TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 5 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 5 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 5 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล

ราฮีม สเตอร์ลิง ทำประตูเดียวของเกมนี้ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเฉือนชนะ อาร์เซน่อล 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ พร้อมเป็นชัยชนะแรก ในรอบ 3 เกม มี 7 แต้มจาก 4 นัด ขณะที่ อาร์เซน่อล แพ้เป็นเกมที่ 2 ในฤดูกาลนี้ อยู่อันดับ 5 ของตาราง

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด 9 ของฤดูกาล ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือน อาร์เซนอล ลงทำการข่งขันคืนวันเสาร์ (17 ต.ค. 63) เวลา 23.30 น.


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่นพยายามครองบอลเพื่อทำเกมบุกหวังพักประตูออกนำ แต่ยังไม่มีทีมใดทำประตูออกนำได้ เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเสมอกับ อาร์เซน่อล 0-0

เกมผ่านไปแล้ว 20 นาที เกมส่วนใหญ่ยังเป็นทั้งสองทีมพลัดกันครองบอล แต่ยังหาจับหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งไม่ได้ สกอร์ยังคงเดิมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล 0-0

หลังจากนั้นอีก 3 นาที ริยาด มาห์เรซ ได้บอลทางด้านขวา ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้บอลก่อนเลี้ยงขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วจ่ายออกด้านซ้ายให้ ฟิล โฟเด้น ได้จังหวะล็อคหนึ่งจังหวะ ก่อนตัดสินใจยิงบอลไปติดเซฟ แบร์นด์ เลโน่ มาเข้าทาง ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงซ้ำเข้าไป ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ อาร์เซน่อล 1-0

นาทีที่ 27 ริยาด มาห์เรซ ได้บอลทางด้านขวา ก่อนเลี้ยงบอลตัดเข้าในเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิงบอลไปติดเซฟของ แบร์นด์ เลโน่ กลับมาเข้าทาง ริยาด มาห์เรซ ก่อนได้จังหวะยิงซ้ำ แต่ยังไปติดบล็อคของ กาเบรียล มากัลเญส ออกหลังไป 

นาทีที่ 35 เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนไหลบอลทะลุช่องให้ ฟิล โฟเด้น ได้จังหวะจับบอลก่อนตัดสินใจยิงบอลไปติดเซฟ แบร์นด์ เลโน่ 

อีก 4 นาที ต่อมา คีแรน เทียร์นี่ย์เก็บตกบอลได้ก่อนให้ บูกาโย่ ซาก้า แล้วส่งต่อให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ก่อนที่จะจ่ายทะลุช่องให้ บูกาโย่ ซาก้า ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แล้วได้จังหวะยิงแต่ไปติดเซฟ เอแดร์ซอน ออกหลังไป หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ อาร์เซน่อล 1-0


ครึ่งเวลาหลัง

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 55 เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนไหลต่อไปให้ ริยาด มาห์เรซ ได้บอลทางด้านซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้าในแล้วตัดสินใจยิงบอลผ่านแผงหลังทีมเยือน แต่ยังไปเข้ามือของ แบร์นด์ เลโน่ รับเอาไว้ได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 68 ทีมเยือนได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ ก่อนเป็น ดาวิด ลุยซ์ วิ่งเข้ามายิงบอลเหินข้ามคานไป 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 82 ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ได้บอลเลี้ยงไปแถวหน้าเขตโทษ ก่อนโดน ไคล์ วอล์คเกอร์ ทำฟาวล์ ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิกทันที ก่อนเป็น นิโกล่าส์ เปเป้ รับหน้าที่ยิงบอลหลุดเสาออกไป 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เปิดรังเฉือนชนะ อาร์เซน่อล 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ พร้อมเป็นชัยชนะแรก ในรอบ 3 เกม มี 7 แต้มจาก 4 นัด ขณะที่ อาร์เซน่อล แพ้เป็นเกมที่ 2 ในฤดูกาลนี้ อยู่อันดับ 5 ของตาราง


11 คนแรกที่ลงสนามเป็นตัวจริง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบบ  (4-3-3) : เอแดร์ซอน ; ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้,ชูเอา คันเซโล่ ; แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้ เอร์นานเดซ, ฟิล โฟเด้น (แฟร์นานดินโญ่ น.89) ; ริยาด มาห์เรซ,เซร์คิโอ อเกวโร่ (อิลคาย กุนโดกัน น.65),ราฮีม สเตอร์ลิง

อาร์เซน่อล ระบบ  (4-3-3) : แบร์นด์ เลโน่ ; เอคตอร์ เบเยริน,ดาวิด ลุยซ์, กาเบรียล มากัลเญส,คีแรน เทียร์นี่ย์ ;ดานี่ เซบายอส,กรานิต ชาคา (โธมัส ปาร์เตย์ น.83), บูกาโย่ ซาก้า ; วิลเลี่ยน (อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ น.69),นิโกล่าส์ เปเป้ (เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ น.83),ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง