TNN online วัดความคม! ตำนานชี้ลิเวอร์พูลควรดร็อปเฟอร์มิโน่หลีกทางโชต้าตัวจริง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วัดความคม! ตำนานชี้ลิเวอร์พูลควรดร็อปเฟอร์มิโน่หลีกทางโชต้าตัวจริง

วัดความคม! ตำนานชี้ลิเวอร์พูลควรดร็อปเฟอร์มิโน่หลีกทางโชต้าตัวจริง

จอห์น อัลดริดจ์ อดีตหัวหอก ลิเวอร์พูล เรียกร้องให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ดร็อป โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แนวรุกชาวบราซิล เพื่อให้หลีกทาง ดิโอโก้ โชต้า ปีกตัวใหม่ลงเล่นเป็นตัวจริง หลังกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล มีบทบาทสำคัญต่อทัพ "หงส์แดง" โดยลงเล่นไปแล้ว 247 นัด นับตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการชาวเยอรมัน เข้ามารับตำแหน่งในปี 2015 ซึ่งเขาได้รับโอกาสลงเล่นมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ หลายคน แต่ได้เห็นว่า เป้าหมายการทำประตูของเขาลดลงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ฟีร์มีโน่ ยิงได้เพียง 9 ประตูในพรีเมียร์ลีกตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสกอร์ที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ย้ายมาเข้าร่วมสโมสรลิเวอร์พูล และมีคำถามมากมายเกี่ยวกับตำแหน่งตัวจริงของเขาในทีม หลังทำประตูได้เพียงครั้งเดียว จากการลงเล่น 10 นัดในทุกรายการของซีซั่นนี้

ต่างกับ ดิโอโก้ โชต้า แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส ที่เพิ่งย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส มาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งซัดไปแล้ว 4 ประตู จากการลงเล่นไปเพียง 9 เกม ทำให้มีหลายคนตั้งคำถามถึงตำแหน่งตัวจริงที่เขาว่า สมควรจะได้รับโอกาสลงสนามมากกว่า ฟีร์มีโน่ หรือไม่

ทั้งนี้ อัลดริดจ์ อดีตแข้งของ ลิเวอร์พูล ได้เรียกร้องให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ชของ "หงส์แดง" เพิ่มการตรวจสอบเกี่ยวกับการออกสตาร์ตเป็นตัวจริงของ โชต้า และควรดร็อป ฟีร์มีโน่ นั่งม้านั่งสำรองไปก่อน โดยเชื่อว่า เขาจะได้รับประโยชน์จากการพักผ่อนข้างสนามบ้าง

"ผมยังคงเป็นแฟนตัวยงของ บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ ผมรักเขาในฐานะผู้เล่น และสิ่งที่เขานำมาให้ แต่อาจมีสิ่งต่างๆ ที่ทำให้ผลงานของเขาไม่ดีเท่าที่ควรมาสักระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้ดูเหมือนว่าฟอร์มของเขาได้ตกลงไปเป็นเวลาหนึ่งปี หรือมากกว่านั้น และบางทีเขาอาจต้องการพักผ่อน" อัลดริดจ์ กล่าวผ่าน Liverpool Echo

"แน่นอนว่า ทีมต้องการบางสิ่งบางที่ดีกว่า ซึ่งในขณะนี้ เขาไม่ได้เป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญมากนัก ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะเขาขาดความเฉียบคม ซึ่งเขาเองก็รู้ดี และผู้จัดการก็ทราบเช่นกัน"

"ผมคิดว่า บทบาทการเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหน้า มันไม่ได้เกิดขึ้นกับเขาในตอนนี้ ดูเหมือนว่าเขาจะทำงานทุกอย่าง ในพื้นที่ที่มันไม่ได้สร้างความกดดันให้กับกองหลังของคู่แข่ง และต้องทำให้คู่แข่งมีปัญหา ทั้งในและนอกกรอบเขตโทษ"

"อย่างไรก็ตาม ผมยังคิดว่า เรายังคงต้องการเขา เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ผู้จัดการต้องหาทาง เพื่อให้เขากลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง ในแบบที่เขาเป็นเมื่อสองปีก่อน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บาร์นส์ชี้ชัดฟีร์มีโน่ควรตัวจริงก่อนโชต้าเกมบู๊แมนซิตี้

กูรูลูกหนังฟันธงโซลชาโดนเด้งแน่ถ้าแมนยูบุกแพ้เอฟเวอร์ตัน

ผีหยุดสถิติชนะรวดนอกบ้าน ตุรกีของแสลง เกร็ดหลังเกมแมนยูพ่ายศึกที่อิสตันบูล

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง