TNN online อาร์เตต้าภูมิใจคว้าแชมป์แรก หวังโอบาอยู่เป็นศูนย์กลางทีม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เตต้าภูมิใจคว้าแชมป์แรก หวังโอบาอยู่เป็นศูนย์กลางทีม

อาร์เตต้าภูมิใจคว้าแชมป์แรก หวังโอบาอยู่เป็นศูนย์กลางทีม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อลสุดภูมิใจคว้าแชมป์แรกในอาชีพกุนซือพร้อมยอมรับหวังปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง อยู่เป็นศูนย์กลางของทีมต่อไป

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล ยอมรับว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจมากที่สุดในอาชีพที่พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพพร้อมหวังสร้างทีมโดยมีปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง เป็นศูนย์กลาง

"ปืนใหญ่" อกสตาร์ตได้ไม่ดีเท่าไหร่เมื่อโดน คริสเตียน พูลิซิช ยิงให้เชลซีนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 5 แต่จากนั้นพวกเขากลับสู่เกมได้เร็วตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 28 จากจุดโทษของ ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง ก่อนดาวยิงกาบองยิงแบบเหนือชั้นพาทีมพลิกขึ้นนำในนาที 67และเป็นประตูชัยเหนือเชลซี 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ตีตั๋วลุยยูโรปา ลีกได้สำเร็จ

อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ผมภูมิใจมากๆกับความสำเร็จของเราเนื่องจากผมรู้ดีถึงอุปสรรคที่เราต้องเผชิญ"

"สำหรับผม 6 เดือนที่ผ่านมามันเป็นช่วงเวลาที่หนักมาก มีหลายสิ่งเกิดขึ้นในทีมของเรา แต่ผมมีเพียงภารกิจเดียวคือทำให้นักเตะและสต๊าฟฟ์โค้ชเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำมันได้"

"เราเปลี่ยนพลังงานและความคิดของเรา เพียงแค่ได้เห็นพวกเขาในห้องแต่งตัว ทุกคนอยู่ร่วมกันและกำลังมีความสุข มันทำให้ผมภูมิใจมาก มันเป็นผลจากที่เราประสบความสำเร็จร่วมกัน คว้าแชมป์ร่วมกัน"

 อาร์เตต้า ยังหวังว่า โอบาเมยอง ที่กำลังจะหมดลงในปีหน้าจะตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป "ผมหวังว่าจะมีข่าวดีในสัปดาห์หน้า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการพูดคุยระหว่างผมกับเขา ว่าเขามองอนาคตของตัวเองอย่างไร ซึ่งสิ่งที่ผมคาดหวังจากตัวเขาคือสร้างทีมโดยมีเขาเป็นศูนย์กลาง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แลมพาร์ดรับเชลซีดีไม่สุด เหน็บกรรมการไม่ใช้VAR

ปิดฉาก25ปี!ฮาวประกาศแยกทางบอร์นมัธหลังตกชั้น

เหมาะสมทั้งคู่! "กิ๊กส์" ชี้ 2 แข้งที่แมนยูควรทุ่มเงินซื้อ

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง