TNN online ตัดเกรด...นักเตะอาร์เซน่อลบุกเชือดแมนยู1-0 ส่งผีพ่ายคารัง3จาก4เกมซีซั่นนี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ตัดเกรด...นักเตะอาร์เซน่อลบุกเชือดแมนยู1-0 ส่งผีพ่ายคารัง3จาก4เกมซีซั่นนี้

ตัดเกรด...นักเตะอาร์เซน่อลบุกเชือดแมนยู1-0 ส่งผีพ่ายคารัง3จาก4เกมซีซั่นนี้

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง กดจุดโทษในครึ่งหลัง ช่วยให้ อาร์เซน่อล บุกเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 เก็บสามแต้ม พร้อมขยับรั้งอันดับ 8 ของตาราง ขณะที่ฝั่ง "ผีแดง" พ่ายคารังเป็นเกมที่ 3 จาก 4 เกม ในฤดูกาลนี้ รั้งอันดับ 15 ของตาราง

ดาบิด เด เคอา : ไม่มีจังหวะได้ออกแรงเซฟอะไรเลยในเกมนี้ หลังทีมเยือนมีจังหวะยิงตรงกรอบเพียง 2 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือจุดโทษที่เจ้าตัวป้องกันไม่ได้ 6.5 คะแนน 

อารอน วาน-บิสซาก้า : ช่วยงานในเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม ทำหน้าทีได้ไร้ข้อบกพร่อง แถมยังมีจังหวะขยับขึ้นไปเติมเกมรุกสวยๆในหลายจังหวะ ก่อนเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษได้ดีพอสมควร 6.5 คะแนน 

วิคตอร์ ลินเดเลิฟ : คุมจังหวะในแนวรับได้ดี มีส่วนสกัดบอลสวยๆได้หลายครั้ง แถมยังตามประกบแนวรุกทีมเยือนจนหาจังหวะจบสกอร์ได้น้อยครั้ง แต่โชคร้ายที่ทีมไม่มีคะแนนติดมือ 7 คะแนน 

แฮร์รี่ แม็คไกว์ : ตัวหลักในแผงหลังวันนี้สกัดกั้นลูกกลางอากษสได้อย่างยอดเยี่ยมในหลายๆจังหวะ ก่อนที่จะเติมขึ้นมาลุ้นทำประตูในจังหวะลูกเซ็ตพีซ ในหลายๆครั้ง แถมยังช่วยพาบอลขึ้นมาทำเกมให้เห็นด้วย 7 คะแนน 

ลุค ชอว์ : ขยับขึ้นมาทำเกมรุกได้ดี มีจังหวะเลี้ยงบอลให้เห็นในหลายๆครั้ง แถมในเกมรับก็ทำหน้าที่ได้ไร้ข้อผิดพลาด แต่วันนี้จังหวะเข้าพื้อนที่สุดท้ายยังไม่ค่อยอันตรายเท่าที่ควร 6.5 คะแนน 

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ : ช่วยไล่บดไล่บี้เกมแดนกลางได้ดีในหลายๆจังหวะ ก่อนที่จะสามารถขึ้นบอลจากแดนกลางให้เห็นได้ด้วย แม้จะเจอเกมเร็วของทีมเยือน แต่เจ้าตัวก็ยังพอเอาตัวรอดไปได้ 7 คะแนน 

เฟร็ด : ทำหน้าที่ได้ดีในหลายๆจังหวะทั้งช่วยไล่ตัดบอล ทั้งไล่แย่งบอล แต่ปัญหาของเจ้าตัวคือมีใบเหลืองติดตัวแล้ว ทำให้เล่นยากในหลายๆจังหวะ ก่อนที่สุดท้ายจะโดนเปลี่ยนตัวออก 6.5 คะแนน 

ปอล ป็อกบา : จ่ายบอลเสียให้เห็นหลายครั้ง โดนแย่งบอลในแดนกลางในหลายๆจังหวะ ก่อนที่เจ้าตัวจะมาเสียเหลี่ยมเข้าบอลพลาดจนทีมเสียจุดโทษ ซึ่งจังหวะนั้นควรจะเข้าบอลได้ดีกว่านั้น 6 คะแนน 

บรูโน่ แฟร์นันด์ส : วันนี้โดนตามประกบติดในหลายๆจังหวะ จนแทบจะไม่มีพื้นที่ในการออกบอลง่ายๆให้เห็น แถมได้โอกาสให้บอลเพียงไม่กี่ครั้งก็มักเจอตามประกบแบบ 2 ต่อ 1 ตลอดเวลา จนแทบจะเล่นไม่ออก 6.5 คะแนน 

มาร์คัส แรชฟอร์ด : อันตรายที่สุดในแนวรุกของทีมวันนี้ ได้จังหวะเลี้ยงบอลได้ดีในหลายๆครั้ง แต่มาเจอกเกมหนักของทีมเยือนเข้าสกัดจนแทบจะไม่มีจังหวะพลิกบอลได้เลย ก่อนโดนจับตายในพื้นที่สุดท้ายจนหาช่องจบสกอร์ได้น้อยครั้ง 7 คะแนน 

เมสัน กรีนวู้ด : มีจังหวะได้ยิงตรงกรอบไปหนึ่งครั้ง แต่ดันโดนเซฟเอาไว้ได้ นอกนั้นก็แทบไมได้ทำอะไร แม้ได้โอกาสเลี้ยงบอลได้หลายครั้ง แต่พอเข้าพื้นที่สุดท้ายก็มักตกม้าตายในหลายๆจังหวะ 6.5 คะแนน 

ตัวสำรอง

เนมันย่า มาติช ลงสนามแทนที่ เฟร็ด น.62 : ลงมาช่วยขันเกมแดนกลางของทีมแต่ดูช้าไปในหลายๆจังหวะ แถมเลี้ยงบอลเข้าเขตโทษ ก่อนโดนสกัดล้ม แต่ทีมไม่ได้จุดโทษ เพราะสกัดโดนบอลก่อนที่จะมาโดนเจ้าตัว 6 คะแนน 

เอดินสัน คาวานี่ ลงสนามแทนที่ เมสัน กรีนวู้ด น.74 : ไม่มีจังหวะลุ้นจบสกอร์ให้เห็นเลยในเกมนี้ โดนตามประกบติดตลอด แถมเลี้ยงบอลยังผ่าน จ่ายบอลก็ไม่ดี 6 คะแนน 

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงสนามแทนที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส น.75 : มีจังหวะลงมาต่อบอลสวยๆให้เห็น แถมยังผ่านบอลจนเกือบเป็นประตูตีเสมอให้ทีมได้ด้วย 6 คะแนน 

นักเตะฝั่งอาร์เซน่อล

แบรนด์ เลโน่ : มีจังหวะได้ออกแรงเซฟไป 2 ครั้ง นอกนั้นก็แทบไม่ต้องทำอะไร เพราะเจ้าถิ่นยิงแทบไม่ตรงกรอบ แต่วันนี้เจ้าตัวออกมาตัดบอลได้ดี จนสามารถเก็บคลีนชีตได้สำเร็จ 7 คะแนน

เอ็คตอร์ เบเยริน : ทำหน้าทีได้อย่างยอดเยี่ยมในการขึ้นเกมรุกให้ทีมด้านขวา เกมรับก็ทำหน้าทีได้ดี ไล่ตามสกัดบอลได้เยี่ยมหลายครั้ง ก่อนจ่ายบอลสวยๆให้เพื่อนร่วมทีมได้หลายครั้ง แล้วยังเป็นคนเรียกจุดโทษให้ทีมได้ด้วย 8 คะแนน

กาเบรียล มากัลเญส : เข้าสกัดบอลได้ยอดเยี่ยมในหลายๆจังหวะ ตามประกบแนวรุกเจ้าถิ่นจนหาจังหวะยิงได้ยากมากๆ แต่มีช็อตหลุดทำฟาวล์แรงๆทั้งๆที่เจ้าตัวโดนใบเหลืองไปแล้ว แต่ยังดีที่รอดพ้นใบแดงไปได้ 7.5 คะแนน

ร็อบ โฮลดิ้ง : ช่วยสกัดกั้นลูกกลางอากาศได้ดี แถมยังคอยเป้นตัวสุดท้ายหน้าด่านก่อนบอลจะถึงปากประตูทีมอีก วันนี้เป้นกองหลังอีกคนที่เข้าสกัดบอลจากแนวรุกเจ้าถิ่นได้หลายครั้ง 7 คะแนน

คีแรน เทียร์นี่ย์ : ทำหน้าที่ช่วยยืนคุมจังหวะได้ดี ทำให้เกมรุกของฝั่งทีมเยือนเจาะเข้ามาได้ยากมากๆ แถมมีส่วนขยับขึ้นไปเติมเกมรุกได้ดี มีจังหวะเปิดบอลได้ดีในหลายๆจังหวะ 7 คะแนน

โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ : ทำหน้าช่วยสกัดบอลก่อนถึงแผงหลังได้ดี ขยันไล่บดไล่แย่งบอลในหลายๆจังหวะ คอยตามบล็อคเกมรุกของเจ้าถิ่นได้ดี แถมยังสามารถขึ้นเกมรุกให้ทีมได้ด้วย 7 คะแนน 

โธมัส ปาร์เตย์ : ทำหน้าที่ในแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม จนแดนกลางของทีมไม่ได้เป็นรองเจ้าถิ่น แถมเจ้าตัวยังช่วยไล่แย่งบอลได้ดี ครองบอลแดนกลางได้ด้วย ก่อนที่ยังมีจังหวะยิงไกลให้เห็นด้วย 7.5 คะแนน 

บูคาโย่ ซาก้า : แทบไม่มีจังหวะอะไรโดเด่นนอกจากสอดขึ้นมาโหม่งโล่งๆ แต่บอลเหินข้ามคาน นอกนั้นก็ทำหน้าที่ในเกมแดนกลางได้ดี ทั้งช่วยไล่แย่งบอล ทั้งตามประกบแดนกลางเจ้าถิ่นจนออกบอลได้ยาก 7 คะแนน

ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง : ได้โอกาสลุ้นทำประตูตลอดทั้งเกมเพียงไม่กี่ครั้ง แต่เจ้าตัวรับหน้าที่สังหารย์จุดโทษได้อย่างเยือกเย็นจนช่วยให้ทีมบุกเอาชนะไปได้ 7.5 คะแนน

อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ : มีจังหวะได้ครองบอลในแดนหน้าได้บ้าง แต่แทบจะทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ยังขยันช่วยไล่แย่งบอลได้ดีในหลายๆจังหวะ แต่แทบไม่มีจังหวะจบสกอร์ให้เห็น 6.5 คะแนน

วิลเลี่ยน : ได้จังหวะเลี้ยงบอลสร้างสรรค์เกมรุกให้ทีมได้ดีในหลายๆจังหวะ จ่ายบอลทำชิ่งได้ดี ครองบอลได้ยอดเยี่ยม แถมมีโอกาสลุ้นทำประตูได้ด้วย แต่ลูกยิงของเจ้าตัวไปชนคานก่อนออกหลังไป 7 คะแนน

ตัวสำรอง

เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ลงสนามแทนที่ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ น.76 : แทบไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันตลอดเวลาในสนาม ไม่มีคะแนน

เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ลงสนามแทนที่ วิลเลี่ยน น.86 : มีเวลาในสนามน้อยเกินไป ไม่มีคะแนน

ชโคดราน มุสตาฟี่ ลงสนามแทนที่ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง น.87 : มีเวลาในสนามน้อยเกินไป ไม่มีคะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัดเจนนะ! เป๊ปยืนยันไม่ย้อนคุมบาร์เซโลน่าย้ำมันจบไปแล้ว

เหนียวหนึบ! เมนดี้ทำสถิติทาบเช็กเก็บคลีนชีตสตาร์ต 3 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลจะลบอาถรรพ์!?แฉคำสาป91ปีเสีย15ตุง7นัดแรกไร้แชมป์

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง