22 ทีมเยือนมีโอกาสจากการเปิดบอลโยนเข้ามาในกรอบเขตโทษของ จามาล ลูอิส และเป็น ฌอน ลองสตาฟฟ์ ที่ขึ้นโหม่ง บอลน้ำหนักเบาและไปตรงตัวของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ มือกาวเจ้าถิ่นรับเอาไว้ได้

เกมดำเนินไป 30 นาที ต่างฝ่ายต่างพยายามทำเกมรุกขึ้นไปข้างหน้า เพื่อหวังทำประตู แต่เกมส่วนใหญ่อยู่ในแดนกลาง และไม่มีจังหวะจะแจ้ง เซาธ์แฮมป์ตัน ยังนำ นิวคาสเซิ่ล อยู่ 1-0 

นาทีที่ 42 เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ลุ้นจากการต่อบอลกันจากตรงกลางสนาม ก่อนที่ มุสซ่า เฌเนโป จะไหลผ่านให้กับ  ธีโอ วัลคอตต์ ได้ล็อกหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยขวา แต่น่าเสียดายที่บอลเฉี่ยวเสาออกไป ทำให้เจ้าบ้านชวดได้ประตูที่สอง

จากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เซาธ์แฮมป์ตัน นำ นิวคาสเซิ่ล 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 49 เจ้าถิ่นทำเกมรุก โดย ธีโอ วัลคอตต์ กระชากบอลขึ้นมาคนเดียว ก่อนที่จะตัดสินใจยิง แต่บอลไปแฉลบ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ ผู้เล่นของทีมเยือน ทำให้ทิศทางเปลี่ยนหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 51 เซาธ์แฮมป์ตัน มีโอกาสจากลูกซัดไกลของ โอริโอล โรเมอู บอลพุ่งแรง แต่ไปติดปลายมือของ คาร์ล ดาร์โลว์ ที่กระโดดเซฟ ทำให้บอลไปชนคานบนปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ต่อมานาทีที่ 62 เป็นจังหวะเตะมุมของฝั่งทีมเจ้าบ้าน โดย เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดบอลเข้าไปถึง ยาน เบดนาเร็ค ได้ขึ้นโหม่งสบัด แต่ คาร์ล ดาร์โลว์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนพุ่งเซฟเอาไว้ได้ทันควัน เซาธ์แฮมป์ตัน ชวดได้ประตูเพิ่มเติม

นาทีที่ 81 ทีมเยือนมาพลาดเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษ แล้วเป็น สจ๊วต อาร์มสตรอง ที่ฉกบอลมากเล่นได้ ก่อนจะแต่งจังหวะล็อกหลบแล้วยิงด้วยซ้าย ส่งบอลเข้าประตูไปช่วยให้ เซาธ์แฮมป์ตัน หนี นิวคาสเซิ่ล เป็น 2-0

นาทีที่ 86 ทีมเยือนมีลุ้นจากการทำเกมขึ้นมา โดย จามาล ลูอิส เปิดครอสเข้าไปถึง โชเอลินตอน ได้พุ่งโหม่ง บอลเกือบเสียบเสาสอง แต่  อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ มือกาวเจ้าบ้านซุปเปอร์เซฟเอาไว้ได้ก่อน นิวคาสเซิ่ล อดได้ประตูตีไข่แตก

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ ทำให้ "นักบุญ" ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว มี 16 คะแนน เท่ากับ ลิเวอร์พูล และประตูได้-เสียที่ดีกว่า แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ด้าน "สาลิกาดง" อยู่ที่ 11 ของตาราง มี 11 คะแนน


11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริง

เซาธ์แฮมป์ตัน ระบบ (3-4-2-1) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ; ยาน เบดนาเร็ค, แยนนิค เวสเตอร์การ์ด, แจ็ค สตีเฟ่นส์ ; ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โอริโอล โรเมอู, มุสซ่า เฌเนโป (นาธาน เร้ดมอนด์ น.74) ; ธีโอ วัลคอตต์ (เชน ลอง น.87), สจ๊วต อาร์มสตรอง ; เช อดัมส์

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ระบบ (5-3-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ ; ยาค็อบ เมอร์ฟี่ (โชลินตอน น.78), ฟาเบียน ชาร์, จามาล ลาสเซลล์, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, จามาล ลูอิส ; ฌอน ลองสตาฟฟ์, เจฟฟ์ เฮนดริก (แมทธิว ลองสตาฟฟ์ น.61), มิเกล อัลมิร่อน ; คัลลั่ม วิลสัน (แอนดี้ คาร์โรลล์ น.78), อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง