TNN online สถิติใหม่!ลิเวอร์พูลฟันเงินรางวัล7พันล้านจากแชมป์พรีเมียร์ลีก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สถิติใหม่!ลิเวอร์พูลฟันเงินรางวัล7พันล้านจากแชมป์พรีเมียร์ลีก

สถิติใหม่!ลิเวอร์พูลฟันเงินรางวัล7พันล้านจากแชมป์พรีเมียร์ลีก

เดอะ ไทม์ส หนังสือพิมพ์ดังของอังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล จะได้เงินรางวัลเป็นสถิติ 175 ล้านปอนด์ (ราว 7,000 ล้านบาท) หลังคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทุกสโมสรจะได้เงินรางวัลเต็มจำนวนสำหรับซีซั่นที่เพิ่งจบไป

การตัดสินใจเรื่องการจ่ายเงินรางวัลดังกล่าวนั้น เพิ่งจะได้รับการยืนยันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในที่ประชุมสามัญประจำปีของประธานบริหารและประธานสโมสรพรีเมียร์ลีก โดยเงินสดจำนวนมหาศาลจะแบ่งสันปันส่วนมาจากทั้งเงินรางวัลและรายรับจากค่าลิขสิทธิ์ทีวี

''ทั้ง 20 สโมสรตัดสินใจว่าการตัดรายได้ทีวีที่เกี่ยวข้องกับโควิด ซึ่งมีมูลค่าทั้งหมด 330 ล้านปอนด์ (ประมาณ 132,000 ล้านบาท) ผ่านทางเงินส่วนที่ต้องนำไปใช้คืน 55 พันธมิตรถ่ายทอดสดทั้งในประเทศและนานาชาติ จะยืดเวลาออกไปเป็นฤดูกาลถัดไปในอนาคต และจะไม่มีผลกระทบต่อฤดูกาลล่าสุด''

เดอะ ไทม์ส ระบุด้วยว่า ''หากเงินที่ต้องชดใช้คืนดังกล่าวมีผลกับรายรับในฤดูกาลที่ผ่านมาแล้ว เงินรางวัลของ ลิเวอร์พูล จะต้องลดลงไป 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 840 ล้านบาท) เลยทีเดียว จากการวิเคราะห์ของ สวิส แรมเบิ้ล ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินฟุตบอล'' 

นับเป็นครั้งแรกที่การจ่ายเงินรางวัลให้กับสโมสรต่างๆ รวมเอาการแบ่งสันปันส่วนจากเงินรายได้ทีวีนานาชาติ แทนที่จะแบ่งเท่าๆ กันทุกทีม มาประกอบกับอันดับที่แต่ละสโมสรทำได้ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกเมื่อจบฤดูกาล โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเมื่อฤดูกาล 2018-19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ และ  ลิเวอร์พูลที่ได้รองแชมป์  ต่างรับเงินรางวัลไปเกินหลัก 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,000 ล้านบาท) เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

สวิส แรมเบิ้ล ประเมินว่าน่าจะมีเม็ดเงินเพิ่มขึ้นราวๆ 185 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,400 ล้านบาท) สำหรับเงินรางวัลที่จะนำมาแบ่งปันกันในหมู่สโมสรพรีเมียร์ลีก ซึ่งตามปกติแล้ว พรีเมียร์ลีก จะแจกแจงรายละเอียดการจ่ายเงินรางวัลให้กับแต่ละสโมสรในสัปดาห์ถัดไปหลังจากจบฤดูกาลไปแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขในส่วนนี้ออกมาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ฟังโซลชา!เปเรยร่ายื่นคำขาดขอลาแมนยู

รอดูได้เลย!บรูโน่การันตีกรีนวูดฟอร์มโหดกว่านี้ได้อีก

ผมรักที่นี่!โอซิลตอบชัดอนาคตค้าแข้งกับอาร์เซน่อล 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง