TNN online ฟีร์มีโน่ควงโชต้าซัด! ลิเวอร์พูลฮึดรัวแซงเชฟฟิลด์ยูฯ 2-1 แต้มทาบฝูง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฟีร์มีโน่ควงโชต้าซัด! ลิเวอร์พูลฮึดรัวแซงเชฟฟิลด์ยูฯ 2-1 แต้มทาบฝูง

ฟีร์มีโน่ควงโชต้าซัด! ลิเวอร์พูลฮึดรัวแซงเชฟฟิลด์ยูฯ 2-1 แต้มทาบฝูง

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ดิโอโก้ โชต้า ทำคนละประตู ช่วยให้ ลิเวอร์พูล แซงเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 เก็บชัยชนะในรอบ 3 เกม พร้อมทำแต้มขยับไปทาบ จ่าฝูง เอฟเวอร์ตัน ส่วน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มีแต้มเดียว อยู่อันดับ 19 ของตาราง

เริ่มเกมมาแค่ 2 นาที แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ซาดิโอ มาเน่ ได้จังหวะหลุดมาทางด้านซ้าย ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลเลย อารอน แรมส์เดล ไปยังหน้าปากประตู บอลจะถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่กองหลังทีมเยือนสกัดบอลออกหลังไปได้

นาทีที่ 10 ฟาบินโญ่ ไปทำฟาวล์ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ บนเส้นเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิกบนเส้นเขตโทษ ก่อนเป็น วีเออาร์ ที่เช็ก จังหวะดังกล่าว ก่อนให้เป็นจุดโทษ แล้วเป็น แซนเดอร์ เบิร์ก รับหน้าที่ยิงไม่พลาด ส่งผลให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ออกนำ ลิเวอร์พูล 1-0

นาทีที่ 23 จอร์จ บัลด็อก ได้บอลหลุดขึ้นมาทางด้านขวาก่อนเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น เบน ออสบอร์น ได้จังหวะยิงเต็มข้อในเขตโทษ แต่ยังเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่ปัดบอลออกไปได้  

นาทีที่ 35 จากจังหวะเตะมุมของเจ้าถิ่น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับหน้าที่ปเดบอลเข้ามาก่อนเป้นกองหลังทีมเยือนที่สกัดบอลออกมาได้ แต่บอลมาเข้าทาง ฟาบินโญ่ พยายามยิงบอลแต่เหินข้ามคานออกไป 

หลังจากนั้นในนาทีที่ 41 เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกอย่างหนัก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไหลบอลให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้จังหวะเปิดบอลจากด้านขวาเข้ามาก่อนเป็น ซาดิโอ มาเน่ ได้จังหวะไปติดเซฟ แต่บอลมาเข้าทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้จังหวะยิงซ้ำโล่งๆเข้าไป ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-1 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-1 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 47 จอร์จ บัลด็อก ได้บอลขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนตัดสินใจยิงบอลไปฉแลบ โจ โกเมซ ก่อนบอลหลุดออกหลังไป  

นาทีที่ 60 เอ็นดา สตีเว่นส์ จ่ายบอลให้ โอลิเวอร์ เบิร์ก ได้จังหวะเลี้ยงบอลตัดหน้า ฟาบินโญ่ ก่อนเลี้ยงเข้าเขตโทษแล้วตัดสินใจยิงบอลไปติดเซฟของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ออกหลังไป

หลังจากนั้นอีก 4 นาที ซาดิโอ มาเน่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางด้านซ้าย ก่อนได้จังหวะเปิดบอลเข้ามาแล้วเป็น ดิโอโก้ โชต้า ได้จังหวะโหม่งส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ ลิเวอร์พูล แซงขึ้นนำ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 

นาทีที่ 80 จอร์จินโย่ ไวนัลดุม จ่ายบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ ก่อนได้จังหวะยิงผ่านตัว อารอน แรมส์เดล ไปแล้ว แต่บอลไปชนเสาก่อนที่โกลทีมเยือนจะรับเอาไว้ได้ 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 เก็บชัยชนะในรอบ 3 เกม พร้อมทำแต้มขยับไปทาบ จ่าฝูง เอฟเวอร์ตัน ส่วน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มีแต้มเดียว อยู่อันดับ 19 ของตาราง

11 คนแรกที่จะลงสนามเป็นตัวจริง

ลิเวอร์พูล ระบบ  (4-2-3-1) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ ; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ; จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ; ดิโอโก้ โชต้า (เจมส์ มิลเนอร์ น.83), โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (ทาคูมิ มินามิโนะ น.84), ซาดิโอ มาเน่ ; โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ระบบ (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล ; คริส บาแชม, จอห์น เอแกน, ; จอร์จ บัลด็อก, แซนเดอร์ เบิร์ก, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น ลุนด์สแตรม (เดวิด แม็คโกลดริก น.76), เบน ออสบอร์น ,เอ็นดา สตีเว่นส์ ; โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่, ริอาน บรูว์สเตอร์ (โอลิเวอร์ เบิร์ก น.54)


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง