TNN online ปิดดีล! อาร์เซน่อลประกาศคว้าตัว "วิลเลี่ยน" อย่างเป็นทางการ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ปิดดีล! อาร์เซน่อลประกาศคว้าตัว "วิลเลี่ยน" อย่างเป็นทางการ

ปิดดีล! อาร์เซน่อลประกาศคว้าตัว วิลเลี่ยน อย่างเป็นทางการ

วิลเลี่ยน ปีกทีมชาติบราซิล บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาย้ายซบ อาร์เซน่อล 3 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ประกาศยืนยันบรรลุข้อตกลงคว้าตัว วิลเลี่ยน ดาวเตะวัย 32 ปีจาก เชลซี มาร่วมทัพเป็นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้มีการเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากที่นักเตะหมดสัญญากับ "สิงห์บลูส์" ตั้งแต่สิ้นสุดฤดูกาล 2019/20   

ทั้งนี้ วิลเลี่ยน จะสวมใส่เสื้อหมายเลข 12 ในฐานะนักเตะของอาร์เซน่อล และค่าเหนื่อยที่จะได้รับอยู่ที่ 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ โดยยังไม่รวมเงื่อนไขและโบนัสอื่นๆ 

สำหรับ วิลเลี่ยน ย้ายอยู่มากับ เชลซี ตั้งแต่ปี 2013 นับเป็น 7 ปีที่เขาได้ร่วมค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เขาลงสนามไป 339 นัด ยิงได้ 63 ประตู กับอีก 56 แอสซิสต์ โดยซีซั่นล่าสุด ซัดไป 11 ประตู จากการลงเล่น 47 นัดในทุกรายการ เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 สมัย 

นอกจากนี้ วิลเลี่ยน ยังคงเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติบราซิล โดยปรากฏไปแล้วตัว 70 เกม ยิงไป 9 ประตู นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2011 ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 และ 2018, โคปาอเมริกา 2015 และ 2019 รวมทั้ง โกปา อเมริกา เซนเทนาริโอ

"ผมชอบวิธีที่พวกเขาเล่นทุกอย่าง อย่างน่าทึ่ง ผมคิดว่ากับ อาร์เตต้า จะนำอาร์เซน่อลให้มีโอกาสที่ดีที่จะต่อสู้อีกครั้ง เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และฟุตบอลยุโรป ดังนั้นผมจึงมีความสุขมาก เพราะมันเป็นอย่างนั้น " วิลเลี่ยน กล่าว

"ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นใหม่ ผมแทบรอไม่ไหวที่จะลงสนาม และทำสิ่งต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม และเพื่อช่วยให้สโมสรแห่งนี้เปล่งประกายอีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ"

"ตอนที่ผมคุยกับ (มิเกล) อาร์เตต้า การสนทนาเป็นไปด้วยดี เขาทำให้ผมมั่นใจที่จะมาที่ อาร์เซน่อล เขาพูดถึงสิ่งดีๆ มากมายกับผม และนั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่ อาร์เซน่อล"

"ผมลงเล่นได้ทุกตำแหน่ง ผมเล่นทางขวาได้ ผมเล่นตรงกลางได้ แล้วผมก็ผมเล่นทางซ้ายได้เช่นกัน ดังนั้นผมต้องการช่วยไม่ว่าในตำแหน่งใดก็ตามที่พวกเขาจะให้ผมเล่น ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ขณะที่ มิเกล อาร์เตต้า กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับเราได้ เราเฝ้าติดตามเขาในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เรามีความตั้งใจอย่างชัดเจนที่จะเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งกองกลางตัวรุก และตำแหน่งปีก ซึ่งเขาเป็นผู้เล่นที่จะเข้ามาทำให้เรามีความเก่งกาจมากขึ้น เขาสามารถเล่นในตำแหน่งต่างๆ เล่นได้ 3-4 ตำแหน่ง เขามีประสบการณ์มากมาย และเขายังคงมีความทะเยอทะยานที่จะมาที่นี่ โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรของเรา ผมประทับใจมากกับการได้พูดคุยกับเขา และผมรู้ว่าเขาอยากมาที่นี้มากแค่ไหน"

ขอบคุณภาพจาก : www.arsenal.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง