TNN online ได้มาซิแปลก!ฟานกัลเผยแมนยูทำเมินยื่นชื่อ10แข้งดังแห้วหมด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ได้มาซิแปลก!ฟานกัลเผยแมนยูทำเมินยื่นชื่อ10แข้งดังแห้วหมด

ได้มาซิแปลก!ฟานกัลเผยแมนยูทำเมินยื่นชื่อ10แข้งดังแห้วหมด

หลุยส์ ฟาน กัล ยอดตำนานกุนซือฮอลแลนด์เผยว่าได้เสนอชื่อนักเตะดัง 10 คนให้บอร์ดแมนฯ ยูไนเต็ดคว้ามาเสริมทัพในช่วงเวลา 2 ปีที่คุมปีศาจแดงแต่สุดท้ายแห้วหมดไม่ได้ใครมาแม้แต่คนเดียว

หลุยส์ ฟาน กัล ตำนานกุนซือชาวฮอลแลนด์เปิดเผยว่าตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่คุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ยื่นรายชื่อ 10 นักตะให้บอร์ดบริหารเซ็นสัญญามาเสริมทัพแต่สุดท้ายไม่ได้ใครมาร่วมทีมสักรายเดียว

ฟาน กัล เข้ามารับงานกับ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาล 2014-15และพาทีมได้อันดับ 4 ในลีกคว้าสิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นถัดไป ขณะที่ฤดูกาล 2015-16 เขาพาทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ แต่ได้เพียงอันดับ 5 ในลีกทำให้โดนปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาอดีตกุนซือชาวดัตช์มักให้สัมภาษณ์แนวตำหนิบอร์ดบริหารของ "ปีศาจแดง" อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของทีมซึ่งมีหน้าที่ประสานงานกับ ฟาน กัล โดยตรง

ล่าสุดฟาน กัล ยอมรับว่าพยายามดึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, กอนซาโล่ อิกวาอิน, เนย์มาร์, ซาดิโอ มาเน่, ริยาด มาห์เรซ, โธมัส มุลเลอร์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เจมส์ มิลเนอร์, เซร์คิโอ รามอส และ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ มาร่วมทัพในสมัยที่เป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใครแม้แต่คนเดียว

ฟาน กัล ให้สัมภาษณ์กับ โฟร์โฟร์ทู นิตยสารฟุตบอลชื่อดังว่า "ผมอยากได้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่พอได้รู้ว่ามันเป็นดีลที่ยากเกินไปผมก็พยายามจะไปคว้าตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน มาร่วมทัพแทน นอกจากนี้ ก่อนที่ผมจะเข้าไปทำงานกับทีมอย่างเป็นทางการผมยังได้คุยกับบอร์ดบริหารเกี่ยวเรื่อง เนย์มาร์ ด้วย"

"ถ้าคุณได้ทำงานกับทีมระดับ ยูไนเต็ด คุณจำเป็นต้องคิดให้มันใหญ่ๆ เข้าไว้ มันยังเป็นดีลที่น่าสนใจสำหรับสโมสรในแง่ของการที่จะขายชุดแข่งได้มากมายก่ายกองด้วย นอกจากนี้ผมอยากได้ปีกที่มีความเร็วสูงมาร่วมทีมเหมือนกัน ดังนั้นผมเลยพยายามจะคว้าตัว ซาดิโอ มาเน่ และ ริยาด มาห์เรซ มาร่วมทัพ"

"โธมัส มุลเลอร์ คืออีกเกมรุกที่อยู่ในลิสต์นักเตะที่ผมอยากได้ และในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางผมอยากได้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และพยายามเซ็นสัญญากับ เจมส์ มิลเนอร์ ด้วย จริงอยู่ว่าเขาอายุเยอะแต่เขายังเล่นในหลายตำแหน่งได้ดี และมีความเป็นผู้นำอีกต่างหาก ส่วนในแนวรับผมอยากได้ เซร์คิโอ รามอส กับ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ เพราะตอนนั้นการขึ้นเกมจากแนวรับของเราทำได้ไม่ดีเลย"

"นักเตะเหล่านั้นเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ของผม แต่สุดท้ายเราไม่ได้ใครมาร่วมทัพเลย ผมไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น ในฐานะผู้จัดการทีมผมไม่มีส่วนร่วมกับการเจรจาใดๆ ทั้งนั้น และพอผมออกจากทีมมา นักเตะอย่าง มาห์เรซ กับ ก็องเต้ ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ขณะที่ ยูไนเต็ด ไม่สามารถดึงพวกเขามาร่วมทัพได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ"

ทั้งนี้ ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ ฟาน กัล คุมแมนฯ ยูไนเต็ดเขาใช้เงินเสริมทัพราว 276.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,056 ล้านบาท) กับผู้เล่น 13 คน โดยในจำนวนนั้นมี 2 คนที่เป็นการเซ็นสัญญาแบบไร้ค่าตัวคือ บิคตอร์ บัลเดส กับ เซร์คิโอ โรเมโร่ ส่วนอีก 11 คนที่ต้องจ่ายค่าตัวไปมีแข้งดังอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ลุค ชอว์, เมมฟิส เดอปาย, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, อันเดร์ เอร์เรร่า และ ดาเล่ย์ บลินด์ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลีดส์เสริมดุ!บาเลนเซียแถลงปล่อย 'โรดริโก้' แล้ว

งามไส้!ศาลตัดสินแม็กไกวร์ผิด3กระทงเจอคุก21เดือน-รอลงอาญา

โค้ชเก่าเชื่อ "บรูโน่" มีคุณสมบัติพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันแมนยู 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง